Chien luoc kinh doanh cua the gioi di dong là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chien luoc kinh doanh cua the gioi di dong. Trong bài viết này, Winerp.com.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp chien luoc kinh doanh cua the gioi di dong mới nhất 2020
Tổng hợp chien luoc kinh doanh cua the gioi di dong mới nhất 2020
linh hoạt về mặt kế hoạch kinh doanh, công ty CP Đầu tư toàn cầu Di Động vừa mới mang mảng bán lẻ điện thoại di động ra đối tượng nước ngoài để trải nghiệm.
![]() |
Một Big phone của thế giới Di Động tại Campuchia. Ảnh: Minh Phương |
Và trước nhất là ở đối tượng Campuchia với brand Big phone.
Bước đi trước tiên
Với màu vàng là tông chủ đạo, không gian to, mặt hàng thông dụng, trình bày món hàng đẹp mắt là cách mà thế giới Di Động đưa đến những trải nghiệm khó quên cho người dân Campuchia.
“Các giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu thế giới Di Động tại VN đều được share đa số tại thị trường Campuchia”, ông Hồ Viết Đông – giám đốc điều hành Big số điện thoại của thế giới Di Động tại Campuchia share.
thế giới Di Động muốn triển khai mua bán song song tại 3 thị trường là Campuchia, Lào và Myanmar, không những thế vì Lào và Myanmar chưa mở cửa cho các nhà bán lẻ nước ngoài nên Campuchia trở thành đối tượng nước ngoài trước hết của doanh nghiệp.
Vào năm 2016, toàn cầu Di Động lựa chọn thủ đô Phnom Penh là bàn đạp để triển khai nền móng chuỗi bán lẻ điện thoại di động tại Campuchia. Nhưng đến giữa năm 2017, doanh nghiệp mới khai trương shop đầu tiên do phải vượt qua một loạt rào cản về thủ tục pháp lý cũng như kiếm tìm mặt bằng, nguồn hàng hàng hiệu, huấn luyện gốc nhân công.
tuy nhiên, ngay sau đó, thế giới Di Động đã đi rất nhanh khi triển khai 8 shop vào tháng 2/2018 và dự kiến đến giữa năm nay sẽ nâng lên 10 shop tại Campuchia.

phân tích về đối tượng điện thoại ở Campuchia, ông Đông cho biết, mức độ phổ cập ĐT với người tiêu dùng là khá cao, ngoài ra phân khúc Campuchia cũng tương tự VN cách nay 10 – 15 năm, được vận hành bởi các cửa hàng nhỏ lẻ, sản phẩm được mua trôi nổi, không có thuế, và KH không có những thử nghiệm dịch vụ mua sắm, chế độ hậu mãi tốt.
“Thế Giới Di Động vừa mới lấp đầy khoảng trống này bằng việc đem mô hình đã vận hành thành công tại VN vào đối tượng Campuchia. khách hàng được tận hưởng nhiều trị giá mua sắm mới, như mua điện thoại gặp sự cố kỹ thuật sẽ được đổi trả trong vòng một tháng, được setup các áp dụng free. Bằng phương pháp làm này, chúng tôi muốn góp phần cải thiện hành vi tiêu sử dụng từ chỉ để ý đến chi phí ĐT sang quan tâm nhiều hơn về dịch vụ”, ông Đông nói.
Đến thời điểm này, Big sdt là thương hiệu bán lẻ duy nhất vận hành chuỗi cửa hàng bán lẻ di động với các tiêu hợp lý dịch vụ cao nhất tại Campuchia.
không những thế, theo ông Đông, thuế là rào cản to nhất cho việc mua bán của doanh nghiệp. Hầu hết các shop nhỏ lẻ đều bán hàng k có thuế, nhưng mỗi hàng hóa mà shop Big phone bán ra gánh đến 15% tiền thuế (10% thuế VAT và 5% thuế nhập khẩu). Mặt không giống, do ứng dụng tiêu chuẩn mặt bằng bán lẻ vốn đang từng vận hành thành đạt tại Việt Nam cũng khiến thế giới Di Động gặp nhiều chông gai tại Campuchia vì giá thuê rất cao, và không có nhiều con đường thêm vào với tiêu phù hợp đặt ra.
Theo ông Đông, thế giới Di Động vừa mới có những thỏa thuận với các hãng ĐT để họ hỗ trợ một phần ngân sách về thuế nhập khẩu; chấp nhận giảm biên doanh số để giá thành cạnh tranh hơn, cùng lúc mở thêm nhiều shop để gia tăng sản phẩm tiêu thụ giúp thuyết phục các nhà sản xuất ĐT hỗ trợ phần thuế VAT.
“Hiện đã có nhiều tín hiệu tốt cho thương hiệu Big sđt. Mặc dù ngại giá chát hơn đối với shop truyền thống, nhưng 85% KH đặt chân vào Big sdt đều quay trở lại mua hàng. lợi nhuận các cửa hàng đạt 70 – 80%, kỳ vọng mỗi shop đạt thu nhập 100.000 USD/tháng, song song các chỉ số mua bán không giống cũng phát triển ngày càng tốt”, ông Đông lý giải.
Cũng theo ông Đông, tham vọng của công ty là sớm mang các mảng mua bán không giống vừa mới hoạt động tại VN như dược phẩm, điện máy, bách hóa xanh vào phân khúc Campuchia.
Chuyển plan
Trong một báo cáo phát hành Khoảng thời gian mới đây, công ty Chứng khoán Tp.HCM đưa ra nhận định toàn cầu Di Động sẽ tạm ngưng phát triển nền tảng cửa hàng ĐT vì bão hòa, chỉ cố gắng duy trì thị phần hiện có là 42%. gốc lợi nhuận từ đây sẽ được đầu tư vào các mảng mua bán không giống.
Điều ấy được dựng lại khi ông Trần kinh doanh – Tổng giám đốc thế giới Di Động khẳng định, trong năm nay sẽ phát triển chuỗi bách hóa xanh từ 300 shop lên gần 1.000 ở Tp.HCM và vươn ra một số tỉnh lân cận. Ông Doanh cũng nhấn mạnh đây là mảng kinh doanh lớn, kết quả của toàn cầu Di Động, góp phần đưa thu nhập lên hơn 86.000 tỷ đồng trong năm 2018.
Cũng trong năm nay, toàn cầu Di Đông sẽ đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng cho bách hóa xanh. nguồn vốn này được huy động từ doanh số giữ lại hoặc vay trung và lâu dài hay phát hành trái phiếu. “Bách hóa xanh sẽ chiếm 10% thị phần chợ truyền thống, và k dựng lại đối thủ nào để cạnh tranh mà chủ yếu vượt lên chính mình”, ông Doanh khẳng định.
Theo ông Doanh, plan của bách hóa xanh là tập kết tăng trưởng các mặt hàng phổ thông mà bất kỳ bà nội trợ nào khi ghé vào đều có thể hài lòng mua sắm. Thế mạnh vốn có của toàn cầu Di Động là vận hành hiệu quả chuỗi bán lẻ sẽ được ứng dụng vào bách hóa xanh để tạo ra tính tăng cao cho nguồn cung, chất lượng sản phẩm, bí quyết bảo quản nhằm có mức giá rẻ nhất để lôi kéo người tiêu sử dụng.
Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT toàn cầu Di Động cho biết, mảng điện máy xanh sẽ tạm thời k tăng trưởng mau mà chỉ xây dựng thêm một vài shop tại tp.HCM. Điều này cũng khá chuẩn vì doanh nghiệp mới mua lại nền tảng shop điện máy Trần Anh và nhập vào brand thế giới Di Động. Với lĩnh vực dược, năm 2018, k nằm trong kế hoạch phát triển của thế giới Di Động mà tụ họp tăng trưởng trong trung và lâu dài.
nguồn: doanhnhansaigon.vn