Khái niệm về ecommerce trước sự phát triển như vũ bão của công nghiệp hóa các mảng công nghệ thông tin, cùng các cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đưa E-Commerce trở thành một xu hướng tăng trưởng của mọi thời đại. Vậy hãy cùng tìm hiểu về khái niệm về ecommerce.
Khái niệm về ecommerce

E-Commerce hay còn được nhắc đên là thương mại và điện tử, là một cụm từ dùng để diễn tả các hoạt động bán hàng buôn bán, trao đổi hàng hóa giữa các công ty khác nhau trên hệ thống mạng internet. Các công ty này có khả năng là cá nhân người sử dụng, các doanh nghiệp.
>>>Xem thêm :Top các món ăn đặc sản ở Tây Bắc bạn nên thử khi đi du lịch tại nơi đây
Khái niệm về ecommerce? E-business là gì?
Bên cạnh khái niệm E-commerce là gì? Người ta cũng thường câu hỏi thắc mắc và nhầm lẫn với E–business. Vậy E-business là gì ? Trên thực tế có khá không ít người thường nhầm lẫn 2 định nghĩa này với nhau.
E-business là một khái niệm khác, nó gồm có các công việc bán hàng được dùng nền tảng công nghệ internet qua các phương tiện truyền thông và khả năng giải quyết số hóa, gọi chung là kinh doanh điện tử. Và tất nhiên E-Commerce là một phần thuộc e- business
Ecommerce site là gì
E-Commerce site (tiếng Việt: website thương mại điện tử) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ hoạt động bán hàng, mua bán, cung ứng hàng hóa, dịch vụ
Cách phân chia E-commerce theo group đối tượng
Thương mại và điện tử được phân chia thành nhiều loại như:
- B2B (Business to Business): Thành phần tham gia công việc thương mại và điện tử thường là các doanh nghiệp / công ty lớn. có thể hiểu, người mua và người bán trong mô hình này đều là các doanh nghiệp.
- B2C (Business to Consumer): Thành phần tham gia hoạt động thương mại và điện tử gồm có người bán là doanh nghiệp và người mua là người tiêu dùng (khách hàng)
- C2C (Consumer to Consumer): Thành phần tham gia công việc thương mại điện tử gồm có các cá nhân, tức người mua và người bán đều là cá nhân kinh doan riêng lẻ.
- ngoài ra còn có G2C (Government-to-Citizen), G2B (Government-to-Business)… nhưng các hình thức này ít phổ biến, cũng ít được dùng hơn
Lợi ích của thương mại điện tử e-commerce
Tiếp tục kinh doanh thương mại điện tử không bao giờ giản đơn đến vậy. Các nền tảng như Shopify và WooC Commerce cho phép ngay cả những cá nhân ít hiểu biết về công nghệ cũng dễ dàng thiết lập một cửa hàng online để bắt đầu kinh doanh online.
Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến e-commerce trở nên hấp dẫn với các doanh nhân:
Không giới hạn khoảng cách

Khái niệm về ecommerce với một shop truyền thống, nếu bạn đang bán hàng ở Hà nội và muốn mở rộng tại Tp.HCM, bạn cần phải mở thêm shop. E-commerce không có giới hạn này. Theo thực tế, bạn có thể bán cho bất cứ ai, bất cứ nơi đâu trên toàn cầu thông qua một tổ chức thương mại và điện tử Trực tuyến.
>>>Xem thêm Hướng dẫn sử dụng đèn pha LED 400w IP66 chiếu sáng sân bóng đá/sân bóng chuyền. Xem Ngay
Không giới hạn vị trí shop
Chủ doanh nghiệp thương mại điện tử không bị ràng buộc với bất kỳ một địa điểm nào khi điều hành công ty của họ. Miễn là bạn có máy tính xách tay và liên kết chặt chẽ internet, bạn có thể điều hành công ty của mình ở khắp mọi nơi.
Không giới hạn thời gian
Các shop truyền thống thường giới hạn thời gian mở cửa hàng ngày. E-commerce mở 24 giờ hằng ngày, bảy ngày một tuần, 365 ngày một năm. việc làm này cực kỳ thuận tiện cho người sử dụng và là cơ hội tuyệt vời cho các thương gia.
Tiết kiệm tiền của
Bán hàng thương mại và điện tử có tiền bạc thấp hơn so sánh với kinh doanh truyền thống. Bạn không phải trả tiền thuê nhà, không cần quá là nhiều nhân viên phải thuê và rất ít tiền bạc vận hành. việc làm này giúp cho một doanh nghiệp thương mại điện tử có điểm khác biệt về giá và cơ hội tăng cường thị phần đáng kể.
Sự sai biệt giữa E-business và E-commerce
Bên cạnh E-commerce, chắc hẳn bạn còn nghe thêm định nghĩa E-business, như vậy E-business là gì? Nó xoay quanh gì đến thương mại điện tử?

Khái niệm về ecommerce nói một cách dễ hiểu hơn, nếu thương mại điện tử là tên gọi cho chu trình mua, bán, hay trao đổi các mặt hàng, dịch vụ, thông tin qua mạng máy tính, Interner thì E-business (Electronic Business – kinh doanh điện tử) là các công việc thương mại sử dụng các phương tiện và công nghệ giải quyết nội dung số hóa, như:
- Mua, bán, trao đổi hàng hóa/dịch vụ/ nội dung
- Dịch vụ người tiêu dùng (customer service)
- Cộng tác thiết kế và sản xuất với đối tác (collaborative)
- Đào tạo từ xa (E-learning)
- Giao dịch điện tử nội bộ trong đơn vị (intrabusiness)
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khái niệm về ecommerce trong kinh doanh marketing. Hy vọng những thông tin trên của winerp.com.vn sẽ hữu ích đối với các bạn đọc.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách tính trả lãi vay ngân hàng mới nhất 2020
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( web4s.vn, blog.webico.vn, … )