• Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
No Result
View All Result
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Marketing research là gì ? Vai trò quan trọng của marketing research trong kinh doanh

by ATPHoldings
4 năm ago
in Kiến thức Marketing
Reading Time: 10 mins read
0
Marketing research là gì ? Vai trò quan trọng của marketing research trong kinh doanh
Mục lục

Marketing research là gì ? Đây là công việc nghiên cứu thị trường và là quá trình nghiên cứu thu nhập và phân tích thị trường hiện nay , về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nghiên cứu về các đặc điểm, thói quen tiêu sử dụng, vị trí và nhu cầu của thị trường mục đíchcủa tổ chức bạn, ngành công nghiệp nói chung

Trong bài viết bên dưới đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Marketing research là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !

Định nghĩa về Marketing Research là gì?

Marketing Research hay còn được biết đến là nghiên cứu thị trường, đây là quá trình nghiên cứu thu nhập, phân tích và trình bày về thị trường, về sản phẩm hoặc dịch vụ được chào bán trên thị trường đấy, và về khách hàng trong quá khứ, hiện tại và tiềm năng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ. Nghiên cứu về các đặc điểm, thói quen tiêu sử dụng, vị trí và nhu cầu của thị trường mục đích của tổ chức bạn, ngành công nghiệp nói chung, và các đối thủ cạnh tranh mà bạn phải đối mặt.

Marketing Research là gì

Marketing Research là gì? Researcher là làm gì

Thông tin chính xác là một nền tảng của tất cả các hoạt động kinh doanh thành công vì nó mang lại dữ liệu về khách hàng tiềm năng, liên quan đến sự cạnh tranh trong ngành nói chung. Nó cho phép các chủ công ty nắm rõ ràng tính khả thi của một doanh nghiệp trước khi cam kết các nguồn tiềm lực đáng kể cho liên doanh.

Marketing Research cung cấp dữ liệu xoay quanh để giúp giải quyết những thách thức về marketing mà công ty có thể sẽ phải đối mặt – một phần không tách rời của quá trình xây dựng kế hoạch bán hàng.

Trên thực tế, các kế hoạch như phân khúc thị trường (xác định các nhóm nhất định trong một thị trường) và sự phân biệt sản phẩm (tạo ra một tính năng và chức năng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ tách nó khỏi đối thủ cạnh tranh). doanh nghiệp sẽ không thể phát triển nếu như không có nghiên cứu thị trường.

Làm thế nào để làm nghiên cứu tiếp thị (Marketing Research) hiệu quả – Marketing research là gì ?

   Có hai loại dữ liệu Marketing Research:

Thông tin chính là dữ liệu đầu vào được thu thập từ các nguồn ban đầu. bạn có thể tự thu thập dữ liệu hoặc thuê ai đó thực hiện công việc đấy cho bạn. Điểm quan trọng nhất ở đây chính là bạn làm chủ được quá trình thu thập đấy hay không?

Thông tin thứ cấp là thông tin và dữ liệu được thu thập bởi những người khác và được cung cấp công khai trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Đây có thể là dữ liệu được đưa ra trên báo, báo cáo, tạp chí, v.v. Hoặc thông tin có sẵn không mất phí trên internet. Yếu điểm của thông tin thứ cấp này là mọi người đều có quyền truy cập vào thông tin này và bạn không có quyền làm chủ những phương pháp thu thập.

Marketing research là gì

các kiểu thông tin được thu thập thông qua cả nguồn chính và phụ có thể là định tính hoặc định lượng.

Thông tin định tính giúp cho bạn hiểu rõ hơn về cách mọi người cảm nhận về một vài chủ đề cụ thể. bạn sẽ hỏi họ những gì họ suy nghĩ và làm sao / vì sao họ đưa ra chọn lựa. Các nguồn tốt nhất để thu thập thông tin định tính bao gồm các cuộc phỏng vấn, các nhóm tập trung và quan sát trực tiếp.

Các bước để thực hiện việc nghiên cứu thị trường là gì ?

   Xác định rõ mục tiêu và thông tin cần nghiên cứu

Khi khởi đầu thực hiện một chiến dịch marketing research thì đầu tiên bạn phải xác định được mục tiêu cần nghiên cứu và thông tin cần nghiên cứu để chiến dịch đi đúng hướng hơn để thành công hơn.

Marketing research là gì

Marketing research là gì? Việc xác định mục tiêu và thông tin cần nghiên cứu là việc rất quan trọng

   Lựa chọn phương pháp thu thập dữ liệu

Một khi xác định mục tiêu và thông tin cần nghiên cứu thì bạn có thể phải lựa chọn một phương pháp thu thập dữ liệu, có 3 phương pháp thu thập dữ liệu phổ biến mà bạn sẽ lựa chọn như:
  • Thu thập dựa trên kinh nghiệm, sự quan sát thị trường

  • Sử dụng hình thức trắc nghiệm để khảo sát
  • Cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm

   Thu thập thông tin quan trọng – Marketing research là gì ?

Đây chính là bước bạn thăm dò nghiên cứu dựa trên nhóm khách hàng mình muốn nhắm tới. Trước khi làm điều này bạn cũng có thể xác định phân khúc đối tượng mình muốn khảo sát trước để công việc thuận lợi hơn

   Phân tích dữ liệu đã thu thập

Qua các thông tin đã thu thập được ở trên thì đến đây bạn cần sàng lọc, nghiên cứu để từ đấy bỏ đi những kết quả không tốt để từ đó đạt được báo cáo hoàn thiện.

phân tích dữ liệu sau thu thập

Marketing Research là gì? Phân tích dữ liệu giúp sàng lọc kết quả nhằm việc nghiên cứu thị trường tốt hơn

Lý do khiến Marketing Research trở nên quan trọng là gì ? – Marketing research là gì ?

Marketing hay nghiên cứu thị trường giúp công ty của bạn có được câu trả lời cho những câu hỏi như: Khách hàng có thích sản phẩm này không, nếu như thích thì thích ở điểm nào, nếu không thích thì không thích ở đâu để từ đó có được chiến lược thay đổi, điều chỉnh nhất định. ngoài ra còn biết được đối thủ chính của mình đang làm gì, làm sao để khách hàng dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì đối thủ.

Toàn bộ những thông tin trên vô cùng cần thiết để công ty thành công hơn, phát triển hơn thông qua việc thuyết phục được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Tổng kết thì Marketing Research giúp doanh nghiệp:

  • Xác định được mục đích Marketing hướng tới đối tượng khách hàng của tổ chức.

  • Xác định được khách hàng có cái nhìn như thế nào về sản phẩm của doanh nghiệp? Các ưu điểm và khuyết điểm mà khách hàng quan tâm đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Xác định được bước đi của đối thủ trong kinh doanh để qua đó có chiến lược thích hợp nhằm sửa đổi và nâng cấp tình hình bán hàng.

Marketing research là gì

Xem thêm : Kiến thức kinh doanh là gì ? Khái niệm về kinh doanh

Xem thêm : Marketing executive là gì ? Kỹ năng Marketing executive là gì ?

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Marketing research là gì ? Cũng như kinh nghiệm và cách làm thế nào để có thể tối ưu hóa công việc của các bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về Marketing research . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !

Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : marketingai.admicro.vn, dizibrand.com, … )

Tags: Descriptive research là gìMarket researchMarket share là gìMarketing research bookMarketing Research là gìMarketing research PDFMẫu Marketing researchNhững điều cần biết về Marketing Research
Next Post
Content marketing là gì ? Tìm hiểu về content marketing trong các lĩnh vực truyền thông

Content marketing là gì ? Tìm hiểu về content marketing trong các lĩnh vực truyền thông

Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
  • Kiến thức đất đai
  • Kiến thức Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Đá thạch anh

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | WinERP.COM.VN

No Result
View All Result
  • Home
    • Home – Layout 1
    • Home – Layout 2
    • Home – Layout 3
  • Landing Page
  • Buy JNews
  • Support Forum
  • Pre-sale Question
  • Contact Us
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware