Kỹ năng bất động sản là gi? Để trở thành một nhân viên bất động sản giỏi và kiếm thật nhiều tiền thì chúng ta cần trang trị những kỹ năng gì? Hôm nay, winerp.com.vn có bài viết Tổng hợp các cách rèn luyện kỹ năng bất động sản hiệu quả nhất hiện nay.
Kỹ năng bất động sản mà nhân viên môi giới bất động sản nào cũng cần có
Kỹ Năng Giao Tiếp
Ăn nói có khả năng được coi như hoạt động quan trọng nhất trong việc phát triển xã hội loài người. Con người giao tiếp hay truyền thông tin bằng lời nói hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi. Quá trình ăn nói mở ra sự hiểu biết, xây dựng nhận thức và tăng trưởng công việc.
Trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Kỹ năng ăn nói giúp bạn gợi mở những điều người tiêu dùng suy nghĩ. Qua đó bạn biết được người sử dụng đang cần gì? Khi đã biết được nhu cầu hay nỗi lo của người sử dụng, bạn cũng sẽ sử dụng chủ đạo kỹ năng ăn nói để tư vấn.
Thấu hiểu khách hàng qua ăn nói giúp bạn thiết lập sự kết nối thân thiết. Thành công trong ăn nói là cánh cửa thành công đầu tiên đã mở ra với bạn trong việc tư vấn bất động sản.
Xem thêm Làm thế nào để luyện tập kỹ năng tập trung cao độ
Đồng cảm người sử dụng
Điều quan trọng nhất của kỹ năng này dễ dàng là hiểu người mua. Việc thấu hiểu người sử dụng là một nền tảng để bán hàng hiệu quả. Tuy vậy, đồng cảm ở đây không những là việc biết được người mua là ai. Thay vì vậy, đồng cảm là việc xác định được sử dụng thử mà người mua muốn có khi xem xét mua hàng của bạn.
Người mua có những kỳ vọng về trải nghiệm và với tư cách một người làm bán hàng, nhiệm vụ của bạn là phục vụ tối đa, đôi lúc phải là vượt xa những gì người sử dụng mong đợi. Và điểm quan trọng nhất là, bạn sẽ không thể chiều lòng những hy vọng đấy nếu như bản thân bạn không hiểu khách hàng mong muốn gì.
Để thật sự hiểu được khách hàng đang nghĩ gì và cần gì, bản thân một người bán hàng giỏi không thể thiếu hai kỹ năng cơ bản là lắng nghe và đặt câu hỏi.
Lắng nghe
Đối với đa số toàn bộ mọi người, nhân viên bán hàng thường đại diện sự phô trương và hoạt ngôn, họ là những người biết rất nhiều thứ, hiểu sâu mọi nội dung liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. Thậm chí có khả năng nói về thứ mình bán nhanh đến mức không cần suy nghĩ. Tuy vậy, đối với những người thật sự làm trong lĩnh vực kinh doanh, điều này hoàn toàn sai. Theo một đưa ra của Hubspot.com, những viên bán hàng giỏi nhất lại là người khá yên tĩnh.
Xem thêm Các Cấp độ cấu thành sản phẩm trên thị trường hiện nay
Việc làm này không có nghĩa họ tiết kiệm lời hay không thích sự ồn ào, mà “yên tĩnh” mang hàm ý họ luôn cố gắng lắng nghe tất cả mọi thứ từ khách hàng. Tuân theo “nguyên tắc 80/20”, người sale để người tiêu dùng của họ thời lượng 80% cuộc trò chuyện, bản thân họ chỉ nói 20% thời gian còn lại. Trong 80% đầu, người bán sẽ lắng nghe và chú ý các nhu cầu và đặc điểm của người sử dụng để đưa ra các nội dung có ích ở 20% thời gian còn lại.
Kỹ năng đo đạt sản phẩm bất động sản
Mong muốn có được bất động sản của mỗi người là không giống nhau, có người mong muốn mua để cho thuê, có người muốn mua để ở, có người mong muốn mua để đầu tư sinh lời, tuy nhiên cũng có nhiều người muốn mua chỉ để thoả mãn cảm giác cá nhân mà thôi. vì thế, người môi giới bất động sản nhất thiết phải biết phân tích mặt hàng của mình đáp ứng được chuẩn xác nhất cho nhóm đối tượng mục tiêu nào. Đây chính là kỹ năng cơ bản để bạn tiếp tục công thức bán, chính vì điều này, các chủ sàn thường phải “đè” các bạn ra để đào tạo về mặt hàng.
Kỹ năng chốt bán hàng
Người đi mua luôn đau khổ hơn người bán, tuy nhiên bạn thường nghĩ ngược lại, việc làm này khiến bạn mất bình tĩnh và dồn người mua bằng phương thức “chèo kéo”. Hãy làm cho người tiêu dùng ra quyết định bằng chính niềm tin và cảm giác của họ, đó là cả một nghệ thuật. Vòng này, có tới 25% bỏ cuộc, vì gặp khách nhiều mà chốt chẳng được bao nhiêu. Thoát được vòng này, bạn gần như là người chiến thắng, vì người tiêu dùng đã xuống “cọc”.
Xem thêm Làm cách nào để lên kế hoạch sản xuất?
Kỹ năng chăm sóc khách hàng – kỹ năng nghề môi giới
Bạn cần phải nhớ, khách hàng xuống cọc, chưa đồng nghĩa với việc đã dừng lại sale. Bạn phải tiếp tục săn sóc, share lo lắng cùng người tiêu dùng một bí quyết đúng lúc để hoàn tất công đoạn mua bán.
Đồng thời bạn phải đều đặn giữ một mối quan hệ thân thiết đối với những người có khả năng mua hàng bởi chủ đạo họ sẽ là người tiêu dùng của nhiều sản phẩm dự án sau này nữa.
Kiên nhẫn
Bán hàng không dễ dàng chút nào ngay cả sản phẩm của bạn thật sự tốt và kế hoạch marketing quá hoàn hảo thì cũng chưa chắc bán được hàng như bạn nghĩ. Phức tạp luôn chực chờ phía trước. Người bán hàng sẽ phải làm quen với sự từ chối, phàn nàn cũng như giải quyết các tình huống tùy hoàn cảnh chi tiết.
Bạn sẽ bị từ chối hầu hết mọi lúc mỗi khi mở miệng recommend một sản phẩm nào đó. Nỗi lo là bạn phải cố gắng làm nổi bật điều gì mặt hàng của mình có và nó phải là điều người tiêu dùng cần. Cứ recommend cho họ nhiều lần thì cuối cùng bạn cũng sẽ bán được hàng. Hãy kiên nhẫn để hoàn thành kỹ năng bán bất động sản.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( LUXHOMES, Agent,… )