Cách tăng trải nghiệm khách hàng chúng ta vẫn biết rằng khách hàng là “Thượng đế”- tất cả quyền lực nằm trong tay của họ, dù bạn có yêu thích hay không. Hãy cùng tìm và phân tích về các cách thức tăng sử dụng thử người sử dụng tốt nhất nhé.
Cách tăng trải nghiệm khách hàng
Dưới đây là cách tạo ra một kế hoạch trải nghiệm người sử dụng sẽ giúp bạn tăng sự hài lòng của họ, giảm tỷ lệ Customer Churn, và vì thế giúp tăng doanh thu.
>>>Xem thêm :quản trị nhân lực ngành đanh hot nhất hiện nay
Cách tăng trải nghiệm khách hàng tạo một mục tiêu
Bước trước tiên trong kế hoạch trải nghiệm người sử dụng là phải lựa chọn rõ các tiêu chí cốt lõi của một tổ chức, để nhìn vào đó, toàn bộ các bộ phận trong đơn vị cùng nhau thực hiện.
Ví dụ: Zappos đã định hướng doanh nghiệp theo nguyên tắc “Gia đình là thành quả cốt lõi” để gắn với văn hóa công ty của họ. Theo đấy họ bổ sung sự bất ngờ trong mỗi dịch vụ, gắn brand mình với hình ảnh của sự khiêm tốn và luôn chấp nhận ngay lập tức tiếp nhận sự điều chỉnh.
Nếu như đào tạo tốt các nguyên tắc cốt lõi này cho người làm công hiểu, vận dụng và không ngừng cải thiện trong suốt chặng đường hoạt động, sẽ tạo nên bước đệm vững chắc để thúc đẩy công ty tăng trưởng.
Đồng cảm người tiêu dùng
Bước tiếp theo trong việc xây dựng kế hoạch dựa trên các nguyên tắc sử dụng thử người sử dụng là tái hiện lại chân dung của nhiều người tiêu dùng không giống nhau. đó là những người tiếp xúc trực tiếp với đội ngũ chăm sóc khách hàng. Nếu công ty muốn hiểu mong muốn và mơ ước thật sự của người sử dụng, đội ngũ nhân sự cần có thể kết nối và đồng cảm với những tình huống mà người tiêu dùng có khả năng vướng phải.
Một bí quyết để làm được việc làm này là phân group người dùng và tạo sự cá nhân hóa cho từng group khách hàng đó. Hãy đặt tên và gắn đặc điểm cụ thể cho mỗi người sử dụng.
Ví dụ: Minh 35 tuổi; ham muốn công nghệ và đủ hiểu biết để tự mình thực hiện theo clip hướng dẫn. Quân 42 tuổi, cần có nhiều hướng dẫn chi tiết trên web để theo dõi trang.
Bằng cách tạo sự cá nhân hóa, đội ngũ hỗ trợ khách hàng có khả năng biết chính xác người dùng này là ai và hiểu họ cần gì. đấy cũng là một bước đặc biệt trong chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”.
Liên kết chặt chẽ cảm giác với người tiêu dùng
Bạn đã từng nghe qua câu nói “của cho không bằng cách cho”.
Đúng như vậy, để tạo được sự kết nối lâu dài với khách, bạn nên sản sinh ra liên kết chặt chẽ cảm giác với khách hàng chứ không chỉ cứng nhắc thực hiện theo công thức.
Ví dụ thực tế từ Zappos:
Cách tăng trải nghiệm khách hàng có một khách hàng chậm trễ trong việc trao lại giày với nguyên nhân mẹ cô ấy đã qua đời.
Khi Zappos phát hiện thấy điều gì sẽ xảy đến với khách hàng của mình, họ đã lo liệu tất cả việc trả hàng và nhờ người chuyển phát nhanh đến nhận đôi giày mà không mất bất cứ chi phí nào. tuy nhiên, Zappos không kết thúc ở đấy. ngày hôm sau, người tiêu dùng về nhà và nhận được một bó hoa với những lời nhắn chia buồn từ đội ngũ chăm sóc khách hàng của Zappos.
>>>Xem thêm Cách quản lý doanh thu nhà hàng TĂNG GẤP 3 LẦN hiện tại
Xác định rõ mục tiêu hành động
Bước thứ nhất doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu tăng trưởng lấy người sử dụng làm trung tâm, ưu tiên sử dụng thử người tiêu dùng lên hàng đầu. Phương thức trực tiếp nhất để thực hiện bước này chủ đạo là đưa ra những chỉ thị từ cấp trên xuống hay đưa ra những nguyên tắc chung áp lên toàn bộ doanh nghiệp.
Chắc hẳn ai đã từng một lần mua hàng ở toàn cầu di động (một brand bán lẻ nổi tiếng tại Việt Nam) cũng đều nhận xét rằng nhân viên thế giới Di Động, từ người giữ xe đến nhân sự bán hàng và bảo hành đều có cách thức phục vụ người tiêu dùng chuẩn xác và chuyên nghiệp rất được lòng người tiêu dùng.
Bí quyết của doanh nghiệp này là những nhân viên mới vào đều được dạy về văn hóa doanh nghiệp, về cách làm việc với cộng sự và với đối tác, khách hàng. Một số lao động phải giao tiếp nhiều với khách hàng còn cần học các khóa học đắc nhân tâm hoặc tương tự để gia tăng các kỹ năng mềm.
Vì sao cần gia tăng trải nghiệm khách hàng?
Cách tăng trải nghiệm khách hàng có thể nói, trải nghiệm của khách hàng trong từng đơn vị là rất quan trọng. Như đã nói, công ty làm tốt, sở hữu trải nghiệm tích cực từ người tiêu dùng sẽ làm gia tăng sức mua từ khách. Và đương nhiên, việc làm này làm cho doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp đi lên rõ nét.
Hơn nữa, trải nghiệm từ người sử dụng cũng là tấm gương phản chiếu công việc kinh doanh của tổ chức có tốt hay không. Số lượng khách trở lại hoặc khách hàng mới tăng cường chứng tỏ một điều công ty của bạn đang làm tốt công tác hỗ trợ khách hàng.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của winerp.com.vn nhé.
>>Xem thêm: Khái niệm căn hộ Dual Key những điều cần biết khi đầu tư
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( bell24-hoasao.com, harafunnel.com, … )