• Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
No Result
View All Result
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Các ưu điểm của marketing trong những chiến lược kinh doanh bạn cần phải biết

by ATPHoldings
4 năm ago
in Kiến thức Marketing
Reading Time: 11 mins read
0
Các ưu điểm của marketing trong những chiến lược kinh doanh bạn cần phải biết
Mục lục

Ưu điểm của marketing là gì ? Marketing ngày nay đóng một vai trò trung tâm trong việc chuyển dịch thông tin khách hàng thành các sản phẩm, dịch vụ mới và sau đó định vị những sản phẩm này trên thị trường.

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về ưu điểm của marketing. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

Vai trò và vị trí của Marketing hiện đại trong bán hàng

Marketing ngày nay đóng một vai trò trung tâm trong việc chuyển dịch thông tin khách hàng thành các sản phẩm, dịch vụ mới và sau đó định vị những sản phẩm này trên thị trường. Các sản phẩm dịch vụ mới là câu trả lời của các doanh nghiệp trước sự thay đổi sở thích của khách hàng và cũng là động lực của sự cạnh tranh. Nhu cầu của khách hàng thay đổi, các doanh nghiệp phải đổi mới để làm hài lòng và đáp ứng nhu cầu của khách. Bởi vậy Marketing tối tân có vai trò là:

Tầm quan trọng của marketing trong kinh doanh

  • Xác định nhu cầu của khách hàng, cài đặt và lãnh đạo tiến trình đổi mới.
  • Phối hợp với các hoạt động nghiên cứu và phát triển khác để thúc đẩy tiến trình thực hiện các sản phẩm mới, và nó là nhân tố mấu chốt gây ảnh hưởng đến thành công của một sản phẩm.

  • Giúp công ty chỉ ra được những xu thế mới, nhanh chóng trở thành đòn bẩy, biến chúng thành thời cơ, tạo điều kiện cho sự phát triển chiến lược và sự lớn mạnh lâu bền của công ty.

Nội dung của marketing hiện đại – Ưu thế của Marketing hiện đại – ưu điểm của marketing

   Làm ra khách hàng

Chuyển từ khái niệm theo đuổi việc kinh doanh sang khái niệm làm ra khách hàng. Trước kia, nhà phân phối hay cung ứng dịch vụ chỉ chạy theo khách hàng, nay họ biết đi trước, đón đầu để làm chủ thị hiếu khách hàng, chủ động thuyết phục nhu cầu này.

ưu điểm của marketing

Nội dung của marketing tối tân – ưu thế của Marketing hiện đại

Thậm chí họ chủ động khơi gợi nhu cầu của khách hàng. Đưa ra sản phẩm đảm bảo chất lượng đồng thời giá thành thích hợp với từng đối tượng; làm ra ảnh hưởng giứa khánh hàng với nhà quản lý phân phối một cách gần nhất, tránh bị nâng giá mà nhà cung cấp không kiểm soát được.

   Chú trọng các mối tương quan – ưu điểm của marketing

Marketing truyền thống chỉ quan tâm đến các giao dịch còn marketing hiện đại chú trọng không những giao dịch mà còn là các mối tương quan với khách hàng. Khái niệm cũ khiến cho việc kinh doanh trở nên thô thiển và thực dụng song không có chiều sâu và sự lâu dài.

khái niệm mới chú ý xây dựng, vun đắp các quan hệ với khách hàng nên tổng đầu tư cho giao dịch lại giảm xuống mà hiệu quả tăng lên. Như vậy, Marketing hiện đại chú trọng rất lớn đến việc tạo mối tương quan bền chặt với khách hàng.

   Chú trọng giành và giữ khách hàng – ưu thế của Marketing hiện đại

Như chính Philip Kotler đã nhấn mạnh: “Trong marketing tối tân, song song với việc thiết kế một hỗn hợp marketing tốt nhất để bán được hàng, ngày càng có xu hướng chú trọng hơn đến việc thiết kế hệ thống các mối tương quan khách hàng tốt nhất để giành lấy và giữ khách hàng”

   Thỏa mãn và duy trì sự trung thành của khách hàng

Thay vì đánh giá hiệu quả marketing là phục vụ cho bán được nhiều hàng, ngày nay các tiêu chí nhận xét quan trọng nhất với marketing hiện đại lại là những nhân tố vô hình, đấy là “thỏa mãn tốt nhất các nhu cầu của khách hàng” và “duy trì tối đa lòng trung thành của khách hàng”.

So sánh giữa marketing tối tân và marketing truyền thống – ưu điểm của marketing

   Giống nhau:

Tuy có sự không giống nhau như vậy nhưng Marketing hiện đại và Marketing truyền thống vẫn có sự giống nhau và gắn bó nhất định :

Từ những đặc trưng của Marketing tối tân có thể kết luận là những điều kiện kinh tế xã hội sau CT TG thứ II là những yêu cầu khách quan để xuất hiện Marketing hiện đại , không phủ nhân Marketing truyền thống là cơ sở cần thiết để hình thành Mar tối tân .Mar tối tân hoàn chỉnh hơn Mar truyền thống và chỉ đến khi đó mới khẳng định được đối tượng nghiên cứu độc lập của môn khoa học này.IFrame

Marketing truyền thống và hiện đại đều là những biện pháp chủ trương trong bán hàng nhằm mang lại … cao nhất (…có thể là doanh thu, lơi nhuân,..).Nhưng Marketing truyền thống chỉ như là 1 bộ phận nhỏ trong các chính sách của Marketing tối tân.

Mar hiện đại rất đầy đủ hơn , rộng lớn và bao gồm Marketing truyền thống .Nếu như Marketing truyền thống là toàn bộ nghệ thuật nhằm để tiêu thụ ở khâu lưu thông, thì cao hơn thế Marketing tối tân không chỉ bao gồm các biện pháp để kinh doanh mà còn từ việc phát hiện thấy nhu cầu , sản xuất hàng hóa theo nhu cầu đấy và đưa đến tiêu thụ cuối cùng .

Nếu như Marketing truyền thống chỉ góp một phần tiêu thụ những nhu cầu đã có thì rộng hơn Marketing hiện đại còn tạo thành nhu cầu mới , thay đổi cơ cấu nhu cầu , và làm cho nhu cầu ngày càng phát triển cùng lúc đó tiêu thụ nhiều những nhu cầu tiêu thụ cung ứng.

ưu điểm của marketing

   Sự khác nhau

Marketing truyền thống có những đặc điểm sau:

  • Sản xuất xong rồi tìm thị trường. Sản xuất là khâu quyết định toàn bộ công đoạn tái sản xuất ; các biện pháp đều nhằm vào mục tiêu bán được những hàng đã được sản xuất ra ( bán cái đã có).

  • chiến lược marketing không mang tính hệ thống ( tất cả hoạt động marketing chỉ xảy ra trên thị trường ) chỉ nắm 1 khâu trong lúc tái sản xuất ( khâu lưu thông) chỉ nghiên cứu 1 lĩnh vực kinh tế đang diễn ra , chưa nghiên cứu được những ý đồ và chưa dự đoán được tuơng lai.
  • Tối đa hóa thị trường trên cơ sở tiêu thụ khối lượng hàng hóa sản xuất ra thị trường chưa rõ mục đích xác thực nghĩa là có thể thực hiện được hay không thể làm được

Marketing tối tân có những đặc điểm sau:

  • Nghiên cứu thị trường rồi mới tiến hành sản xuất .Theo đặc điểm Marketing tối tân thị trường là nơi quyết định toàn bộ quá trình tái sản xuất hàng hóa .Trên thị trường người mua nhu cầu có nhiệm vụ quyết định : Nhu cầu là yếu tố quyết định của quá trình kết thúc sản xuất.

  • Marketing hiện đại có tính hệ thống, được thể hiện :
    • Nghiên cứu tất cả các khâu ttrong công đoạn tái sản xuất, Marketing hiện đại xuất phát từ nhu cầu trên thị trường đến sản xuất phân phối hàng hóa và bán hàng để tiêu thụ những nhu cầu đó . Trong Marketing tối tân tiêu thụ sản xuất , phân phối và trao đổi được nghiên cứu trong thể thống nhất.
    • Nghiên cứu toàn bộ các lĩnh vực kinh tế chính trị , văn hóa, xã hội,thể thao..
    • Nó không chỉ nghiên cứu hành động đang diễn ra , mà nghiên cứu được cả những suy nghĩ diễn ra trc khi hành động , và nó dự báo độ tương lai.
  • Tối đa hóa trên cơ sở tiêu thụ những tối đa nhu cầu khách hàng . Như vậy các nhà DN mang lại được lợi nhuận. ngoài ra Marketing tối tân còn có sự kiên kết giữa các DN trong bán hàng. việc này không có trong Mar truyền thống.

Xem thêm : Content marketing cần những gì ? Khái niệm về content marketing

Xem thêm :Top các món ăn Đặc sản miền Tây vô cùng nổi tiếng

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn những ưu điểm của marketing. Cũng như tìm hiểu về một số điểm giống và khác nhau giữa marketing ngày nay và truyền thống. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !

Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : atpcontent.vn, semtek.com.vn, … )

Tags: Khó khăn của Marketing onlineMarketing truyền thống và marketing hiện đạiNhược điểm của Digital marketingNhược điểm của Marketing onlineNhược điểm của Marketing trực tiếpưu nhược điểm của e-marketingƯu nhược điểm của marketing truyền thốngVí dụ về marketing truyền thống và marketing hiện đại
Next Post
Kỹ năng mềm văn phòng bạn cần phải có trong công việc hằng ngày

Kỹ năng mềm văn phòng bạn cần phải có trong công việc hằng ngày

Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
  • Kiến thức đất đai
  • Kiến thức Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Đá thạch anh

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | WinERP.COM.VN

No Result
View All Result
  • Home
    • Home – Layout 1
    • Home – Layout 2
    • Home – Layout 3
  • Landing Page
  • Buy JNews
  • Support Forum
  • Pre-sale Question
  • Contact Us
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware