chiến lược kinh doanh của công ty dược hậu giang là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chiến lược kinh doanh của công ty dược hậu giang. Trong bài viết này, Winerp.com.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp chiến lược kinh doanh của công ty dược hậu giang mới nhất 2020
Tổng hợp chiến lược kinh doanh của công ty dược hậu giang mới nhất 2020
kế hoạch giành thị phần của Dược Hậu Giang
Đẩy mạnh nghiên cứu hàng hóa mới, phù hợp hóa dây chuyền sản xuất lên PIC/s-GMP và Japan-GMP… Là cách Dược Hậu Giang chiếm thị phần thuốc Việt.
Theo IMS Health, Viet Nam được xếp trong 17 nước thuộc group có mức tăng trưởng ngành dược cao nhất (pharmerging markets) – nhóm nước được dự báo sẽ trở thành trụ cột cho lĩnh vực dược phẩm toàn cầu. công ty Monitor International cũng dự báo, với quy mô dân số 93 triệu người, thị trường dược Viet Nam dự đoán sẽ vượt mốc 7 tỷ USD vào năm 2020.
ngoài ra, gần 55% nhu cầu thuốc trong nước đều là nguồn nhập khẩu. Số liệu Tổng cục Hải quan cho thấy, Việt Nam đã chi 2,82 tỷ USD (tương đương 63.600 tỷ đồng) nhập khẩu dược phẩm năm 2017.
Các chuyên gia nhận định, thuốc ngoại chiếm đầy đủ nhưng trong tương lai, thuốc nội sẽ trở thành khuynh hướng tất yếu để giảm ngân sách, nâng cao kết quả điều trị trong lĩnh vực y tế. Song, con đường này còn gặp nhiều trở ngại bởi rào cản nhận thức và tâm lý sính ngoại “thuốc đắt xắt ra miếng” ăn sâu trong tiềm thức người Việt.
Hưởng ứng cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đề án “Con đường thuốc Việt” của Bộ Y tế vừa mới ra đời nhằm chọn ra những thương hiệu tiêu biểu của lĩnh vực dược, có món hàng chất lượng, kết quả điều trị sánh ngang thuốc ngoại, giá cả phổ thông. Trong đó, Dược Hậu Giang được bình lựa chọn giải “Ngôi sao thuốc Việt” năm 2014.
![]() |
Dược Hậu Giang chú trọng đầu tư máy móc, gia tăng cường chất lượng thuốc. |
Từ bước đệm đó, doanh nghiệp đưa ra nhiều kế hoạch để đầu tư, chọn gốc nguyên liệu cũng như partners uy tín để hợp tác, nâng cao các tiêu hợp lý trong nhà máy để tăng trưởng chất lượng món hàng, giúp cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
Nâng cao chất lượng thuốc
Đây là bước đi plan trước nhất của Dược Hậu Giang để chiếm lĩnh niềm tin user. Năm 2016, công ty bắt tay hợp tác plan với đế chế dược phẩm Taisho (Nhật Bản) để nâng cấp all dây chuyền sản xuất thuốc. Nhờ tiềm lực công nghệ sẵn có, chỉ mất chưa đầy 2 năm, Taisho giúp dây chuyền thuốc bột sủi bọt của Dược Hậu Giang được xác nhận PIC/s-GMP quốc tế, còn xưởng viên nén non-betalactam đạt chuẩn GMP Nhật Bản.
Theo đại diện doanh nghiệp, với chứng thực Japan-GMP và PIC/S, các món hàng của công ty có thể cạnh tranh với các sản phẩm ngoại trên sân nhà song song xuất sang thị trường khắt khe giống như Nhật Bản và các nước phát triển.
“Người dùng Việt sẽ được hưởng lợi trước cả friends quốc tế. Lần đầu tiên, người bệnh có thể sử dụng thuốc nội, kháng sinh, thuốc hạ sốt, đến các món hàng bảo vệ phòng ngừa bệnh tật như gan, tai biến đột quỵ… Đạt phù hợp chất lượng quốc tế với mức giá rất phải chăng “, vị đại diện nhấn mạnh.
Đầu tư tìm hiểu món hàng mới
Viet Nam trước nay phải nhập khẩu một lượng to thuốc biệt dược có bản quyền phát minh với giá bán đắt đỏ. Dù sở hữu mục lục hơn 300 sản phẩm, Dược Hậu Giang vẫn đầu tư nghiên cứu những hàng hóa mới dùng nguyên liệu và công nghệ chuẩn quốc tế.
công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng vào R&D, đặt mục đích nghiên cứu và tăng trưởng thành đạt hàng loạt món hàng mới. công ty ký kết hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Viet Nam, Viện Công nghệ sinh học… Trong việc tìm hiểu và sản xuất hàng hóa được tìm hiểu lâm sàng, phương pháp độc quyền”, đại diện công ty lý giải thêm.
Naturenz dùng công nghệ sinh học trích ly enzyme rau củ hỗ trợ điều trị bệnh gan, NattoEnzym sử dụng nguyên liệu nattokinase độc quyền… Đều là những hàng hóa mới, giúp công ty ghi dấu ấn trên đối tượng trong thời gian gần đây.
![]() |
Dược Hậu Giang chi hàng ngàn tỷ đồng cho nghiên cứu hàng hóa. |
cung cấp hàng hóa đến tận tay người dùng
45 năm có mặt trên phân khúc, Dược Hậu Giang trở thành một trong những doanh nghiệp dược có hệ thống cung cấp lớn VN với hơn 28.000 đại lý phủ sóng khắp 64 tỉnh thành. nền móng phân phối mạnh cùng đội ngũ 3.200 nhân viên giúp các hàng hóa đến tay người tiêu sử dụng khẩn trương với giá thành hợp lý.
ngoài ra, công ty còn quan tâm hoạt động cộng đồng, mang thuốc chữa bệnh cứu người nghèo. Dựa trên thăm dò người dùng, Vietnam Report cũng xếp hạng Dược Hậu Giang giỏi nhất Top 10 công ty dược uy tín năm 2018, trong khi Bộ Công thương bình lựa chọn là đại diện cho thương hiệu quốc gia.
nguồn: vnexpress.net