Tiktok marketing là gì ? Đây là lĩnh vực tổng hợp những kỹ thuật tiếp thị truyền bá sản phẩm diễn ra trên Tik Tok. Mục tiêu của việc làm marketing trên TikTok không gì khác là giới thiệu cho thật nhiều người sử dụng trên TikTok biết về sản phẩm, biết về thương hiệu của bạn
Trong bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn tiktok marketing là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Tiktok marketing là gì ?
TikTok Marketing là tổng hợp những kỹ thuật tiếp thị truyền bá sản phẩm diễn ra trên Tik Tok. Mục tiêu của việc làm marketing trên TikTok không gì khác là giới thiệu cho thật nhiều người sử dụng trên TikTok biết về sản phẩm, biết về thương hiệu của bạn
Mặc dù thỉnh thoảng các bạn thấy rằng đã có nhiều người đầu tư làm marketing trên TikTok rồi, nhưng mà nếu như các bạn nhìn qua những đối thủ của mình, có thể những đối thủ này cũng chưa tìm hiểu và khai thác khách hàng trên nền tảng này. Và đây cũng chính là cơ hội để bạn bắt đầu trước với những hoạt động marketing hoàn chỉnh, thống lĩnh thị trường khách hàng trên TikTok nhé
Có nên làm marketing trên TikTok hay không?
Vì đây là nền tảng còn khá mới nên những dự đoán trong tương lai chưa có gì là chắc chắn. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, các dấu hiệu về tiềm năng marketing trên TikTok rất tích cực. đáng chú ý, sẽ rất đáng để thử nếu như doanh nghiệp của bạn:
-
Muốn tiếp cận đối tượng là thế hệ trẻ
-
Ưa thích sự sáng tạo, thử thách, đổi mới
Ngành hàng nào thì nên làm TikTok marketing?
Nhiều người nghĩ TikTok chỉ phù hợp với những ngành hàng bình dân, rẻ tiền. Tuy vậy, ngay cả những thương hiệu cao cấp như Dior, Michael Kors hay Adidas cũng đã từng thử nghiệm trên TikTok. Kết quả là họ đã tăng được cả nhận diện thương hiệu cũng như mức độ yêu thích dành cho thương hiệu.
Vậy phải có thể nói đây chính là một kênh mà các maketer không nên bỏ qua.
Đánh giá về Tiktok – Tiktok marketing là gì ?
Ưu điểm
– Tập hợp những video ngắn mang tính viral, khả năng lan tỏa cao
– Nhóm đối tượng người sử dụng được thế hiện 1 cách rõ rệt để công ty, cửa hàng có thể nhắm đối tượng mục tiêu dễ dàng
– TikTok mang tính thư giãn cực kỳ cao, đôi khi còn mang lại nhiều tiếng cười
– TikTok là nơi lý tưởng để con người ta bộc bạch thực chất thật của mình
Hạn chế – tiktok marketing là gì ?
– TikTok chỉ giới hạn dùng trên nền tảng ứng dụng di động
– Nếu như muốn marketing hiệu quả trên TikTok, bạn cần phải liên tục tạo ra những content video thu hút
– TikTok thường hay dính phải các phốt về nội dung video vi phạm, các sai lầm ảnh hưởng đến trẻ em
– TikTok thường không hợp với người trưởng thành, trong mắt nhiều người TikTok đôi khi là 1 ứng dụng vô bổ. Vì vậy mà file người dùng TikTok chỉ chú ý tập trung trọng điểm là giới trẻ
Ai sử dụng TikTok?
TikTok được ưa chuộng bởi những người trẻ tuổi, với 66% người dùng dưới 30 tuổi và tỷ lệ này tương đương với số người dùng nữ.
Đến tháng 10/2019, chỉ sau 3 năm hoạt động, Tik Tok đã có hơn 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới (theo AdAge), trong đó 41% người dùng là thanh niên từ 16 – 24 tuổi.
Nếu như bạn đang mong muốn bán những sản phẩm do chính mình sáng tạo trên internet, quan trọng là hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, Tik Tok chắc chắn là một công cụ không thể xem nhẹ. Đã đến lúc cần phải nghiêm túc chú ý tới thị trường hấp dẫn này.
Làm marketing tiktok có hiệu quả không ? Tiktok marketing là gì ?
Câu hỏi này cũng tương đương với câu hỏi là: TikTok Marketing có đáng để đầu tư không ?
Như chúng thấy, TikTok là 1 nền tảng ứng dụng còn khá mới, nên để đánh giá 1 chắc chắn về tương lai của TikTok thì không phải là chuyện dễ dàng
nhưng nếu ở đứng ở thời điểm hiện tại, và nhìn về tiềm năng của TikTok thông qua những dấu hiệu tăng trưởng mà chúng ta có thì có thể khẳng định việc đầu tư làm marketing TikTok là hoàn toàn khả thi nhé
Và điều quan trọng là nếu doanh nghiệp, cửa hàng các bạn mong muốn hướng đến:
– Những đối tượng người sử dụng thuộc thế hệ trẻ
– Công ty bạn thích sự sáng tạo, những thử thách và đổi mới
Còn về vấn đề ngành hàng nào thì phù hợp để làm marketing trên TikTok hiệu quả , thì không những các ngành sản phẩm bình dân, giá cả thấp thì mới phù hợp với TikTok. Mà thực tế cho chúng ta thấy rằng kể các thương hiệu lớn như Dior, Michael Kors hay Adidas cũng đã và đang thành công khi marketing TikTok
Và kết quả cụ thể là mức độ nhận diện thương hiệu của những thương hiệu này cũng tăng lên 1 cách mạnh mẽ. Kéo theo số lượng đơn hàng, doanh số, doanh thu cũng đang tăng lên theo tỷ lệ thuận. Khi đó, có thể khách hàng họ không mua hàng trực tiếp qua TikTok, nhưng mà từ TikTok, khách hàng sẽ biết và liên lạc mua hàng bất khi nào họ có nhu cầu
Xem thêm : Top các món ăn đặc sản ở miền Nam
Xem thêm : Top các món ăn đặc sản miền Bắc
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn về tiktok marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu về sự phát triển cũng như lĩnh vực marketing tiktok. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về lĩnh vực này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : quangcaosieutoc.com, blog.printub.com, … )