Chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện. Trong bài viết này, Winerp.com.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện mới nhất 2020.
Tổng hợp chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện mới nhất 2020
Nhu cầu sử dụng xinh của con người ngày càng cao qua thời gian. ngành sử dụng đẹp nói chung và ngành mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện… nói riêng ngày càng gặt hái được nhiều sự chú ý với sự đầu tư lớn từ cả các công ty trong và ngoài nước.
Giữa thương hiệu sử dụng đẹp nổi trội trên thị trường, làm thế nào bạn ghi dấu trong trái tim của khách hàng và được biết đến rộng rãi?
khách hàng ngày càng khắt khe và họ có rất nhiều sự chọn. Nhất là khi người tiêu dùng đang dịch chuyển dần từ thời kỳ dữ dội của món hàng làm đẹp đơn thuần sang thói quen sử dụng các sản phẩm vừa làm đẹp, vừa tốt cho thể trạng thì mkt làm vai trò ngày càng quan trọng.
Anh Nhật Phan, chuyên gia mkt có nhiều kinh nghiệm với lĩnh vực hàng sử dụng xinh, mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện chia sẻ: “Sản phẩm, dịch vụ làm xinh cần có plan marketing có thể khai triển hiệu quả và thể hiện được sự sáng tạo của thương hiệu. Với đặc điểm liên quan đến sức khỏe, sắc xinh của người sử dụng và có nhiều thành phần ảnh hưởng tới quá trình ra quyết định của khách hàng giống như truyền thông, tính thời trang, khuynh hướng, hiệu quả… kéo tới có rất nhiều plan mkt phù hợp và hiệu quả với từng món hàng, dịch vụ sử dụng đẹp”.
kế hoạch marketing dành cho lĩnh vực sử dụng xinh
Anh Nhật Phan, hiện là chuyên gia mkt tại BizSchool, cũng share những kế hoạch vừa mới vận dụng khi tiến hành marketing cho mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc thể trạng. Ngoài những hoạt động cơ bản về truyền thông, thiết lập brand và xây dựng uy tín, doanh nghiệp với sản phẩm làm xinh đủ sức cân nhắc một số hoạt động marketing thực sự hiệu quả sau đây.
quảng cáo Trực tuyến, sản xuất nội dung cho nơi Trực tuyến
Thông qua ads online trên các ngành mà KH mục tiêu của bạn có mặt, những thông tin về phương pháp làm đẹp của bạn sẽ vượt qua rào cản vật lý và trực tiếp đi vào tâm trí của khách hàng. Để giúp khách hàng nhận biết gấp rút và sinh động về sản phẩm mỹ phẩm, dịch vụ spa hay thẩm mỹ viện của bạn thì nội dung nên có tính minh họa và tương tác cao, gợi ý hình ảnh, video, âm thanh, livestream…
Những nơi ads và thiết lập content Trực tuyến thích hợp dành cho lĩnh vực làm xinh tại Việt Nam có thể nói tới giống như Google, Facebook, Youtube, Instagram, Zalo… Với mỗi nơi online sẽ có group user với đặc trưng các không giống nhau và cũng đề nghi hiển thị những nội dung khác nhau theo chính sách của nền tảng.
tổ chức event, tạo thử nghiệm demo cho khách hàng
Tương tác trực tiếp với KH hẳn là cách thức marketing kết quả và k dễ gì lỗi thời cho ngành làm xinh, đặc biệt là với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Thông qua những phần quà hoặc ưu đãi trong event, bạn sẽ có thông tin những KH để ý tới brand bạn. Hãy tận dụng những thông tin này và thực hiện những chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho những khách hàng này.
Để hiệu quả hơn nữa, bộ phận mkt cần link được hoạt động Trực tuyến và offline để vừa gia tăng kết quả vừa đo đếm chuẩn xác hiệu quả của từng camp mkt. Khi ấy, việc gặp mặt trực tiếp KH không chỉ ở các event tại địa điểm thuê ngoài mà đủ nội lực dẫn dắt KH với văn phòng, viện thẩm mỹ, spa, clinic… của công ty.
KOLs mkt với ngôi sao, chuyên gia trong ngành
quảng cáo người ảnh hưởng (influencer marketing) đang trở nên rất phổ biến trong những năm Hiện nay, đặc biệt là so với lĩnh vực mỹ phẩm. Những group người tác động có thể ảnh hưởng tới người tiêu dùng mỹ phẩm bao gồm group những chuyên gia về mỹ phẩm, làm đẹp và nhóm những người nổi tiếng có pic đẹp và gắn liền với việc dùng mỹ phẩm.
Bạn k cần phải chọn những gương mặt quá nổi tiếng, yếu tố then chốt để thành đạt là hãy tìm những người ảnh hưởng thích hợp với sản phẩm của bạn và quan tâm vào thông điệp. Để thêm vào với hàng hóa, người ảnh hưởng cần có tác động tới group công chúng là KH mục tiêu và đặc biệt lời nói, hành động của người tác động phải tạo điều kiện cho khách hàng mục đích thay đổi mẹo Nhìn nhận hoặc dẫn tới hành động mua hàng của thương hiệu. Thông điệp của người tác động cũng rất cần thiết, thông điệp phải có sự tinh tế để đánh vào tâm lý khách hàng, nhưng cũng phải đậm chất thử nghiệm để tạo dựng được niềm tin.
xây dựng nền tảng thành viên, khách hàng trung thành
Tâm lý của người tiêu dùng khi mua hàng hóa, dịch vụ đều muốn có ưu đãi discount. Để chiều lòng KH, song song tối ưu số KH sử dụng lại dịch vụ (nhóm khách hàng mà bạn k mất thêm chi phí quảng cáo để có được) bạn nên có nền móng thành viên sử dụng dịch vụ, với những giảm giá dành cho khách hàng trung thành.
Với thẻ KH thân thiết, KH sẽ có những mức khuyến mại discount, những món quà tặng nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. không những thế để giữ mối gắn kết dài lâu, thân thiết với KH đủ nội lực sử dụng những hoạt động chăm sóc khách hàng qua email, sms, điện thoại… để chú ý tới ngày sinh nhật, dịp lễ kỷ niệm hay mô tả hàng hóa mới, discount mới và chủ động hướng KH tới một cuộc hẹn trong tương lai.
tăng trưởng hệ thống phân phối, đại lý
Những sản phẩm giống như mỹ phẩm, thực phẩm tính năng, gói dịch vụ spa, thẩm mỹ viện… k những giúp khắc phục nhu cầu sử dụng đẹp của người tiêu sử dụng mà còn đủ nội lực mở ra muốn hướng mua bán sinh lời cho cả doanh nghiệp và những người dùng trở thành đại lý, npp.
Mấu chốt của việc tăng trưởng nền móng phân phối nằm ở hàng hóa có chất lượng thực sự và chính sách share doanh số chuẩn cho nhà phân phối, đi kèm với hoạt động support mạng, marketing và tư vấn bán hàng hiệu quả. Việc thiết lập được một nền móng phân phối song song với trực tiếp bán lẻ kết quả giống cộng hưởng kết quả của các hoạt động marketing lên nhiều lần so với khi chỉ truyền thông, ads cho một hoạt động
khai triển tiếp thị liên kết, mua theo group, gian hàng thương mại điện tử
affiliate mkt hay affiliate đang ngày một trở nên đa dạng tại Việt Nam. k chỉ hạn chế trong các hàng hóa vật lý, các gói dịch vụ giống như dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cũng vừa mới vận dụng rất kết quả tiếp thị liên kết, trong đó công ty sẽ chi tiền cho từng khách hàng mà nền móng tiếp thị liên kết mang về, đảm bảo kết quả về ngân sách và ổn định về mạng cho thương hiệu.
Tương tự là việc hợp tác với các nền tảng mua theo group, gian hàng thương mại điện tử hay các dạng dịch vụ mới được giới trẻ yêu thích giống như mua sản phẩm nhận cashback (hoàn tiền), chơi livegame trúng thưởng… đã trở thành thiên hướng và các doanh nghiệp làm đẹp nên ứng dụng.
nguồn: www.nguoiduatin.vn