Marketing Automation là gì? marketing Automation cho phép các công ty quy mô vừa và nhỏ vẫn có thể hành động thành công các chiến dịch truyền thông phức tạp và quản lý hiệu quả nó. Vậy làm cách nào để dùng nó hiệu quả? Cùng tìm hiểu nhé.
Khái niệm về Marketing Automation là gì?
Với sự phát triển của công nghệ, các phương pháp tiếp thị truyền thống đang dần được thay thế bằng nhiều cách marketing hiện đại khác. trong đó phải kể đến Automation marketing. phương thức này không chỉ mang lại hiệu quả bất ngờ mà còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp quy mô lớn, quá trình marketing mở rộng, yêu cầu nhà quản trị cần quản lý mọi việc xảy ra thông qua Excel, Word hay cả Outlook. chính lúc này, truyền thông Automation sẽ phát huy khả năng của mình.
Nhìn bao quát, truyền thông Automation sẽ giúp các hoạt động tiếp thị của tổ chức được diễn ra một bí quyết tự động. Thay vì việc trực tiếp gởi email cho từng người sử dụng một bí quyết thủ công, thực hiện công việc một bí quyết trực tiếp với các phương tiện marketing hay thực hiện các thao tác lặp đi lặp lại trên trang web; công nghệ này sẽ giúp doanh nghiệp thực hành các bước toàn bộ quy trình một cách tự động.
>>>Xem thêm :Top các món ăn đặc sản ở Tây Bắc bạn nên thử khi đi du lịch tại nơi đây
Đối tượng mục tiêu sử dụng marketing Automation
Ngoài việc hiểu rõ Automation marketing là gì, bạn cũng cần hiểu được những đối tượng mục tiêu nào nên áp dụng cách này.
Trên thực tế đã có vô số các doanh nghiệp triển khai và áp dụng giải pháp marketing Automation. không chỉ riêng với những công ty lớn, các công ty quy mô vừa và nhỏ cũng dần hành động quá trình truyền thông này với mật độ ngày càng tăng. năng lực ứng dụng trên toàn bộ các ngành là một ưu điểm lớn của marketing Automation.
Ban đầu nhóm đối tượng mục tiêu sử dụng truyền thông Automation là các ngành công nghiệp. ví dụ như các ngành công nghệ ứng dụng, ngành sản xuất hoặc cung ứng dịch vụ trong kinh doanh,…
Quy trình của truyền thông Automation
Hàng ngày, có vô số người làm marketing vẫn soạn mail và gửi tới hàng trăm khách hàng có trong database với hi vọng sẽ thu hút được một vài ít người trong đó quan tâm đế thông tin của mình. bí quyết làm đấy liệu còn đạt kết quả tốt giữa thời đại này nữa không?
- Bạn đang phung phí thời gian, chất xám nghiêm trọng hơn là cả tiền bạc của mình cho những người chưa chắc đã có mong muốn chú ý đến thông tin bạn share
- Việc gửi mail không hề có phân loại rất dễ làm bạn bị mất người tiêu dùng bởi họ cảm nhận thấy bị làm phiền. Đến một ngày nào đấy, họ chặn tất cả mọi luồng thông tin của bạn. chính bạn đã làm mất đi thời cơ đến gần hơn họ trong tương lai.
Đó là lý do tại sao con người cần kích thích một hệ thống truyền thông Automation. Nó không chỉ cho phép bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua tất cả quá trình mua hàng. thực hiện quy trình trên diện rộng, nhưng vẫn cam kết được tính cá nhân hóa đến từng khách hàng.
4 Giai đoạn trong quy trình chuyển đổi hình phễu
Marketing Automation là gì? Công thức chuyển đổi hình phễu là con đường biến một người xa lạ thành người tiêu dùng. hiện nay, nhiều người tiêu dùng có xu hướng không mua hàng trực tiếp từ nơi đầu tiên họ thấy nó. Họ lòng vòng rất lâu, sau đấy họ bỏ quên chúng ta trong vô vàn mặt hàng khác. Và, truyền thông tự động là một phương pháp níu giữ chân khách hiệu quả.
>>>Xem thêm Hàng fake 1 là gì? Làm sao để phân biệt được hàng fake và hàng real?
Quy trình chuyển đổi hình phễu gồm 4 giai đoạn sau:
- Nhận thức
- Quan tâm
- Xem xét
- Hành động
Khái niệm về Marketing Automation là gì? Nhận thức
Đến gần hơn khách hàng tiềm năng, có sự quan tâm, có nhu cầu nghiên cứu về sản phẩm. Tuy còn quá sớm, nhưng họ sẽ bắt đầu lưu ý về mặt hàng hoặc dịch vụ quyến rũ họ.
Chú ý
Sau khi đã quan tâm, đảm bảo khách hàng sẽ bắt đầu chủ động hơn bằng cách thực hiện loạt thực hiện sau:
- Đòi hỏi được báo giá, tư vấn.
- Đăng ký dùng thử mặt hàng không mất phí để tìm đọc chất lượng.
- Nhấn nút theo dõi bạn trên mạng xã hội.
- Có động thái tìm kiếm các bài đánh giá về bạn trên blog.
- Tra cứu thông tin về trang website của công ty, doanh nghiệp.
Xem xét
Khi đã quan tâm thông qua nhiều bí quyết, tất nhiên các người tiêu dùng đã đủ thân quen với bạn. Họ biết mình cần, nếu như có mong muốn họ sẽ cân nhắc liên lạc với doanh nghiệp, doanh nghiệp đấy. Dù chưa hoàn toàn chuẩn bị và sẵn sàng để có quyền quyết định, nhưng doanh nghiệp của bạn đã có cơ hội giành được vị khách này.
Hành động
Marketing Automation là gì? Thời điểm này là thời điểm chín mùi mà người sử dụng đưa ra quyết định chuyển đổi. nếu như họ chuẩn bị và sẵn sàng cộng tác với bạn thì đó là biểu hiện cho chúng ta thấy bạn đã marketing thành công.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khái niệm về Marketing Automation đối với doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của winerp.com.vn nhé.
>>Xem thêm Chính hãng tiếng anh là gì? Cách phân biệt hành chính hãng và hàng fake?
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.growsteak.com, navee.asia, … )