Cách kiếm khách hàng tiềm năng việc nào phức tạp nhất khi mới tiếp tục kinh doanh? Đối với nhiều chủ doanh nghiệp, chủ shop, câu trả lời chủ đạo là làm thế nào để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.
Cách kiếm khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng là những người quan tâm, mong muốn sở hữu một loại sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bổ sung nhưng chưa trả tiền để có được nó. Hơn nữa, họ cũng có thể tài chủ đạo để chi trả cho sản phẩm, dịch vụ đấy.

Tuy nhiên, vấn đề là trên thị trường có quá nhiều lựa chọn, họ chưa biết có thể chọn ra sản phẩm nào phù hợp nhất với bản thân, hoặc có khả năng họ chưa từng biết sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. vì thế, bạn cần phải tìm cách kiếm người có khả năng mua hàng của doanh nghiệp mình để đưa họ trở nên người tiêu dùng thân thiết.
>>>Xem thêm :Quy mô thị trường trong kinh doanh ngày nay bạn cần biết
Vẽ chân dung khách hàng tiềm năng
Chân dung khách hàng tiềm năng là hồ sơ cụ thể về người có khả năng mua hàng, nhờ điều đó, doanh nghiệp có khả năng lựa chọn được dấu hiệu, hành vi và giá trị mà người tiêu dùng hướng tới.

Mỗi lĩnh vực công ty sẽ có một chân dung người tiêu dùng khác nhau.Vì vậy, nhiệm vụ lớn nhất của các doanh nghiệp là luôn phải lựa chọn người có khả năng mua hàng một cách chính xác để nâng cao khả năng mua hàng và giảm thiểu chi phí cho công ty. Vậy làm sao để vẽ chân dung khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả? Cùng tham khảo chu trình sau.
Cách kiếm người có khả năng mua hàng tra cứu thông tin từ nội bộ
Bộ phận sales là phòng ban thực hiện công việc trực tiếp với người sử dụng, thế nên họ sẽ có cách nhìn nhận rõ ràng nhất về khách hàng. Họ sẽ nắm được có nhiều kiểu người sử dụng như thế nào, những thắc mắc của người sử dụng, tại sao người sử dụng lại chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn thay vì đối thủ,… nếu bạn đang làm việc trong phòng ban marketing, hãy khai thác thông tin triệt để từ bộ phận sales, bạn sẽ nắm được dấu hiệu của khách hàng tiềm năng.
Mách nhỏ các cách tìm kiếm khách hàng đạt kết quả tốt
Lập chiến lược cụ thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Cách kiếm khách hàng tiềm năng hãy tìm hiểu coi những ai sẽ mua mặt hàng của bạn, người đấy tìm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn ra sao và làm sao. Đặt mình vào vị trí của người sử dụng để thấu hiểu họ thực sự cần gì để tư vấn cho người tiêu dùng tốt hơn.
Bạn cần phải ghi lại những nội dung tìm biết được của người tiêu dùng, đây chính là một trong những bước khởi đầu tìm kiếm khách hàng quan trọng, là một nền tảng để bạn tiếp tục công việc tìm kiếm sau này.
>>Xem thêm :Hàng fake 1 là gì? Làm sao để phân biệt được hàng fake và hàng real?
Tận dụng mối quan hệ cá nhân
Đây là bí quyết đơn giản và dễ thực hiện nhất vì bạn đã có sẵn lòng tin của họ từ trước. Hãy recommend những người bạn của bạn về sản phẩm/dịch mà bạn đang cung cấp. Hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đấy có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Bạn cũng có thể chia sẻ chuyện bán hàng với người thân, những người bạn, đồng nghiệp,… cho họ biết đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng mà bạn đang tìm kiếm, họ có thể giúp bạn giới thiệu với những người xung quanh.
Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua báo chí
Báo chí luôn là một trong các kênh nội dung có sức lan rộng mà bạn chẳng thể ngờ đến, là kênh giúp tìm kiếm lượng lớn người sử dụng hiệu quả. Bạn có thể liên lạc với các tòa soạn báo và đăng ký thông tin về công ty của mình lên đó hoặc thuê dịch vụ đăng bài PR lên báo Trực tuyến với mức giá hợp lý.
Với một bài recommend khéo léo về sản phẩm và dịch vụ hay brand công ty của bạn chắc chắn sẽ tác động không ít đến khách hàng thật niềm tin và tìm đến bạn khi có mong muốn.
Tra cứu thông tin từ người tiêu dùng

Cách kiếm khách hàng tiềm năng khi mà đã chọn lựa người có khả năng mua hàng, bạn cần đưa ra những câu hỏi thăm dò rõ ràng nhất có khả năng để hiểu rõ được người sử dụng. Phía dưới là một vài phương diện bạn cần quan tâm:
- Nhân khẩu học: độ tuổi, giới tính, địa chỉ, trạng thái hôn nhân, đã có con hay chưa,…
- Nghề nghiệp: lĩnh vực, vị trí hiện tại, vị trí mong muốn, trình độ giáo dục,…
- Thói quen mua sắm: thích mua Trực tuyến hay offline, tìm kiếm thông tin mặt hàng ở đâu, ai là người tác động đến quyết định mua sắm,…
- Điểm đau của khách hàng (pain point: vấn đề mà người sử dụng vướng phải, khiến họ khó chịu, lo lắng. nếu hiểu được điều này, bạn sẽ thuyết phục được họ trở nên người sử dụng của bạn): điều không thoải mái nhất trong ngày, trải nghiệm dịch vụ nào tệ nhất, lần mua sắm nào khiến họ cảm nhận thấy không đáng nhất,…
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>>Xem thêm :Khái niệm căn hộ Dual Key những điều cần biết khi đầu tư
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( pfn.vn, tpos.vn, … )