Tổng hợp chiến lược marketing của the coffee house mới nhất 2020

Table of Contents

Mục lục

chiến lược marketing của the coffee house là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề  chiến lược marketing của the coffee house. Trong bài viết này, Winerp.com.vn sẽ viết bài viết  Tổng hợp chiến lược marketing của the coffee house mới nhất 2020.

Tổng hợp chiến lược marketing của the coffee house mới nhất 2020

The Coffee House khẳng định brand nhờ vào Customer Insight

Customer Insight hay còn được hiểu là: Sự thấu hiểu KHkhám phá Customer Insight là việc (tìm cách) thấu hiểu một mẹo sâu sắc ý nghĩmong muốn, sự thật ẩn dấu nằm sâu trong tâm trí người tiêu sử dụng chưa được nói ra rõ ràng ở cấp độ vượt trên cả những gì KH tự dựng lại cho bản thân. Customer Insight kiếm tìm động cơ bên trong xúc tiến, điều khiển hành vi ứng xử và các quyết định, hành động của con người.Cùng Sage tìm tòi mẹo tìm hiểu và vận dụng Customer Insight ntn cho thành công của thương hiệu The Coffee House cho đến nay nhé.

Customer Insight so với brand The Coffee House là gì?

The Coffee House thâm nhập thị trường F&B tại Việt Nam khá muộn, tưởng chừng như đủ nội lực brand này sẽ bị nuốt chửng bởi các chuỗi thương hiệu cà phê nổi tiếng khác. Thế nhưng, nhờ có chiến lược Customer Insight đúng đắn và sự am hiểu thị trường nội địa Việt Nam, The Coffee House đang có những bước đi đúng đắn tụ họp vào KH, giúp brand này gấp rút trở thành một trong những chuỗi thương hiệu cafe có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường bây giờ.

Sau Passion và Urban Station Coffee, đây là một gợi ý thành công của start-up Việt trong thị trường chuỗi cà phê đầy cạnh tranh trước sự xâm lấn của các nhà đầu tư nước ngoài.

phương pháp The Coffee House tìm ra “khoảng trống trong thị trường” nhờ tìm hiểu Customer Insight của người Việt:

Nhận ra sự thay đổi trong mẹo thưởng thức cafe của người Việt: đi uống cafe không hề chỉ để thưởng thức cafe, mà còn để gặp gỡ trò chuyện với bạn bè, tận hưởng thử nghiệm cánh cửa, từ đó, The Coffee House đang chọn “chất lượng dịch vụ” làm điểm khác biệt của mình.

Tại thời điểm đó, các shop cafe có không gian đẹp như Starbuck, The Coffee Bean… thường có tầm giá khá cao, “ngồi cafe” khó trở thành thói quen của người dân Việt, còn tầm giá từ 30.000 – 40.000 thì luôn luôn còn bỏ ngỏ. Thấy được “khoảng trống” như vậy, The Coffee House đang ra đời, phối hợp “không gian trải nghiệm tối ưu” với “giá cả hợp lí”, Nhà Cà phê trở thành một ngành gặp gỡ bạn bè, một không gian sử dụng việc xây dựng, với chất lượng dịch vụ được chú trọng hàng đầu.

“Đi cà phê” không còn đơn giản là hành động nạp vào người thứ chất lỏng màu đen có chứa cafein nữa, nó trở thành động từ thể hiện việc gặp gỡ, giao tiếp, share thử nghiệm không gian, thức uống. thành đạt của internet, social khiến người trẻ update, khát khao thử nghiệm các xu hướng, trào lưu mới nhanh hơn bao giờ hết. thành đạt của Starbucks, The Coffee Bean… tại thị trường Viet Nam đang chứng minh điều đó, dù ngân sách cho một ly cà phê tại các chuỗi ngoại này có giá chát ngất ngưởng. Bên cạnh thức uống, sự kết hợp giữa không gian và phong cách giúp cho đã tối ưu hóa thử nghiệm của khách hàng; mang lại trị giá tăng trưởng cho dịch vụ. công thức là vậy, nhưng sử dụng gì để tạo sự không giống biệt và tồn tại, khi phân khúc đang được lấp đầy bởi các tên tuổi to là bài toán mà The Coffee House cần giải.

bí quyết định vị thương hiệu một cách nhất quán theo kế hoạch marketing 5P:

Chất lượng dịch vụ tại The Coffee House được thể hiện qua việc tăng cao thử nghiệm KHquét khách hàng sử dụng trung tâm, từ vĩ mô tới vi mô, được thể hiện qua kế hoạch 5P

People & Physical Evidence

chân trời của Nhà Cà Phê được thiết kế để tạo cảm giác “nhà” nhất có thể: đèn tông vàng tăng trưởng cảm giác ấm cúng, kiến trúc cao tầng hòa hợp việc sử dụng nhiều kính, cửa sổ, tạo cánh cửa thoáng và mở, bàn ghế được sắp xếp theo từng khu vực, vừa có bàn dài theo phong cách “Co-working space”- không gian sử dụng việc mở, vừa có bàn tròn dành cho friends gặp gỡ… Đặc biệt, những “tiểu tiết” giống như design ổ cắm trong cửa hàng sao cho thuận lợi, bật nhạc sao cho êm ái, nhân sự thân thiện… cũng được The Coffee House chăm chút để cung cấp trải nghiệm tăng cao nhất cho khách hàng.

Promotion

content của Nhà Cà Phê luôn get câu chuyện của khách hàng là trung tâm, thay vì đặt sự để ý vào món hàngkhông phải toàn bộ đều xoay quanh: trà đào cam sả, cà phê sữa,… mà ngoài ra còn là những tâm tư lần đầu được ghi lại. “Nhà” không là nơi đến rồi đi, “Nhà” là kênh bạn được lắng nghe, được chia sẻ. “Nhà” còn là ngành bắt giữ những cung bậc xúc cảm của bạn và người thân. Chính thành rahình ảnh và bài tải các chuyên mục share, tâm sự, “Humans of The Coffee House” rất được thương hiệu đầu tư để ý. Mọi hoạt động trong plan mạng mkt của The Coffee House đều bám rất sát với định vị “Nhà” và insight từ phân khúc mục đích của mình.

Price

kế hoạch giá của The Coffee House được mang ra khi đặt mình vào vai trò khách hàng và đặt câu hỏi: trải nghiệm tại một quán cà phê như thế này thì phải trả bao nhiêu tiền, mức tiền KH bỏ ra có hợp lý không? Liệu với mức chi phí đấy có tương xứng với những thứ họ được hưởng? Họ đủ khả năng để đến quán cà phê đó liên tục không?…

Từ đó, The Coffee House hướng tới giá tiền từ 30.000 – 40.000 đồng/người – một mức chi phí chuẩn bỏ ra, đủ để thu hút KH ngồi thường xuyên.

Product (Sản phẩm)

Đi cà phê nhưng k nhất thiết đến chỉ uống cà phê.

F&B là ngành hàng rất cạnh tranh do có phổ biến các sản phẩm thay thế. do vậy, việc các shop tiếp tục cập nhật menu của mình là điều khá thông dụng. The Coffee House cũng k ngoại lệ. Ngoài mặt hàng cà phê khá được ưa thíchthương hiệu còn tăng trưởng nhiều loại sản phẩm không giốngnhư trà sữa, ice-blended… mới đây nhất là việc tung loạt hàng hóa Macchiato, mặt hàng đang rất được giới trẻ ưa chuộng. Điều này đã đem đến nhiều chọn thay thế cho khách hàng, khi đến The Coffee House, góp phần lớn trong việc giữ chân người tiêu dùng.

Về packaging, The Coffee House đã rất nhiều lần refresh bao bì của mình để thuận tiện cho khách hàng.

The Coffee House từ khi ly giấy nắp nhựa thông thường, dùng chung cho tất cả các món hàng. Tiếp đến, là ly kèm miếng hướng dẫn nhiệt, hòa hợp cùng nắp nhựa chuyên dùng dành cho các sản phẩm nóng. Hiện nay nhất là pic ly nhựa dung tích lớn, nắp tim, phù hợp cho KH sử dụng dòng Macchiato.

Place

k chỉ gây dấu ấn qua sự xuất hiện dày đặc ở các tp tobrand còn ăn điểm nhờ việc chọn địa điểm rất hợp ý đối tượng mục đích. Các cửa hàng của The Coffee House luôn nằm ở những vị trí easy tìm, easy send xe, mặt tiền trung tâm các quận, kênh sở hữu view Nhìn đường phố đẹp mắt.

Với triết lý kinh doanh đúng đắn: “Bắt đầu từ KH và sử dụng mọi thứ dựa trên suy nghĩ của khách hàng”, việc thấu hiểu sâu sắc Customer Insight cùng việc áp dụng tốt kế hoạch 5P đã giúp The Coffee House ngày càng tiến gần hơn đích đến Top-of-mind về thương hiệu Coffee trong lòng người tiêu sử dụngsong song với việc tăng trưởng của chuỗi Cà Phê, các thương hiệu Start-up trong phân khúc F&B Việt cũng vừa mới dần chuyển mình với việc “đặt thượng đế lên hàng đầu” bằng việc cải tiến chất lượng dịch vụ và không giống biệt hóa sản phẩm cho khách hàng.

Discussion about this post

Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware