chiến lược marketing online là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề chiến lược marketing online. Trong bài viết này, winerp.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp chiến lược marketing online mới nhất 2020
Tổng hợp chiến lược marketing online mới nhất 2020
đối tượng Trực tuyến vừa là cơ hội dễ dàng tiếp cận với KH hơn, nhưng vừa là thách thức bởi sự cạnh tranh của nó cũng “rất gắt”. chiến lược mkt Trực tuyến nào sẽ khiến các công ty vừa và nhỏ tồn tại và ngày càng vươn lên giữa sự chen chúc của muôn vàn brand online lớn – nhỏ?
Hãy xem qua 3 plan mkt Trực tuyến được phân tích bổ ích cho các công ty vừa và nhỏ.
kế hoạch mkt Trực tuyến 1: Hãy Mix thay vì chỉ dựa vào 1 tool duy nhất
Mix (phối hợp) nhiều tool, nhiều nơi để marketing sản phẩm/thương hiệu có tác dụng cộng hưởng gia tăng kết quả biến đổi. đồng thời tăng trưởng khả năng tiếp cận với KH mục đích nhiều hơn. Ngày nay:
KH của bạn vừa mới sử dụng đa ngành để kiếm tìm thông tin.
Họ không chỉ nhìn thấy ads mà bạn chạy. Họ còn thường xuyên lên Google search về món hàng, lên Fb lướt xem fanpage của bạn, chat trên web, gọi hotline,…
khách hàng của bạn vừa mới Trực tuyến trên đa ngành. Bạn cũng cần marketing Trực tuyến đa ngành.
ngoài ra, các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị hạn chế nhiều về chi phí và nguồn lực thực hiện. chủ đề trằn trọc ở đây là làm thế nào chọn ngành phù hợp nhất:
-
-
- nghiên cứu nhìn thấy thị trường của bạn thường sử dụng những kênh nào. Một trong những ngành hầu hết KH của bạn đều dùng là Google kiếm tìm (chiếm 93,3% user internet Việt Nam). vì vậy, bạn cần có một web và làm SEO hoặc chạy Google Adwords cho website. web cũng là trung tâm để mọi kênh online dẫn truy cập về.
- phân tích mức độ quan trọng của mỗi nơi so với ngành nghề ngành nghề mua bán của bạn.
- xem xét ngân sách, cấp độ, gốc lực của bạn (ví dụ như bạn mong muốn chạy mail nhưng bị hạn chế về data, trong khi bạn lại đã sở hữu những nhân công hiểu và làm tốt về SEO,…)
- chọn kênh thích hợp dựa trên phân tích cấp độ cần thiết và xem xét chi phí, khả năng, nguồn lực.
-
Nếu như bạn có chi phí lớn, bạn đủ nội lực “Mix” nhiều ngành hơn. Còn nếu bạn có chi phí eo hẹp, hãy chọn tối thiểu 3 ngành cho mình thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào một kênh duy nhất.
Cuộc chơi nào cũng cần có phương án đề phòng. “Mix kênh” là một kế hoạch đề phòng hữu hiệu khi có một kênh nào đó gặp trục trặc ngạc nhiên hay khi nơi đó chết. Các nơi còn lại sẽ đảm bảo cho bạn vẫn có gốc thu về ngay lập tức. song song, bạn đã có trải nghiệm vận hành các ngành còn lại nên sẽ biết cách đẩy mạnh thế nào, đẩy mạnh bao nhiêu nhằm bù đắp cho thu nhập bị thiếu hụt. Thử tưởng tượng, bạn chỉ hiểu biết và chuyên cho một nơi và khi ngành này chết đi, thật lúng túng vì khi dùng một ngành, công cụ mới, bạn cần có thời gian để có được hiệu quả.
plan mkt online 2: Định vị brand đồng nhất trên mọi đầu mối xúc tiếp với KH
Khi nhắc tới tên thương hiệu của bạn, họ liền nghĩ ngay đến điều gì? Hay là k có gì cả?
Đừng nghĩ doanh nghiệp nhỏ chưa cần làm brand mà chỉ cần tập trung sale để có thu nhập trước mắt. brand cần một tiến trình dài hạn để xây, bạn xây càng trễ thì càng chật vật vì ngày càng có thêm nhiều đối thủ du nhập đối tượng.
Đúng là khi bạn có nhiều chi phí để chạy mkt online, thời cơ tăng trưởng brand sẽ nhiều hơn và mạnh hơn. Nhưng điều này k đồng nghĩa với doanh nhiệp nhỏ, ít tiền thì không thể xây dựng thương hiệu. Bởi chính mọi ngành bạn dùng để tiếp cận khách hàng cũng chính là phương tiện tạo dựng brand cho bạn.
Bạn có biết?
-
-
- so với ngành mua bán hàng tiêu sử dụng, brand được xây dựng tốt chiếm 50% – 70% tổng trị giá công ty.
- đối với ngành nghề mua bán hàng công nghiệp, % này là từ 10% đến 30%.
-
Bạn cần tìm cho mình một định vị khiến KH khi nhắc đến tên thương hiệu liền nhớ tới một điểm đặc biệt (thế mạnh của bạn). gợi ý, khi nhắc tới Honda người xem nhớ tới chất lượng tốt, bền, cắt giảm xăng. Còn khi nhắc tới Piaggio là sản phẩm xe được nhớ tới thiết kế đưa nét quyến rũ và lãng mạn của nước Ý.
Mỗi thương hiệu cần tìm cho mình một định vị riêng biệt. Và để “cắm cọc” định vị đó vào tâm trí KH, bạn cần mạng nó trên mọi nơi đang dùng cùng lúc với mục tiêu bán hàng. xây dựng thương hiệu không thể làm ngày một ngày hai. Bạn hãy tiến hành càng sớm càng tốt. chi phí ít, quy mô nhỏ cũng được, nhưng ít nhất bạn vừa mới sử dụng tốt trên group KH cho đến nay của mình. Đây là cơ sở để đánh chiếm và đứng vững trong tâm trí KH.
chiến lược mkt Trực tuyến 3: Đánh ngách thay vì đánh trực diện. Hãy chia nhỏ thị trường
Bạn lựa chọn đánh trực diện hay đánh ngách?
Trừ khi bạn có đủ ngân sách để đánh trận trực diện, k thì tiền sẽ bay và bạn bị đối thủ nuốt chửng.
Bạn k quá đủ lực? Vậy hãy chia nhỏ thị trường và dồn sức đánh trên một quy mô nhỏ vừa sức với bạn. Khi đang chiếm được đối tượng đó, bạn mới mở rộng thêm một phương pháp từ từ.
Hãy chia nhỏ thị trường. Đánh tới đâu phải chắc tới đó!
Ví dụ: Bạn đầu tư vào dịch vụ SEO website, nếu bạn “tham” những từ khóa có lượng kiếm tìm to (thường là các từ khóa ngắn, có tính chung chung), bạn sẽ phải đối đầu với các ông to trong ngành nghề có nguồn lực cực khủng. Các từ khóa ngắn có lượng search cao nên vì vậy mà tính cạnh tranh của nó cũng rất tuyệt vời.
Thay vì lựa chọn chiến lược đánh trực diện gây phần trăm tổn thất cao về phía mình, bạn đủ nội lực chọn cách đi đường vòng với các keyword dài hơn. Tuy ít lượng search nhưng những từ khóa dài có mức độ biến đổi mua hàng đủ nội lực cao gấp 5 lần từ khóa dài.
Một từ khóa ngắn giống như “smartphone” đủ sức được phân hóa ra vô vàn từ khóa dài: mua smartphone ở bất cứ đâu, mua điện thoại thông minh giá rẻ, điện thoại smartphone giá tốt, giá ĐT điện thoại thông minh, cửa hàng smartphone uy tín,… như vậy, thị trường đang được chia nhỏ theo nhu cầu search, sự cạnh tranh cũng được phân hóa nhỏ đi.
doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn tồn tại và phát triển trên môi trường online, trước hết cần phải có plan mkt Trực tuyến đúng hướng, đây là “xương sống” cho hoạt động kinh doanh online của bạn. Nó quyết định tới 60% sự sự phát triển. 40% Còn lại được quyết định trên quá trình khai triển, làm chủ và thay đổi.
Nguồn: gobranding.com.vn/