Chiến lược marketing cho quán cafe là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chiến lược marketing cho quán cafe. Trong bài viết này, Winerp.com.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp chiến lược marketing cho quán cafe mới nhất 2020
Tổng hợp chiến lược marketing cho quán cafe mới nhất 2020
Việc kinh doanh dù vận hành theo mẹo nào, lớn hay nhỏ… thì luôn luôn có chung mục 1 mục tiêu đó là “Lợi nhuận”. Và để tạo ra doanh số trong việc kinh doanh quán cafe trong tình ảnh đối tượng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì việc mkt cho quán là hết sức cần thiết.
marketing cho quán cafe là để tăng độ phủ sóng thương hiệu, nhằm thu hút sự chú ý quan tâm của mọi người, lúc đó sẽ làm gia tăng lượng KH. tuy nhiên việc marketing cho quán cafe đòi hỏi độ nhanh nhạy với phân khúc đồ uống rất cao. Với những trải nghiệm sẵn có trong việc tư vấn set-up xây dựng quán Vietblend xin share với bạn về 10 plan mkt cho quán cafe hy vọng sẽ bổ ích với bạn.
1. Vị trí giúp tạo điều kiện thuận lợi để marketing cho quán cafe
làm sao để KH không khó khăn trông thấy quán của bạn là một điều cực kỳ quan trọng trong công cuộc mua bán => all là ở vị trí.
Vị trí này không cần phải ở trung tâm, ở mặt đường…tóm lại là không quá cần một vị trí đắc địa bởi giá thuê mặt bằng sẽ rất cao nhưng bạn cần đảm bảo quán của bạn dễ-dàng-nhận-dạng. Điều đó sẽ đảm bảo thương hiệu quán cà phê của bạn sẽ easy được người xung quanh nhớ đến với những sự không giống biệt và thời cơ kinh doanh sẽ lớn hơn gấp nhiều lần.
Nói nôm na là dù có xây dựng quán ở vị trí nào thì cũng cần chú trọng đến việc người xung quanh có dễ dàng nhìn thấy quán của bạn khi đặt ở vị trí đó hay không. Có rất nhiều quán mặc dù ở mặt đường đông đúc người qua lại nhưng lại không nhận được nhiều sự quan tâm so với một quán dù nằm ở cuối 1 con phố nhỏ nhưng lại hút ánh mọi người phải “ngó” vào. Điều này khác hoàn toàn với việc bạn trang trí quán nhé!
Với những người trẻ tuổi cho đến nay họ thích chụp ảnh check-in thì bạn hãy quan tâm tới thành phần trang trí quán còn với những người từ trung niên thì họ yêu like những vị trí có chân trời lắng đọng hơn. cho nên nếu quán của bạn đảm bảo được nguyên nhân đó thì chỉ cần mang cái vị trí đó ra để mkt cho quán cafe cũng vừa mới quá đủ để thu hút rồi.
2. Phát tờ rơi
công thức này tuy cổ điển nhưng lại cực kỳ hữu hiệu, đặc biệt khi bạn mua bán cafe ở những ngành có lượng khách hàng thường xuyên như trường học, cơ quan, chung cư, công viên. không những thế ở những ngành là địa điểm du lịch thì cách marketing này lại không được thích hợp cho lắm. không khó khăn, với những kênh giống như trường học, cơ quan…thì khách hàng đi tới đó mỗi ngày, vậy nên bạn chỉ cần quảng cáo tới họ một vài lần là họ đã biết tới bạn.
Còn gợi ý giống như bạn mua bán cafe ở ngành có nhiều khách du lịch, cùng lắm mỗi một khách du lịch tới đó một năm một lần như vậy nhìn thấy ra hướng dẫn này k kết quả lắm. Trừ trường hợp bạn chỉ mong muốn khách du lịch biết đến quán của bạn (để có những reviews tốt trên tripadvisor chẳng hạn).
có thể nói đây là một phương thức mkt “tiết kiệm” nhất nhưng lại khẩn trương đơn giản share thông điệp tới KH, đặc biệt phù hợp cho những event như khai trương, khuyến mại hoặc những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt của quán (ca hát, ảo thuật,…)
3. marketing cho quán cafe bằng phương pháp tiếp tục “Free” đồ uống
Những KH thân quen hay ghé qua shop của bạn thực sự rất đáng trân trọng => bởi chính họ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh.
Đừng ngại ngần trao cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó thực sự k đáng nhiều tiền nhưng đối với họ, thực sự có ý nghĩa về trí não. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp như thế về shop của bạn kể cho người xung quanh. không phải bạn đang được quảng cáo miễn phí rồi sao?
=> song song, bạn cũng có được những KH trung thành nhiều hơn.
4. dùng Vouchers
Hãy để ý mà nhìn thấy ở những chuỗi đồ uống lớn họ luôn có hàng trăm những Vouchers tặng kèm cho khách khi đến quán. Bạn đủ sức tìm trên trực tuyến hàng chục những ích lợi từ việc sử dụng vouchers về việc marketing cho quán cafe. đủ nội lực nói đây là một dạng của việc phát tờ rơi vừa mới được nâng cấp lên cho có trị giá cho mỗi một “tờ giấy”
Thay vì phát hàng loạt những tờ rơi ads mà đủ sức khi đưa đến tay KH họ sẽ chẳng thèm đoái hoài đến thậm chí là ngay lập tức tờ rơi đang bị cho ngay vào thùng rác là chuyện rất phổ biến sảy ra. không những thế khi bạn thay thế những tờ rơi đó bằng những Vouchers free khi mua từ cốc thứ hai, group 3 người,…thì thứ nhất là đủ sức họ sẽ “giữ lại trong ví” tấm vouchers đó để lần sau sử dụng
=> như vậy là bạn vừa mới sự phát triển trong việc khiến KH nhớ đến quán của bạn cho dù là đủ sức họ “quên” mất hạn sử dụng của vouchers thì ít nhất họ cũng nhớ đến tên quán cũng như hình ảnh về quán của bạn được in trong tấm vouchers đó rồi.
vì vậy mà Highland mới k ngừng tung ra các chương trình ưu đãi trên tấm Vouchers của mình cũng bởi những ích lợi về mặt brand cũng như doanh số mà nó mang lại.
5. marketing bằng cách dùng card visit và thẻ thành viên
Chỉ riêng card visit thôi cũng là một hướng dẫn hay để bạn ads cho khách hàng biết bạn là ai, bạn bán cái gì. Thay vì phát tờ rơi thì bạn phát card visit, nó hoàn toàn giống nhau, chỉ khác nhau ở chất lượng giấy và click thước.
Vậy còn thẻ thành viên ? Bạn nghĩ sao nếu mặt trước là card visit và mặt sau là thẻ thành viên. Hãy tặng KH 1 ly khi họ mua quá đủ 5 ly. Chính điều này click like lượng mua hàng. đủ sức bạn sẽ có lợi nhuận trung bình mỗi ly ít hơn, nhưng bạn sẽ có lượng mua nhiều hơn. Chưa kể là nếu bạn bán ngon thì họ sẽ quay lại, và mang theo cả bạn bè của họ…
Ok, hãy nghĩ suy, đây là một mẹo rất rất hay để bạn giữ chân khách hàng trong thời gian dài. Và hãy ghi nhớ, một ly của bạn so với KH có giá 20.000đ nhưng đối với bạn chỉ có 10.000đ… chưa kể, khi có đông khách, bạn sẽ thấy chính mình mình mạnh mẽ tới chừng nào. Đông khách, KH nườm nượp, và ai cũng vui vẻ, đó là một cảm giác trên cả háo hức !
6. Poster, Standee, bảng hiệu, băng rôn ads
Đây cũng có thể được coi là một dạng phát tờ rơi nữa nhưng khác ở chỗ là ở thế “bị động”, nghĩa là bạn cứ “trưng” ra để KH để họ tự chú ý đến bạn thay vì đi phát tờ rơi.
k thể phủ nhận đây là những cách hữu hiệu khiến cửa hàng của bạn trông đẹp mắt hơn với người đi đường. Một poster, standee, biển hiệu chỉ có giá khoảng vài trăm nghìn. Nếu được thì đừng bỏ qua nó.
7. Hãy tối ưu hóa các tool E-marketing
E-marketing (Internet mkt hay Trực tuyến marketing), hay quảng cáo online là hoạt động quảng cáo cho hàng hóa và dịch vụ thông qua online gắn kết toàn cầu Internet.
nguồn: vietblend.vn