Chiến lược marketing cho nhà hàng là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chiến lược marketing cho nhà hàng. Trong bài viết này, Winerp.com.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp chiến lược marketing cho nhà hàng mới nhất 2020
Tổng hợp chiến lược marketing cho nhà hàng mới nhất 2020
kinh doanh chưa có khi nào là một việc đơn giản trong bộ phận ngành nghề FnB Việt Nam, nhất là việc kinh doanh nhà hàng quán ăn. muốn mua bán nhà hàng đạt kết quả cao bạn cần có định hình và plan rõ ràng. Nhiều nhà hàng, quán ăn khi xây dựng ra gặp thua lỗ, chẳng phải do chất lượng món hàng mà cũng một phần do chiến lược truyền bá của họ chưa cao. Họ cho rằng việc truyền bá k thực sự cần thiết bởi nếu món hàng của họ chất lượng thì thực khách sẽ biết đến. Điều này hoàn toàn sai, chính kế hoạch quảng bá lại là hướng dẫn giúp đưa pic nhà hàng lên cao hơn và thu hút nhiều KH hơn.
1, Vị trí của nhà hàng là vô cùng cần thiết
Vị trí đặt nhà hàng để sao KH của bạn dễ trông thấy và bị thu hút nhất là cực kì quan trọng. Bạn hãy cân nhắc kĩ lưỡng về địa điểm của nhà hàng, đủ sức ở trung tâm thành phố, ngành đông người qua lại, ở góc phố nơi giao giữa ngã ba ngã tư,… Miễn là vị trí thêm vào để thu hút sự chú ý của nhiều người nhất.
Điều đó đảm bảo cho người khác biết về sự tồn tại của nhà hàng, là bước đầu cho những plan quảng bá về sau
2, thiết lập hình ảnh
Hầu hết mọi mô ảnh kinh doanh đều cần thiết lập pic chứ không chỉ riêng nhà hàng. Bạn luôn phải tạo cho KH pic lôi kéo, mới mẻ và mới lạ nhất. Nhà hàng của bạn đưa những pic riêng và độc đáo sẽ là điểm nhấn trong mắt KH.
3, marketing bằng tờ rơi
Bước trước tiên khi mở nhà hàng là bạn cần phải làm sao nhà hàng của bạn được nhiều người biết đến. Bạn cần mời họ đến bằng những tờ rơi ads hút mắt, đừng sợ làm thế nào ra đường và phát hết số tờ rơi hay làm sao để mọi người quan tâm đến nó. Hãy dùng nguồn lực có sẵn chính là người thân của bạn, họ sẽ truyền bá giúp bạn.
Trên tờ rơi hãy in thông tin của nhà hàng chi tiết và cụ thể nhất: địa điểm, những món ăn chủ đạo, bí quyết liên hệ, hay những chương trình discount,…để KH đủ nội lực nắm được những thông tin chính.
Nếu bạn có quen biết với các khách sạn hay những khi vui chơi, bạn đủ sức thỏa thuận với họ để để lại những mẫu tờ rơi của nhà hàng tại quầy. gợi ý như những người đã đặt phòng tại khách sạn sẽ được phát voucher discount tại nhà hàng của bạn. Đây cũng được đánh giá là một cách truyền bá mang nhà hàng của bạn đến gần khách hàng hơn.
4, sử dụng mxh, website
Với thành đạt của lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay thì thể loại truyền bá trên các mạng xã hội hay web là cực kỳ hữu ích.
Bạn đủ sức lập một web riêng của nhà hàng, cập nhật những thông tin mới nhất đến KH qua đó giống như menu, chương trình ưu đãi, thông tin về nhà hàng,…
sử dụng mạng xã hội giống như Fb hay Instagram cũng mang nhà hàng của bạn đến gần KH hơn. quảng cáo Trực tuyến cũng phải có chiến lược tốt chứ không chỉ đơn giản là việc mang lên một bài đăng.
Vào niên đại hiện nay thì việc mkt trên phương tiện truyền thông là không khó để phát huy hiệu quả.
5, mang khách hàng đến với các chương trình free
xây dựng những chương trình miễn phí hay khuyến mại sẽ khiến KH của bạn thấy hứng thú. Nó đủ sức giúp mang hình ảnh của nhà hàng phủ sóng rộng hơn. Đặc biệt đối với những khách hàng thân quen, những người đã giúp bạn duy trì việc mua bán của cửa hàng. Đừng ngần ngại tặng cho họ những phần quà free hay những chương trình discount đặc biệt dành riêng cho họ. Việc đó không đáng tiền với họ nhưng lại là một món quà trí não. Với hướng dẫn phục vụ tốt như vậy, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng và được quan tâm, thậm chí họ sẽ gián tiếp giúp nhà hàng có thêm nhiều KH hơn nữa. đồng thời bạn cũng vừa tạo được niềm tin cho khách hàng.
6, Nâng cấp chất lượng giúp sức
Nhà hàng cũng là một loại ảnh kinh doanh dịch vụ vì vậy chất lượng giúp sức là điều không thể bỏ qua. Một nhà hàng với chất lượng giúp sức tốt sẽ được KH phân tích cao và họ sẽ gián tiếp truyền bá cho nhà hàng của bạn bằng thể loại truyền miệng. Chất lượng dịch vụ tốt sẽ là địa điểm tin cậy đối với khách hàng. Nó thể hiện qua việc giúp cho khách hàng từ lúc họ bước vào shop đến khi họ ra về, nhà hàng phải luôn tạo cho họ cảm giác thoải mái nhất.
7, dùng thẻ khách hàng
Khi KH đến dùng bữa tại nhà hàng của bạn, đừng quên mời họ xây dựng thẻ member của nhà hàng. Nhờ đó bạn có thể có đầy đủ thông tin khách hàng từ mail, sdt, ngày sinh. Hãy gửi cho họ thông tin về những chương trình khuyến mại qua thẻ và quan trong hơn là đừng quên sinh nhật của họ. Vào ngày đặc biệt ấy hãy tặng họ những phần quà nhỏ tại nhà hàng, vậy là bạn vừa mới đủ nội lực xây dựng được pic xinh trong mắt KH và chắc chắn họ sẽ chọn nhà hàng của bạn là điểm dừng chân thân thuộc cho mỗi bữa ăn.
8, đối với tin tức thì thời gian là yếu tố cần thiết
không thể phủ nhận tầm quan trọng trong việc cung cấp thông tin của nhà hàng cho khách hàng, không những thế không phải lúc nào bạn cũng send thông tin hay đăng chúng lên online, nó đủ sức khiến thông tin dù cuốn hút cũng trở nên nhàm chán thậm chí khiến KH của bạn khó chịu. Tính thời vụ vô cùng quan trọng. Bạn cần phải nắm bắt tốt khuynh hướng hiện giờ, nhìn thấy xét cả về các đối thủ cạnh tranh của bạn.
Chẳng hạn như bạn muốn đăng tải cho khách hàng biết về thông tin chương trình khuyến mãi đặc biệt của nhà hàng nhưng hãy nghĩ suy kĩ thời điểm nào thêm vào nhất để đăng đăng nó lên. Bởi một khi đã đăng đăng thì sẽ không thể rút lại được. vì vậy hãy lập ra một kế hoạch rạch ròi và hiệu quả.
9, Luôn giữ trên môi nụ cười mỗi ngày
Ngoài những sản phẩm và dịch vụ quan trọng bạn mang đến cho KH thì việc giúp cho, chào đón và tạm biệt họ bằng nụ cười trên môi là dịch vụ háo hức nhất. Đó chính là thái độ của nhân sự khi phục vụ khách hàng, khách hàng khi được giúp cho nhiệt tình thì họ cũng sẽ mang lại cho bản thân người giúp sức hay chính nhà hàng những gì tốt xinh nhất. Nếu họ cảm thấy được quan tâm và hài lòng, họ sẽ khiến bạn mkt bằng hướng dẫn truyền miệng. Một thể loại mkt free nhưng lại đem đến kết quả bất ngờ.
10, đưa nhà hàng lên các website ăn uống
hiện nay những app liên quan và quảng bá về đồ ăn khá đa dạng và hầu hết mọi khách hàng đều có thiên hướng tìm hiểu về nhà hàng qua những app đó trước khi đi ăn. Những website ăn uống liên quan như Lozi hay Foody vừa mới khá thân thuộc với người xung quanh. khách hàng chỉ cần lên app, đọc những bài review về nhà hàng của bạn và họ đủ nội lực quyết định sẽ đến đó hay k. Việc tải kí địa điểm là free ngoài ra nếu mong muốn hiển thị các banner hay video quảng cáo thì bạn phải trả tiền cho app.
nguồn: www.brandsvietnam.com