chiến lược 4p của vinamilk là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chiến lược 4p của vinamilk. Trong bài viết này, Winerp.com.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp chiến lược 4p của vinamilk mới nhất 2020.
Tổng hợp chiến lược 4p của vinamilk mới nhất 2020
Chiến lược Marketing 4P bài bản – Bí quyết chiếm lĩnh thị trường sữa tại Việt Nam của Vinamilk
Chiến lược Marketing 4P của Vinamilk – Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) được biết đến như một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp sữa, chiếm khoảng 75% thị phần sữa tại Việt Nam. Bên cạnh mạng lưới 183 nhà phân phối trong nước với gần 100.000 điểm bán phủ đều khắp 64 tỉnh thành, các sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu sang nhiều nước khác như Mỹ, Ba Lan, Canada, Pháp, Đức, khu vực Trung Đông và Đông Nam Á…
![]() |
Chiến lược Marketing 4P bài bản – Bí quyết chiếm lĩnh thị trường sữa tại Việt Nam của Vinamilk (Nguồn: Internet) |
Sản phẩm (Product)
![]() |
Chiến lược về sản phẩm trong Chiến lược Marketing 4P bài bản của Vinamilk (Nguồn: Internet) |
Giá (Price)
Trong chiến lược Marketing 4P, giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu vì đây là yếu tố cạnh tranh và khích lệ người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm.
![]() |
Chiến lược về giá trong Chiến lược Marketing 4P bài bản của Vinamilk (Nguồn: Internet) |
Dự đoán trong tương lai, nếu nguồn nguyên liệu trong nước dồi dào và đảm bảo chất lượng công ty sẽ giảm nguồn nguyên liệu nhập khẩu đầu vào từ nước ngoài. Giá các sản phẩm sẽ được điều chỉnh phù hợp với thu nhập của người lao động. Thường xuyên có những đợt giảm giá, tăng dung tích sữa nhân những ngày kỷ niệm.
Hệ thống phân phối (Place)
Hệ thống phân phối nội địa trãi rộng của Vinamilk, với độ bao phủ 125000 điểm bán lẻ hiện nay. Hệ thống tủ đông, tủ mát, xe lạnh cũng được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của nhóm sữa chua. Trong năm 2008, Vinamilk đã đầu tư hơn 7000 tủ đông, tủ mát cho hệ thống phân phối hàng lạnh và hơn 300 xe tải nhỏ cho các nhà phân phối.
![]() |
Hệ thống phân phối của Vinamilk (Nguồn: Internet) |
Mở rộng thị trường nội địa đến người iêu dùng thông qua 2 kênh: người tiêu dùng và điểm bán lẻ
- Truyền Thống: nhà phân phối người tiêu dùng.
- Hiện Đại : Siêu thị và Metro
Thị trường xuất khẩu: Công ty luôn tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu qua các nước khác trong khu vực và trên thế giới nhằm duy trì và phát triển doanh thu xuất khẩu. Củng cố hệ thống và chất lượng phân phối nhằm giành thêm thị phần tại các thị trường mà Vinamilk có thị phần chưa cao đặc biệt là vùng nông thôn và đô thị nhỏ.
Xúc tiến bán (Promotion)
Thường xuyên thay đổi các nội dung , hình thức quảng cáo mới lôi kéo sự chú ý và quan tâm của người tiêu dùng.
![]() |
Vinamilk tự mở Eshop bán hàng online (Nguồn: Internet) |
Thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng: tăng thể tích sữa giá không đổi, tặng kèm đồ chơi trẻ em.
Công ty có những chiến lược tiêu thụ sản phẩm phù hợp với từng thời điểm, từng vùng, từng lứa tuổi… Đội ngũ nhân viên bán hàng ân cần, niềm nở, giàu kinh nghiệm, năng động, gắn liền lợi ích cá nhân với lợi ích của công ty.
Thực hiện các chương trình dùng thử sản phẩm ở những nơi công cộng: siêu thị, trường học….Bên cạnh kinh doanh công ty còn quan tâm tới các hoạt động xã hội, từ thiện như: quỹ khuyến học, tài trợ và phát động chương trình từ thiện
+ Các hoạt động giúp đỡ người nghèo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 2.8 tỉ.
+ Bên cạnh đó còn tham gia cứu trợ bão lũ và các hoạt động khác 1.6 tỉ
+ Nhận phụng dưỡng suốt đời 20 bà mẹ Việt Nam Anh Hùng ở Bến Tre, Quảng Nam từ năm 1997 đến nay còn 13 bà mẹ.