Đã là chủ shop, ai chẳng mong muốn cửa hàng của mình giờ nào cũng đông khách. Thế nhưng muốn là một điều, làm được lại là điều khác. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn Cách lôi kéo khách hàng và những tuyệt chiêu thu hút khách hàng bán lẻ hiệu quả trong kinh doanh. Cùng tham khảo nhé!
Cách lôi kéo khách hàng & những tuyệt chiêu thu hút khách hàng hiệu quả

Tăng sự “hấp dẫn” ở mặt tiền
Mặt tiền được xem là bộ mặt của shop. Nó có thể lôi kéo hoặc “đuổi” khách hàng đi. Một chủ shop thông minh sẽ tìm cách để mặt tiền shop trông thu hút hơn trong mắt khách hàng. Bên dưới đây chính là vài cách bạn sẽ dùng ngay để thay đổi “bộ mặt” cửa hàng của mình:
Giữ cho cửa hàng luôn sạch sẽ
Liệu bạn có muốn bước vào một shop nếu thấy mặt tiền của nó quá bừa bộn và bẩn thiểu? Chắc có lẻ là không. Mọi người cũng vậy. Nếu thấy một cửa hàng có mặt tiền quá tệ, ngay tức thì họ sẽ nghĩ rằng sản phẩm của bạn chắc cũng chẳng tốt hơn là bao. Hoặc ít nhất họ cũng mất cảm tình với shop.
Để thay đổi cái nhìn của khách hàng, bạn phải làm sao để mặt tiền của mình thông thật “quyến rủ”. Ít nhất bạn cần quét dọn cửa hàng, lau chùi cửa kính và window display hằng ngày. Những công việc khác như bài trí & trang trí lại bạn sẽ lên lịch làm mỗi tháng hoặc vài tháng một lần. Nếu mặt tiền quá cũ bạn nên xem xét sơn sửa lại & mỗi năm bảo trì một lần. Để có cái nhìn rõ hơn, hãy đứng trước shop với nhiệm vụ của khách hàng và xem thử những gì đã xuống cấp, những gì cần sửa chữa & thay đổi.
Xem thêm: Quan sát hành vi khách hàng cần thiết cho kinh doanh ngày nay
Bầu không khí cũng quyết định đến cách thu hút khách hàng
Bầu không khí đem tới cho khách hàng cảm giác hài hòa, thoải mái, đáp lại những cảm xúc của khách hàng khi đến với shop.
Ví dụ, nếu một quán bar chơi nhạc theo chuẩn mực của họ, thì nhất định sự nghiệp đã kết thúc.
Bầu không khí được xây dựng từ trang trí, âm nhạc, nhân viên,… tất cả góp phần tạo nên một môi trường cộng hưởng cảm giác của khách hàng.
Các quán bia sẽ có màn hình lớn để trình chiếu những trận cầu nảy lửa, tạo không khí sôi động. Bằng cách đấy, bạn cũng có thể bán thêm bia & đồ ăn nhẹ.
Nhân viên trong cửa hàng

Nhân viên thường đóng vai trò là người cung cấp dịch vụ trực tiếp. Thế nhưng chúng cũng có một vai trò thiết yếu trong việc tạo ra một yếu tố hữu hình để thu hút khách hàng đến với cửa hàng.
Cách hấp dẫn khách hàng đến shop qua việc chọn lựa nhân viên
Đây chính là lý do tại sao bạn có thể thấy rất là nhiều shop thuê nhân viên phục vụ nữ. Vì sao họ không thuê đàn ông? dễ dàng vì phụ nữ thường sẽ làm việc 1 cách nhẹ nhàng, dịu dàng hơn, tỉ mỉ hơn & ngoan ngoãn hơn.
Họ thuê phụ nữ đơn giản vì phụ nữ thu hút hơn. Chuỗi dịch vụ cắt tóc 30 Shine, nhìn họ làm tóc, nhân viên lễ tân đều là nữ. Hay nói rõ ràng hơn, các cô gái rất xinh (hoặc thậm chí có thể nhìn thấy được), gợi cảm. Tại sao? Khách hàng của họ là nam giới và những nhân viên này đóng góp nhiều hơn thế nữa để hấp dẫn khách hàng.
Xây dựng mục tiêu kế hoạch để hấp dẫn khách hàng
Xây dựng mục đích kế hoạch để hấp dẫn khách hàng có ý nghĩa “sống còn” đối với công ty. Kế hoạch có tầm nhìn đúng sẽ điều hướng doanh nghiệp đi đúng đường, quy trình vận hành chuẩn. Có như thế mới bảo đảm hấp dẫn được khách hàng nhằm hướng tới mục đích cốt lõi là bán được nhiều hàng, thương hiệu vững mạnh, lợi nhuận bền vững.
Việc xây dựng mục tiêu kế hoạch nhằm thu hút khách hàng cũng tương đồng với việc xây dựng mục tiêu kinh doanh. Vì vậy, các mục tiêu này phải mang tính thực tế, có hoạch định kế hoạch rõ ràng, cụ thể để đạt được mục tiêu đề ra. Trong hành trình xây dựng chiến lược, các mục đích đáng chú ý nên có là: tăng số lượng khách hàng, doanh thu, lợi nhuận, thị phần, tái đầu tư.
Xem thêm: Tổng hợp những cách bán hàng hiệu quả khiến khách hàng không thể chối từ
Liên hệ thường xuyên

Bạn sẽ tiến hành ý tưởng phát minh cho một chương trình để tạo ra những cuộc gặp gỡ thường xuyên với khách hàng hoặc những đối tác trong tương lai (Chiến dịch nhỏ giọt). Ví dụ, phát triển một chiến dịch với những thư thông báo, gửi thư tay hoặc nhắc khách hàng nhớ lại những điều quan trọng…. Đây chính là những cách tiếp xúc hoàn hảo cho bất cứ một dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp nào: giống như các doanh nghiệp bán hàng bất động sản, mua bán ô tô hoặc một loại hình kinh doanh khác, những nơi có sai sót lớn trong những lần ký hợp đồng mới.
Bạn có thể gửi những tấm card để các khách hàng có thể gọi lại cho những bản hợp đồng mua bán kế đến.
Chương trình khuyến mại
Tiến hành các chương trình khuyến mại hoặc “bốc thăm trúng thưởng”, sử dụng sản phẩm & dịch vụ miễn phí để khuyến khích khách hàng mua và biết đến sản phẩm của bạn.
Điều này được áp dụng thường xuyên cho các đại lý bán lẻ, thế nhưng, đặc biệt là phải chọn lựa một hình thức chương trình hấp dẫn khách hàng tạo được những mối quan hệ tốt giữa doanh nghiệp với công ty và công ty với khách hàng. Bạn có thể tưởng tượng đến một chương trình triết khấu phần trăm bằng tiền mặt cho những đối tác đã có mối quan hệ lâu năm. Loại chương trình này được thực hiện tốt nếu bạn có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ.
Mời người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm
Mọi người đều rất quan tâm đến người nổi tiếng, vì thế khi mời người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm hay là đại diện thương hiệu, đại diện cửa hàng của bạn sẽ khiến các mặt hàng của bạn trở nên viral.
Cách thu hút khách hàng đến cửa hàng bằng xúc tiến bán

Để thu hút được khách hàng đến với shop thì công tác xúc tiến kinh doanh là cực kì quan trọng. Phương pháp này được dùng nhiều và hiệu quả mà nó đem tới cũng là chi tiết nhất.
Hiểu rõ “đường đi nước bước” trong cuộc hành trình của khách hàng
Nếu bạn bán hàng truyền thống, không dễ dàng để thu hút khách hàng. Khách hàng có nhiều sự chọn lựa từ nhiều địa điểm khác nhau. Họ không dễ thỏa hiệp “chốt đơn” sản phẩm/ dịch vụ của bạn khi chưa thấy rõ hữu ích, việc đáp ứng là cả một thời gian. Hay bạn đang kinh doanh qua web, bạn đòi hỏi sự hiểu biết rõ ràng về quá trình chuyển đổi khiến khách hàng mua hàng trong khi rất nhiều cửa hàng kinh doanh nào cũng có một web riêng cho dù nó hiệu quả hay không.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách lôi kéo khách hàng và những tuyệt chiêu thu hút khách hàng bán lẻ hiệu quả trong kinh doanh. Bài viết ngay sau đây, mình sẽ chia sẻ tới các bạn nội dung cực kì hữu ích. Cùng tham khảo nhé!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (careerbuilder.vn, compamarketing.com,…)