Brand equity là gì? Ý nghĩa của nó trông việc tạo ra tăng trưởng brand ra sao ? Tại sao nó lại có sức tác động đến quyết định người tiêu dùng đến vậy. Hãy cùng winerp.com.vn nghiên cứu thêm nhiều thông tin nhé.
Brand equity là gì?
Brand equity là một thuật ngữ marketing dùng để chỉ thành quả của một brand, trong tiếng Việt, thương hiệu equity được tạm dịch là tài sản brand. Những giá trị này được xác định bởi nhận thức của người sử dụng và sử dụng thử của họ liên quan tới brand đó.

Nếu như độ nhận diện của brand lớn, điều đấy có nghĩa thành quả của nhãn hiệu đó là “dương” (positive). Còn nếu như họ tỏ ra thất vọng và có những kinh nghiệm tồi khi sử dụng mặt hàng / dịch vụ của thương hiệu, điều đó có thể khiến giá trị của thương hiệu bị suy giảm, đạt thông số “âm” (negative).
>>>Xem thêm Xe gắn máy là gì? Xe gắn máy khác xe mô tô như thế nào?
Các thành phần cơ bản của brand Equity
Brand equity là gì? Nhận biết (Brand Awareness):
Liệu người tiêu dùng có dễ dàng nhận biết nhãn hiệu của bạn giữa hàng nghìn nhãn hiệu đang hiện diện trên thị trường? vì vậy, yếu tố đầu tiên của brand Equity chính là sự nhận biết brand của bạn đối với khách hàng tiềm năng. Những thông điệp và hình ảnh xung quanh brand của bạn phải luôn được gắn kết với nhau để người sử dụng có thể phát hiện ra, kể cả đối với các mặt hàng mới.
Nhận diện (Brand Recognition)
Nhận diện brand là cấp độ mà người tiêu dùng có thể tự biết được thương hiệu của bạn trên thị trường, không bị ảnh hưởng bởi các thành tố khác như quảng cáo, recommend,… Khi người tiêu dùng bắt đầu nhận diện được nhãn hiệu, họ sẽ cảm thấy quen thuộc với thương hiệu của bạn hơn .
Thử nghiệm (Brand Trial)
Thử nghiệm thương hiệu là hành trình người sử dụng chọn mua mặt hàng của bạn lần thứ nhất Sau khi đã nhận ra được thương hiệu. Lúc này thì hình ảnh thương hiệu đã nằm trong tâm trí người sử dụng, và có thể cao là họ sẽ chọn sản phẩm của bạn để dùng thử và đưa ra đánh giá sơ bộ
Ham muốn (Brand Preference)
Ham thích nhãn hiệu là giai đoạn mà bạn xuất sắc vượt qua hàng ngàn brand khác để lọt vào danh sách chọn của người sử dụng. Yếu tố này phụ thuộc nhiều vào trải nghiệm lần đầu của khách. nếu mặt hàng hay dịch vụ của bạn tốt, người tiêu dùng sẽ dễ dàng đưa nó vào mục ưu chuộng của họ
Trung thành (Brand Loyalty)
Cuối cùng, trung thành với brand là giai đoạn mà khách hàng chỉ muốn mua sản phẩm của bạn. Sau một chuỗi những trải nghiệm tốt, người sử dụng sẽ có xu hướng trung thành với nhãn hiệu đó. ngoài ra, họ còn giới thiệu thương hiệu của con người đến người khác.
Làm cách nào để xây dựng nhãn hiệu Equity vững chắc cho doanh nghiệp?

Bước 1: tạo ra nhận thức
Mong muốn xây dựng tài sản thương hiệu vững chắc, đầu tiên doanh nghiệp cần xây dựng nhận thức của người sử dụng. Hãy bảo đảm rằng người tiêu dùng nhận ra nhãn hiệu và hiểu về nhãn hiệu theo cách bạn dự định.
Recommend một sản phẩm chất lượng vào thị trường là bước trước tiên để tạo ra nhận thức của người sử dụng. điều này có vẻ hiển nhiên nhưng cực kỳ đặc biệt để cung cấp một sản phẩm quyến rũ phản ứng tích cực từ người sử dụng. Việc làm này có thể đạt cho được thông qua tên brand, bao bì, người sale hoặc giá trị mà sản phẩm trao cho người dùng.
Bước 2: Truyền đạt ý nghĩa thương hiệu
Brand equity là gì? Người làm brand cần hiểu được ý nghĩa của nhãn hiệu và những thông điệp mà thương hiệu truyền tải. Khi doanh nghiệp hiểu thị trường và vị trí của chính mình, đội ngũ truyền thông cần truyền đạt điều đấy đến người sử dụng một bí quyết nhất quán và hấp dẫn.
Cài đặt hình ảnh brand của và mô hình hóa doanh nghiệp nhất quán sẽ khiến khán giả nhớ tới brand nhiều hơn. Hãy kiên định. người sử dụng biết những gì họ yêu thích, và họ thích những gì họ biết. nếu như bạn chẳng rõ những gì họ yêu thích, hãy làm chủ những gì họ biết.
>>>xem thêm Ngành e-marketing là gì ? Những kiến thức cơ bản về marketing dành cho người mới bắt đầu
Bước 3 – Định hình lại cách người tiêu dùng nghĩ và cảm nhận về brand
Khách hàng góp ý cảm nghĩ về nhãn hiệu thông qua các đánh giá và cảm giác. Các nhận xét liên quan đến chất lượng, độ tin cậy, mức độ thích hợp của sản phẩm với mong muốn của người sử dụng và liệu brand của bạn có vượt trội so sánh với các đối thủ cạnh tranh hay không.
Bước 4 – xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với người tiêu dùng

Brand equity là gì? Cấp độ mạnh nhất – và khó đạt được – trong kim tự tháp nhãn hiệu là sự cộng hưởng. việc làm này đề cập đến việc xây dựng mối quan hệ khách hàng sâu sắc hơn. đạt được việc làm này có nghĩa là người sử dụng đã tạo ra một mối liên kết tâm lý sâu sắc với thương hiệu. Họ mua hàng lặp lại và họ cảm thấy gắn bó với brand hoặc mặt hàng.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Brand equity là gì? Ý nghĩa của Brand equity trong kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của winerp.com.vn nhé.
>>Xem thêm: Chính hãng tiếng anh là gì? Cách phân biệt hành chính hãng và hàng fake?
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( movad.vn, marketingai.admicro.vn, … )