chiến lược kinh doanh của vietjet air là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chiến lược kinh doanh của vietjet air. Trong bài viết này, Winerp.com.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp chiến lược kinh doanh của vietjet air mới nhất 2020
Tổng hợp chiến lược kinh doanh của vietjet air mới nhất 2020
Trong post trước, chúng ta vừa mới cùng nhau nghiên cứu về những thành tích mà VietJet Air đang có được trong suốt những năm tháng hoạt động cùng những con số thích thú. VietJet vừa mới trở thành hãng hàng không tư nhân to nhất tại Viet Nam thậm chí vượt qua cả “ông lớn” Vietnam Airlines trên thị trường nội địa. Để trở thành “cái gai” trong mắt các hãng hàng k không giống, VietJet đang mang ra chiến lược mkt không phải ai cũng dám sử dụng.
kế hoạch marketing khác NGƯỜI CỦA VIETJET AIR
1. ĐỊNH VỊ
phân khúc KH mục tiêu của VietJet là KH trẻ trung, năng động, mong muốn du lịch khắp mọi kênh để tìm tòi, là những đối tượng mới đi máy bay lần đầu, có doanh thu tầm trung. Chính thành ra ngay từ đầu họ đang tự định vị mình là “hãng hàng không giá tốt”. Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục đích của VietJet là một thành công lớn bởi tại thời điểm mới ra mắt, VietNam Airline là hãng máy bay to chỉ dành cho những người có doanh thu cao, với sự ra đời của VietJet khiến cho việc di chuyển bằng máy bay không còn quá xa vời. Đặc biệt, trào lưu “xách vali lên và đi” ngày càng tăng trưởng trong thời gian Hiện nay trong giới trẻ – những người k có thu nhập cao khiến cho VietJet Air ngày một trở nên gần gũi và dần chiếm lĩnh thị trương nội địa
Slogan “Bay là like ngay”, VietJet mang đến trải nghiệm với các chuyến bay “vừa túi tiền” nhất, các chuyến bay 0 đồng, đội ngũ tiếp viên trẻ trung, năng động và đẹp đẹp
Hãng hàng k giá rẻ với slogan lôi kéo “Bay là thích ngay”
như vậy, VietJet đang rất thành công trong việc định vị thương hiệu của mình trong mắt những khách hàng tiềm năng Việt, để trở thành hãng hàng không được nhiều người Viet Nam nhìn thấy xét trước tiên mỗi khi cần phải di chuyển bằng máy bay.
2. chiến lược GIÁ
“Giá rẻ” chính là plan giá hàng đầu mà VietJet Air vẫn duy trì cho đến thời điểm cho đến nay. dựa vào mức thu nhập trung bình của người Việt Nam thì kế hoạch giá như vậy là hoàn toàn đúng đắn. Nhưng để có được giá tiền “dễ thở” cho hành khách như vậy, VietJet cũng phải tìm mọi hướng dẫn tăng cao hóa chi phí. ngày nay, họ chỉ khai thác duy nhất thể loại tàu bay thân hẹp A320 và A321. Đây là định dạng bay chuyên giúp cho tuyến bay ngắn (5-6 giờ bay), giúp VietJet cắt giảm được một khoản lớn ngân sách vận hành cũng như ăn uống, giải tỏa cho đội ngũ bay vì đủ sức quay vòng nhiều chuyến, tiết kiệm được ngân sách xăng (15%) vì là loại máy bay tiên tiến, có tuổi đời trẻ. Thay vì tính ngân sách hành lý và dịch vụ ăn uống chung với tiền vé, VietJet tách riêng để phục vụ những hành khách thực sự có nhu cầu
Các chương trình săn vé 0đ lúc 12h trưa thường lôi kéo để ý đông đảo của nhiều người
3. plan phân phối – ĐƯỜNG BAY 2018 VÀ XA HƠN
Trong plan xây dựng rộng đường bay của mình, VietJet ưu tiên xây dựng các tuyến quốc tế. hiện tại, trong tổng số 76 đường bay của VietJet vừa mới có tới 38 đường bay quốc tế, chiếm 50% tổng số đường bay với tổng số giờ bay nhiều hơn nội địa. VietJet đang tìm hiểu mức độ dùng những dòng máy bay cho những chặng đường dài hơn.
Để đem đến dịch vụ tốt hơn khi bay, phổ biến hóa sản phẩm kinh doanh, VietJet đã làm việc với nhiều tổ chức bán lẻ trong đó có Walmart. Với những chặng bay quốc tế, VietJet Air đã ký kết với Japan Airlines và thỏa thuận với Mỹ và Hàn Quốc. Dự kiến năm 2019, hãng sẽ xây dựng đường bay trước hết sang Mỹ
4. thiết lập thương hiệu
Hãng hàng k này đã rất thành đạt khi xây dựng một thương hiệu “giá rẻ”. Nhưng khác giống như nhiều thương hiệu không giống chỉ định vị một brand duy nhất thì VietJet còn được biết đến như một hãng hàng không “sexy nhất Việt Nam”, hãng hàng không tai tiếng nhất
Hãng hàng không “sexy”
khởi đầu cho chuỗi câu chuyện ấy là hình ảnh Ngọc Trinh cùng những cô bạn người mẫu của mình khoe body nóng bỏng bên VietJet Air với những bộ bikini quét cảm hứng từ 2 màu chủ đạo của hãng hàng k này: đỏ, vàng
hình ảnh gợi cảm của Ngọc Trinh cùng những cô bạn người mẫu cùng Vietjet mở màn cho loạt câu chuyện xoay quanh hãng hàng k “sexy” này
Bà Thảo – giám đốc điều hành của VIetjet Air chia sẻ trước những chỉ trước dùng hình ảnh người mẫu mặc bikini để đánh bóng tên tuổi
Hứng chịu gạch đá nhưng cũng song song là lúc VietJet nổi giống như cồn. Theo tính toán của CAPA mức độ nhận diện brand của VietJet tại Viet Nam là 98%
Với sức mạnh thương hiệu, từ năm 2015, Vietjet có một động thái vô cùng mạnh mẽ: chấm dứt việc chi hoa hồng cho các cửa hàng thay vào đó là trả một khoản phí tương đương 0.03% giá vé. công thức này giúp họ giảm được ngân sách và tiếp tục hạ thấp giá vé máy bay thêm nữa
tiếp tục quay trở lại với câu chuyện “hãng hàng không sexy”, trong bộ lịch năm 2018, Vietjet liên tục đốt mắt KH trong nước và quốc tế với pic những cô nàng nóng bỏng trong đó nổi bật là siêu mẫu Celine Farach, 20 tuổi, đã sử dụng mưa sử dụng gió với danh xưng “cô nàng nóng bỏng nhất mxh” và siêu mẫu Minh Tú – Á quân Asia Next top model 2016. không biết sau đó có bao nhiêu nhà được tặng lịch dám treo lên phòng khách để trang trí nhưng tôi tin chắc rằng, sau sự việc lần ấy, Vietjet đã nổi lại càng nổi hơn
Bộ lịch gây ranh cãi vì phản cảm của Vietjet hồi đầu năm 2018
Để kết thúc câu chuyện “hãng hàng k sexy” ở đây, chúng ta hãy cùng điểm qua một chút câu chuyện được xem là hình thức PR “quá lố” của VietJet hồi đầu năm 2018. Được biết VietJet Air là hãng hàng không vừa mới cùng tiến cùng đội tuyển bóng đá U23 VN trong giải AFC Cup đầu năm. Và thành đạt của đội tuyển bóng đá nước nhà là điều không ai ngờ tới, chính vì thế mà mọi cử chỉ của đoàn bóng đá đều nhận được sự quan tâm, quan tâm quá lớn của người hâm mộ. không biết vô ý hay cố tình mà trong ngày đón đoàn bóng đá VN trở về nước, pic những cô người mẫu của Vietjet ăn mặc phản cảm xuất hiện đón những tuyển thủ U23 đang khiến nhiều người cảm thấy bất bình, thậm chí những chàng trai U23 còn cảm thấy đỏ mặt và bối rối. Nhiều người cho rằng đây là hình thức PR rẻ tiền, PR k đúng chỗ. Nhưng đại diện hãng hàng k lại cho rằng đó là hành vi thiếu tổ chức của một bộ phận người mẫu. Tôi sẽ không bàn gì ở đây vì sự thật ntn chỉ có hàng hiệu hàng k ấy mới biết mà thôi
Những hình ảnh nhận về k ít gạch đá của Vietjet Air trong ngày đón những người hùng U23 Viet Nam về nước
Hãng hàng k tai tiếng nhất với lùm xùm hoãn chuyến bay
Tôi nhớ Tết năm nay (2018) tôi có tình cờ nhìn thấy được một đoạn clip ghi lại vụ việc những người bị Vietjet “cho leo cây” đang cãi nhau với nhân viên Vietjet. Thực tình thì việc này diễn ra giống như cơm bữa và trở thành đặc trưng quá riêng của Vietjet rồi nhưng quả thực hoãn chuyến khiến cho người xem không thể về nhà trước giao thừa để đón Tết cùng gia đình thì thực sự quá khó đồng ý.
Kỉ lục bay trễ của Vietjet hiện nay vừa mới là gần 24h đồng hồ. Việc máy bay cất cánh trễ, hành khách phải ngồi chờ la liệt tại sân bay k còn là điều quá hiếm có với hãng hàng k này nhưng chi phí thêm vào với túi tiền của đại đa số người Viet Nam khiến khách hàng dù k like nhưng vẫn phải chọn
Những tin nhắn xin cáo lỗi một phương pháp không thể đơn giản hơn của Vietjet hành khách gặp nhiều như cơn bữa
xây dựng thương hiệu nhờ tai tiếng, quả thực chỉ có Vietjet mới sử dụng được nhưng nó cũng phải nhờ một phần góp sức lớn của plan thẩm định giá thông minh, có tầm Nhìn. Tôi nghĩ đó là một kế hoạch marketing đúng đắn và hợp lý với Vietjet nhưng nó chỉ nên là kế hoạch tạm thời nếu Vietjet k muốn bị lâm vào làn sóng tẩy chay. hình ảnh cần văn minh hơn, dịch vụ bay cần chuyên nghiệp hơn là những điều Vietjet cần lúc này vì cấp độ nhận dạng thương hiệu của họ đang quá đủ. Nhưng dù sao cũng gửi một lời cảm ơn chân tình tới Vietjet vì nhờ họ mà ước mơ “bay cao bay xa” của người Việt đã trở nên không khó khăn hơn!
plan mkt này của Vietjet vừa mới thành công với một mình họ còn bạn có mong muốn thực hiện theo hay k còn tùy thuộc vào hoàn cảnh vì thời thế mỗi ngày một không giống. đúc kết bài học, áp dụng thông minh, sáng tạo là cách làm của nhiều doanh nghiệp trong thời buổi bây giờ.
nguồn: vietads.net.vn