Hướng dẫn chiến lược tăng doanh số bán hàng. Cần làm gì để tăng doanh số bán hàng?

chiến lược tăng doanh số bán hàng là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề  chiến lược tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết này, Winerp.com.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn chiến lược tăng doanh số bán hàng. Cần làm gì để tăng doanh số bán hàng?

Hướng dẫn chiến lược tăng doanh số bán hàng. Cần làm gì để tăng doanh số bán hàng?

tóm gọn 15 BÍ KÍP TẲNG lợi nhuận CHO cửa hàng

tăng doanh số là điều mà người cai quản nào cũng muốn đạt được, bởi lợi nhuận có gia tăng thì lợi nhuận mới cao và thời gian quay vòng vốn mới maungoài ra, đây cũng là điều khiến hầu hết các nhà thống trị trằn trọc. Trên thực tiễnkhông hề người quản lý nào cũng nắm trong tay công thức hái ra tiền.

1. Chất lượng món hàng luôn luôn là số một

làm sao thu hút được nhiều khách hàng

Nếu bạn nói chất lượng sản phẩm chỉ là thứ hai, cửa hàng của bạn sẽ chẳng thể trụ lâu trong lĩnh vực bán lẻ lắm kẻ ra người vào này. Người tiêu dùng hiện rất giỏi và ngày càng thông thái. Những tin tức món hàng kém chất lượng nhan nhản trên trực tuyến hàng ngày vẫn đập vào mắt họ, cũng có rất nhiều shop không giống cùng mua bán loại hàng hóa giống shop của bạn.

Điều đó có nghĩa là nếu sản phẩm của bạn không tốt, hay không đủ tốt, hoặc “treo đầu dê bán thịt chó”, họ sẽ một đi không trở lại chứ đừng nói đến chuyện tăng trưởng lợi nhuậnKH sẽ đến thử nghiệm ở một cửa hàng khác và thường xuyên cuộc hành trình đi tìm cửa hàng “ruột”. Vậy tại sao bạn không biến cửa hàng của mình thành shop “ruột” ngay từ khi khách tới lần đầu.

2. Sự không giống biệt trong hàng hóa

hàng hóa có chất lượng cũng là một nguyên nhân khác biệt khiến khách hàng “bồ kết” cửa hàng của bạn. tuy nhiên, cũng có nhiều cửa hàng bán sản phẩm chất lượng như vậy. Công việc của bạn là thu hẹp số những cửa hàng mà khách hàng muốn ghé qua và ở lại, bằng mẹo sử dụng cho hàng hóa của bạn khác biệt.

khác biệt trong món hàng đủ nội lực đến từ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, hương vị, ý tưởng,… Hãy thử “đốn tim” khách hàng bằng những chiếc váy độc lạ, những ly cafe kiểu Ý có một không hai, hay những món ăn kiểu Pháp mẹo điệu… để tăng doanh số shop.

nhìn thấy thêm: dễ dàngkhác biệt và bạn sẽ mua bán thành công

3. Chính sách giá cạnh tranh

chính sách giá cạnh tranh giúp tăng doanh thu

giá cả không nhất thiết phải rẻ mà nên cạnh tranh đối với đối thủ của bạn. Nếu hàng hóa của bạn tốt hơn, hãy tận dụng và nhấn mạnh điều đó với khách hàng. Nếu món hàng tương đương, bạn nên cân nhắc một phương pháp bán hàngtăng lợi nhuận kết quả hơn. Việc nâng cao chất lượng sản phẩm và hạ giá bán là điều tất yếu, nếu bạn không muốn xóa xổ shop của mình trong sớm muộn.

xem thêm: Bạn có giỏi trong việc gia tăng giá để tăng trưởng lợi nhuận?

4. skill bán hàng lấy lòng khách

kỹ năng bán hàng là điểm quyết định then chốt khi KH còn đang lưỡng lự có nên mua hàng hoặc dùng dịch vụ của shop bạn hay không. Dù món hàng của bạn có tốt, giá cả cạnh tranh, nhưng kỹ năng tư vấn và thái độ thiếu thiện cảm của nhân viên sale cũng đủ sức khiến họ nói “Không!”.

skill sale không chỉ là hiểu biết về món hàng, mà còn là hiểu biết về tâm lý con người. Hãy cho KH thấy rằng đó là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo, để họ chuẩn bị dốc hầu bao ra mua. Đây là một mẹo hiệu quả để tăng trưởng doanh số cửa hàng khẩn trương.

5. support vận tải gấp rút

hỗ trợ giao hàng cho khách

không nhiều cửa hàng support chính sách vận chuyển và nếu có, cũng chưa gấp rút và đảm bảo nguyên vẹn chất lượng món hàng. Chính vì đối thủ chưa tập trung khâu chăm sóc này, shop của bạn càng phải làm tốt hơn. Nên nhớ rằng, khách hàng luôn so sánh và họ sẽ còn trở lại nếu họ nhận thấy sự khác biệt mà chỉ cửa hàng bạn mới có.

6. Hậu mãi “ngon lành”

Hậu mãi là khâu cuối cùng trong quy trình bán hàngđối với những cửa hàng bán sản phẩm công nghệ thì hậu mãi chính là chế độ bảo hành. đối với shop thời trang thì hậu mãi là dịch vụ sửa quần áo tại chỗ. Chẳng KH nào lại từ chối mua hàng khi được chăm sóc từ A đến Z.

Và một khi đã trải nghiệm trọn vẹn món hàng và dịch vụ của shop bạn, KH sẽ chẳng ngần ngại quay lại lần nữa cùng với bạn bè, người thân của họ. Điều đó có nghĩa là bạn đang “cưa đổ” khách hàng trung thành và thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới rồi đấy.

7. Bày trí sản phẩm và cửa hàng đẹp mắt

KH xem điều gì trước nhất khi bước vào cửa hàng của bạn? Điều gì khiến những vị khách xa lạ đi ngang qua đường phải dừng chân lại? Đó chính là phương pháp bày trí shop của bạn. Bày trí cánh cửa là cả một nghệ thuật.

Nhiều shop thời trang và tiệm cafe hiện giờ vừa mới khéo léo lồng ghép phong cách của shop vào trong lối bài trí. Một số có chân trời ấm cúng giống như ở nhà, một số rực rỡ và màu sắc, một số khác thì chất, độc, lạ và bụi bặm.

Các nhà hàng thì quan tâm đến sự sạch sẽ nhiều hơn, nhấn nhá một chút lãng mạn với hoa cắm bàn và ánh đèn mờ ma. Những shop điện máy, siêu thị thì đơn giản hơn, chủ yếu bố trí hàng hóa sao cho phủ kín cửa hàng, tạo cảm giác chân trời vừa quá đủ và nhiều hàng hóa, với những mẫu mã mới thường được thay mới đều đặn, theo ngày hoặc theo tuần.

Nếu trưng bày sản phẩm trên website, các nhà thống trị càng nên tập trung đến hình ảnh hơn. pic sản phẩm phải đẹp đẽ, cập nhập thông tin đầy đủchỉ dẫn dùng rõ ràng và nên mang ra mức giá để khách hàng easy quyết định. như shop offline, người quản lý cần đưa những mẫu mới lên đều đặn, song song với những chương trình thúc đẩy sale cho các hàng hóa này.

8. quảng cáo và mạng

Có rất nhiều ngành quảng cáo và mạng mà bạn đủ sức dùng để lôi kéo khách hàng, tùy theo chi phí dành cho marketing của bạn ntn. Bạn đủ nội lực sử dụng những bí quyết marketing truyền thống giống như in tờ rơi, LCD, trưng bày triển lãm, brochure,…

Cho đến những phương pháp làm mkt Trực tuyến mới như thiết lập Website/Facebook/Youtube, chạy ads, SEO, Viral marketing thông qua các video… Nếu ngân sách và nhân lực giới hạn, bạn chỉ nên tụ họp vào một hình thức mkt có hiệu quả nhất thay vì ôm đồm mọi thứ.

9. Đừng quên ưu đãi

chương trình khuyến mãi là cách các cửa hàng thường xuyên áp dụng

Thông thường, sau mỗi đợt khuyến mãilợi nhuận của shop sẽ tối ưu nhưng doanh số chưa chắc vừa mới tăng tương xứng. tuy nhiênkhuyến mãi luôn luôn là một chọn tỉnh táo để lôi kéo khách hàngclick cầu tiêu sử dụng và giảm hàng tồn kho.

discount không nên quá liên tục, cũng k nên quá heo hút, song phải được tiến hành có quy trình. Điều tối kị khi người cai quản xây dựng một chương trình ưu đãi là k được để KH có cảm giác mua phải đồ rẻ, hàng kém chất lượng, hoặc có cảm giác mua rẻ nhưng vẫn “hớ”.

10. phân tích đối thủ cạnh tranh

kinh doanh mà không nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thì như là ếch ngồi đáy giếng vậy. Đối thủ của bạn đã phân phối những sản phẩm gì, có bao nhiêu dòng món hàng, điểm khác biệt như thế nàomức giá có cạnh tranh k, khi nào ưu đãikhuyến mãi to hay nhỏ, khuyến mại cho khách hàng ra sao… Tất thảy những điều đó bạn đều cần nắm rõ. Từ đó, phát huy điểm hay và giải quyết điểm yếu của shop bạn.

11. Thêm tiện lợi cho KH trung thành

làm thẻ khách hàng cũng là cách giúp tăng doanh thu

Các cửa hàng lớn nhở hiện giờ thường phát hành thẻ VIP, thẻ thành viên, thẻ tích điểm cho khách hàngcách làm này k chỉ đem lại quyền lợi cho người mua mà còn đưa về vô số khách hàng trung thành và gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng.

bên cạnh đómẹo này còn giúp shop thuận tiện trong việc thu thập và cai quản thông tin khách hàng. Đây là nguồn tài nguyên vô cùng hữu ích mỗi khi bạn gửi Email/SMS mkt mô tả chương trình khuyến mại hoặc hàng hóa mới tới khách hàng.

12. Thanh toán điện tử

khuynh hướng hạn chế tiền mặt và mang thẻ ra đường ngày càng thông dụng. Một nghiên cứu cho thấy, những người tiêu sử dụng tiếp tục dùng thẻ tín dụng, có khuynh hướng mua sắm tại những cửa hàng chấp nhận thanh toán thẻ. do vậy, bạn đừng nên chân chừ đầu tư máy quẹt thẻ cho shop của mình, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, góp phần gia tăng lợi nhuận.

13. Hotline tư vấn khách hàng

Rất nhiều cửa hàng còn bỏ ngỏ đường dây hotline tư vấn KHxây dựng một đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp luôn túc trực trên đường dây hotline là điều cần cóKH có muôn vàn mục tiêu khi gắn kết với đường dây hotline của bạn: đặt bàn, mua hàng, hỏi chi phí, tư vấn mẹo sử dụng, thậm chí là phàn nàn về dịch vụ và nhân sự của shopcung cấp mọi thắc sang chảnh và feedback của KH là phương pháp giữ chân người mua đáng giá nhất.tư vấn thông tin cho khách hàng

14. Nắm bắt thị trường và thời cơ

thị trường k đứng yên, luôn tấp nập kẻ vào người ra. Hãy liên tục theo dõi biến động của đối tượng, rút trải nghiệm từ những cửa hàng bị phân khúc đào thải, học hỏi phương thức “ăn nên làm ra” của những cửa hàng thành côngcùng lúc tìm ra những thiên hướng mới, những điểm phân khúc còn bỏ ngỏ để kiếm tìm thời cơ mở rộng quy mô, gia tăng lợi nhuận sale.

nhìn thấy thêm: Hiến kế mua bán hiệu quả vận dụng cho mọi mô ảnh

15. k ngừng search KH mới

trước hết, hãy sử dụng giàu khách hàng tiềm năng từ những mối quan hệ. Có nhiều các thời cơ mua bán chung quanh bạn hơn là bạn tưởng. chẳng phải chỉ những người mà bạn biết mới xây dựng trị giá mua bándo đó, hãy luôn tìm kiếm các mối quan hệ mới, nuôi dưỡng và xây dựng danh tiếng để đủ nội lực hợp tác trong một vài năm tới.

Bạn cũng cần học hướng dẫn nuôi dưỡng các KH to. Nếu bạn đủ sức mang lại cho họ những trị giá quyền lợi mà đối thủ cạnh tranh không thể sử dụng được, bạn đang thắng được phân nửa. Phân nửa còn lại là do những nguyên nhân cảm tính quyết định, chẳng hạn giống như mối liên kết hoặc thiện cảm của khách hàng đối với cửa hàng bạn.

Trên đây là số ít những trải nghiệm tăng trưởng lợi nhuận, dựa trên cơ sở gia tăng khách hàng trung thành, nuôi dưỡng KH tiềm năng và kiếm tìm KH mới. Suy cho cùng, để tăng trưởng lợi nhuậnkhông có hướng dẫn nào không giống ngoài việc gia tăng tỉ lệ và chất lượng khách hàng. Điều này đòi hỏi bạn và cửa hàng của bạn phải hiểu thấu đáo câu cửa miệng “Khách hàng là Thượng Đế” trong ngành nghề dịch vụ để vận dụng nó trong ngành nghề bán lẻ.

nguồn: maybanhang.net