Cách sắp xếp công việc là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề cách sắp xếp công việc. Trong bài viết này, winerp.com.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cách sắp xếp công việc mới nhất 2020.
Hướng dẫn cách sắp xếp công việc mới nhất 2020
không hề những người thành đạt đều là tỷ phú thời gian. Họ luôn luôn có 24h/ ngày như bất kì ai, nhưng số lượng công việc họ sử dụng được rất khổng lồ đem lại hiệu qủa lớn , giá trị cao. Vậy, tại sao, cùng một quỹ thời gian như nhau những chúng ta luôn luôn luôn cảm thấy k đủ? Chúng ta luôn ở trong hiện trạng sức ép không ngừng, chạy đua k kịp?
Câu trả lời là chúng ta chưa sắp xếp chuẩn, chưa biết ưu tiên cái nào trước cái nào sau, chưa biết tận dụng tốt từng phút giây.
Vậy làm sao để để đơn vị công việc, sắp đặt thời gian kết quả như các tỷ phú?
1. Thức dậy đúng giờ
Trang RealSimple.com mách nhỏ, thức dậy mỗi sáng là việc trước tiên trong ngày đủ sức sử dụng phung phí quỹ thời gian của mỗi người. Bất kể bạn cố tình ngủ nướng thêm một lúc hay chẳng may lỡ tay tắt nhầm chuông báo thức để rồi thức dậy trễ mất 30 phút, rời khỏi giường ngủ đúng lúc vào mỗi sáng luôn là một việc khó sử dụng.
Diane Gottsman, một chuyên gia tổ chức đưa ra phương án vô cùng dễ dàng là đặt chuông báo thức ra xa khỏi tầm tay bạn. Bằng cách này, nếu muốn tắt chuông báo thức thì bạn sẽ buộc phải thực sự rời khỏi giường và sẽ k trở lại.
2. Chuẩn bị bữa sáng khi nấu bữa tối
Ai cũng vội vàng vào mỗi sáng bởi đây là thời điểm bận rộn nhất trong ngày. Những người đúng giờ thường luôn có plan cho buổi sáng của chính mình ngay từ tối hôm trước. Giày và chìa khoá của họ sẽ được đặt ngay ngắn gần cửa ra vào. Bữa trưa cho ngày hôm sau được gói cẩn thận và cà phê thì chỉ cần nhấn nút là sẽ chuẩn bị.
Một vài người thậm chí còn chuẩn bị trước quần áo cho ngày hôm sau. Việc sẵn sàng cẩn thận sẽ giúp chúng ta cắt giảm được rất nhiều thời gian, cùng lúc giúp chúng ta ra khỏi nhà đúng giờ.
3. Xác định được việc gì là việc quan trọng
kỹ năng đơn vị công việc này rất cần thiết nếu bạn là người lãnh đạo. tất cả các cán bộ cai quản từ quản có thông minh hay không chỉ phân biệt được ở chỗ: Họ biết việc nào là việc mấu chốt, việc nào là việc cần thiết.
Công việc này đòi hỏi nhà quản lý có sự nhạy cảm đặc biệt có thể định hình được những việc có cấp độ nảy sinh rắc rối. Nhà quản lý tồi hay đi vào những công việc chi tiết mà cấp dưới có thể sử dụng được trong khi lơ là, bỏ qua những việc cần thiết.
Bạn phải loại bỏ sự rắc rối ngay diễn ra từ nó mới còn trong trứng nước để tránh phức tạp sau này. Điều đó luôn giúp bạn chủ động trong mọi ngành nghề
4. Lên mục lục những việc phải làm:
Nghe có vẻ dĩ nhiên, nhưng có một sự thật là phần đông các bạn sinh viên thường gặp phải trường hợp “nước đến chân mới nhảy”, tác động đến chất lượng của công việc và điểm số của họ. do vậy, nếu bạn muốn thay đổi kỹ năng cai quản thời gian, yêu cầu tiên quyết là bạn phải liệt kê được toàn bộ những gì bạn phải sử dụng, gồm có bài tập trên lớp, các hoạt động ngoại khoá và các công việc sử dụng thêm của bạn (nếu có). Hãy ghi chú bên cạnh những công việc này mức độ ưu tiên cũng giống như khoảng thời gian bạn dự định sẽ bỏ ra để hoàn thành nó.
5. Lập thời khoá biểu:
Sau khi vừa mới có danh sách các công việc phải sử dụng, hãy tìm cho mình một công cụ để lập thời khoá biểu. Bạn đủ nội lực ghi chú lên lịch để bàn, sử dụng áp dụng trên ĐT, trên máy tính hoặc sử dụng bất cứ thứ gì mà bạn có trong tay, miễn là bằng công cụ đó, bạn lập được một thời khoá biểu rạch ròi, mạch lạc. Đây sẽ là người dẫn đường cho bạn thấy rõ bạn sẽ phài làm gì và trong khoảng thời gian nào. Một điều bạn cần ghi nhớ: đừng quên dành thời gian để tái tạo năng lượng và giảm căng thẳng. Ngủ 7-8 tiếng một ngày giúp bạn tỉnh táo và tụ hội hơn vào công việc.
6. Hãy linh hoạt:
Thông thường, chúng ta dành ra 8-10 tiếng một ngày cho công việc, học tập, các hoạt động xã hội và những hoạt động khác. Một sv ĐH cần phải bỏ ra 35 giờ một tuần cho việc học. Nếu bạn mất 15 giờ một tuần cho việc lên lớp, bạn sẽ phải dành 20 giờ còn lại để học bài ở nhà. Cộng thêm thời gian cho các hoạt động ngoại khoá, công việc sử dụng thêm và các công việc khác, trung bình một ngày bạn mất khoảng 8 – 10 tiếng. không những thế, đây chỉ là những số lượng trên lý thuyết. Trên thực tiễn, chẳng hề điều gì cũng chuẩn xác tuyệt đối giống như thế. do đó, hãy dành ra một khoảng thời gian nhỏ đề phòng trường hợp bạn phải tốn thêm thời gian hơn đối với dự kiến. Sự linh hoạt, k cứng nhắc sẽ giúp bạn hoàn thiện công việc tốt hơn mà chẳng hề chịu quá nhiều sức ép.
7. Tránh xao nhãng khi sử dụng việc:
Trong mẹo cai quản thời gian của mình, sự phân tâm sẽ là kẻ thù của bạn, bởi chúng lấy mất đi thời gian quý báo mà bạn đang dành cho công việc của mình. Để tránh trạng thái này, hãy nghĩ suy về những địa điểm mà bạn hay lui tới để học bài, và xem thử đâu là kênh khiến bạn tập hợp nhiều nhất. Bạn cũng đủ sức hỏi quan niệm từ bạn bè của mình, nhưng hãy thật cẩn thận. không phải cách nào cũng đủ sức áp dụng được. quét gợi ý, một số người thích học bài theo group vì điều đó tạo động lực cho họ, nhưng cũng có người cảm thấy mất tụ họp nếu xoay quang mình có quá nhiều người.
8. check lại thời khoá biểu của mình:
Vì bạn mới khởi đầu tập mẹo cai quản thời gian qua thời khoá biểu nên hiển nhiên sẽ có đôi chỗ sai sót hay thiếu kết quả. thành ra, hãy tiếp tục Quan sát lại quá trình làm việc của mình, nghiên cứu thời gian cũng như hiệu quả của các hoạt động đang sử dụng, và đề ra những phương án khắc phục thích hợp để có một thời khoá biểu khoa học hơn, thêm vào hơn.
9. Tận dụng được thời gian trống
Phần nào tâm lý của những người hay đến trễ có thế được lý giải bởi việc họ có nỗi lo lắng về việc phải đợi chờ hoặc không có việc gì để làm. Những người này luôn có tâm lý “hiếu động” và những việc kiểu như ngồi chờ khám bệnh khiến họ cảm thấy không yên.
Julie Morgenstern, tác giả cuốn sách “Time Management from the Inside Out” (Tất cả những điều cần biết về quản lý thời gian) đề nghi dùng những quãng thời gian giống như vậy để làm những công việc không khó khăn như gửi tin nhắn hộp thư online hay đọc sách. Bằng phương pháp luôn có việc để làm, chúng ta sẽ luôn cảm thấy mình đạt được một điều gì đó.
Bạn nên nhớ rằng mọi vật dụng và phương tiện làm việc dù hiện đại đến đâu thì đều có tính hai mặt của nó.
online internet đem lại nhiều tiện lợi cho cuộc đời, xây dựng một cuộc mẹo trực tuyến thực sự nhưng cũng là cái bẫy thời gian và bạn sẽ bị sa vào đó nếu giống như k biết làm chủ. Nó sẽ ngốn k biết bao nhiêu thời gian của bạn và cuối cùng bạn k có thì giờ để làm những việc không giống nếu bạn quá say mê.
10. k ôm đồm
Sẽ rất hiếm khi bạn nghe được từ những người biết thống trị thời gian những câu đại loại như “thêm một chút nữa” hay cái gì đó tương tự. Ôm đồm sẽ kéo khiến ta đi chệch khỏi quỹ đạo sử dụng việc.
Nếu sếp giao thêm việc mới, giống như vậy sẽ tác động đến chất lượng công việc thì bạn nên tế nhị từ chối khi khéo. Có những lúc người thống trị phân tích nhân sự qua hiệu quả công việc chứ chẳng hề qua tỉ lệ công việc mà bạn sử dụng được.
11. Luôn có thời gian đề phòng cho mỗi công việc
Nếu quan tâm lịch làm việc của những người làm chủ tốt thời gian, bạn sẽ không khó khăn nhận ra họ luôn để dư ra một tí thời gian giữa các buổi họp hay làm việc. Khoảng thời gian này tương đối quan trọng bởi chẳng ai biết được rằng liệu có việc đột xuất nào sẽ diễn ra hay k.
12. thành thục skill tính toán
Người làm chủ tốt thời gian dĩ nhiên luôn là người có cấp độ lên plan tốt. Họ sắp xếp mọi việc trong ngày chính xác đến từng phút – thậm chí cả thời gian cho việc dùng thang máy, đi lại…, nghĩa là họ hiếm có khi bị chậm nhịp.
Nếu bạn chưa thể đạt tới độ chính xác kể trên, hãy thử sắp xếp những việc sẽ làm một phương pháp chặt chẽ trong 3 ngày liên tiếp. Theo dõi xem bạn mất bao lâu để chuẩn bị cho ngày làm việc mỗi sáng, rồi bao lâu để đi từ nhà tới công sở, tính cả thời gian bạn dừng lại để mua cafe hay đồ ăn sáng. Dần dần, bạn sẽ làm chủ thời gian của mình một phương pháp hoàn hảo.
13. Biết rõ thời điểm sử dụng việc hiệu quả nhất trong ngày của chính mình
“Những người thông minh việc bố trí thời gian biết cách phân bố sức lực cho từng thời điểm trong ngày”, Morgenstern nhấn mạnh. Những người này nắm rõ thời điểm tốt nhất trong ngày cho từng việc một.
Nếu bạn cảm thấy đầu óc mình minh mẫn nhất vào buổi sáng, hãy giành nó cho những công việc khó nhằn nhất. Bằng hướng dẫn sắp xếp lịch làm việc để đạt hiệu suất tối đa, bạn sẽ không bị xuống sức hay tốn thời gian cho những việc k thực sự thích hợp.
2 lỗi lầm thường gặp trong skill cai quản thời gian
thống trị thời gian thiếu hiệu quả đủ nội lực dẫn đến áp lực và mất cân bằng trong công việc lẫn cuộc sống. Để cải thiện skill sống này, bạn cần khắc phục 7 lỗi lầm thường gặp trong cai quản thời gian. Khi thật sự làm chủ được thời gian, những căng não áp lực sẽ giảm bớt và hiệu suất công việc chắc chắn được refresh. Khi đó, bạn đủ sức dành nhiều thời gian cho những ý tưởng mới hứa hẹn mang lại những bước tiến mới trong sự nghiệp. Nói một cách ngắn gọn, bạn sẽ hạnh phúc và sự phát triển hơn với công việc của mình.
lỗi lầm thứ 1:
k đặt mục đích cho bản thân: Đặt mục đích cho bản thân rất cần thiết để bạn thống trị thời gian kết quả, vì những mục tiêu giúp bạn định hướng rõ ràng cho con đường sự nghiệp. Khi đã biết rõ kênh mong muốn đến, bạn đủ nội lực chủ động cho những việc cần ưu tiên. Việc lập mục đích cũng giúp bạn quyết định đâu là việc đáng để dành thời gian và đâu là những thứ chỉ gây xao lãng.Quản lý thời gian – 7 sai lầm cần tránh Hãy nhớ đặt mục tiêu theo nguyên tắc SMART: Specific – Cụ thể, Measurable – Đo lường được, Attainable – khả thi, Relevant – phù hợp, và Time-bound – Có thời hạn định hình.
sai lầm thứ 2:
không lên danh mục những việc cần làm: đã có khi nào bạn quên k làm một việc cần thiết nào đó? Nếu đúng thế, có lẽ bạn đang không dùng một To-Do list – mục lục những việc cần sử dụng – để làm chủ công việc. Để lập To-Do list, hãy viết ra tất cả những việc bạn cần phải hoàn tất trong ngày. so với những dự án có khối lượng công việc lớn, hãy chia nhỏ theo từng giai đoạn. danh mục càng chi tiết, bạn càng easy quản lý, k bỏ sót việc nào và k cảm thấy nặng nề với những công việc lớn. Ví dụ: thay vì viết “Lập plan bán hàng cho quý 4”, bạn nên viết chi tiết như “Xem lại danh mục khách hàng” “Đánh giá tình ảnh doanh số”… Sau khi vừa mới có mục lục, bạn có thể dùng nền tảng ký hiệu từ A-D: A cho những việc có độ ưu tiên cao còn D cho những việc không cần nhiều ưu tiên.
thống trị thời gian kết quả sẽ làm bạn rút ngắn con đường đến thành công. thành ra, hãy chú ý tập luyện kỹ năng sống này ngay từ ngày nay để đủ sức sắp xếp các công việc một cách khoa học và quản trị cuộc đời mình đạt kết quả cao nhất.
nguồn: https://tinhte.vn/