chiến lược marketing của oppo là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chiến lược marketing của oppo. Trong bài viết này, Winerp.com.vn sẽ viết bài viết về Tổng hợp các chiến lược marketing của oppo mới nhất 2020.
Tổng hợp các chiến lược marketing của oppo mới nhất 2020
Chỉ mới tham gia vào Việt Nam hướng dẫn đây k lâu, nhưng Oppo đã dần có một vị trí riêng. Theo thống kê của GfK đến tháng 11 năm 2017, Oppo nắm giữ 19,4% thị phần, có tháng gia tăng 21%. Oppo có đến 3 trong tổng số 7 điện thoại thông minh bán chạy nhất tại thế giới Di Động và FPT cửa hàng. Vậy điều gì đang khiến Oppo phát triển mạnh mẽ đến thế? chiến lược marketing của Oppo là gì? Hãy cùng Hanoi Studio phân tích và đánh giá.
OPPO LÀ AI?
Trước khi nghiên cứu về plan marketing của Oppo, bạn luôn luôn nên có một ít thông tin về “gã nhà giàu” đáng gờm này. Oppo Electronics Corp được thành lập vào năm 2004 bởi Tony Chen. Năm 2008, Oppo chính thức du nhập vào phân khúc điện thoại di động. Với sứ mệnh đem đến cho khách hàng những sản phẩm hiện đại và thông minh, Oppo đang không ngần ngại thử nghiệm những điều mới mẻ và táo bạo. Chính do đó, sự xuất hiện của Oppo giống như một làn gió mới cho lĩnh vực smartphone.
ngày nay, Oppo “chiếm đóng” ở 140 nước trên toàn cầu và liên tục lọt vào top điện thoại bán chạy nhất.
kế hoạch mkt CỦA OPPO CỰC KHÔN NGOAN
refresh CHIẾN THUẬT thích hợp
Thời điểm “chân ướt, chân ráo” bước vào Việt Nam, Oppo đứng trước thử thách vô cùng to. Thứ nhất, dòng hàng hóa trước nhất Oppo ra mắt user là Oppo find 5 khá cao cấp. Thứ hai, tâm lý người Việt rất dè chừng với những sản phẩm Made in China. Nhận thấy sự bất ổn, Oppo đã chuyển hướng và tạo ra những sản phẩm cho từng đối tượng. Trong đó, smartphone tầm trung rất được yêu thích. Và chỉ sau vỏn vẹn hơn 1 năm ra mắt, Oppo chiếm khoảng 8% thị phần.
Oppo đàm phán để được cung cấp ở các chuỗi bán lẻ nổi tiếng.
chiến lược mkt của Oppo thời điểm đó là tiếp cận, đàm phán với các chuỗi bán lẻ lớn như: FPT, toàn cầu di động, Viettel… để mang món hàng Oppo vào bán ở nền móng. Khi sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, Oppo chú tâm vào việc đào tạo nhân sự. Hãng liên tục xây dựng các khóa học training kỹ năng, nghiệp vụ để nhân viên sale đủ sức marketing và quảng bá sản phẩm. tuy nhiên, mỗi nhân viên sale của Oppo ngoài lương cố định còn được trích thưởng trực tiếp trên mỗi hàng hóa bán ra. Chính thành ra, với chất lượng hầu như hoàn hảo cùng bí mật sale đỉnh cao, k khó để Oppo chiếm lĩnh đối tượng.
NẮM BẮT TÂM LÝ người dùng
đủ sức nói, một trong những nguyên nhân làm nên sự thành công của Oppo chính là biết nắm bắt tâm lý user. Ở thời điểm mới ra mắt, Oppo tạo nên sự đột phá với những điện thoại thông minh siêu mỏng, siêu nhẹ. Thì nay, nắm bắt xu hướng thích selfie của người dùng, Oppo cho ra đời định dạng “Camera Phone” – điện thoại chụp ảnh selfie. Nhờ dạng máy này, Oppo nhận về một tệp KH rất tiềm năng là những bạn trẻ, tuổi từ 16 – 24 có thói quen chụp ảnh tự sướng. Camera sđt cũng trở thành lợi thế và là mặt hàng kế hoạch của Oppo.
điện thoại Oppo design đẹp, tinh tế.
ngoài ra, Oppo cũng rất chú trọng vào thiết kế. Việc dùng những gam màu tinh tế, trẻ trung và thanh lịch, khiến ĐT Oppo là chọn của rất nhiều phân khúc. Cấu hình của điện thoại Oppo cũng được đánh giá rất cao với màn ảnh cảm ứng nhạy, hệ điều hành easy dùng, độ phân giải màn ảnh tốt.
LỬA GẦN RƠM LÂU NGÀY CŨNG BÉN – plan mkt CỦA OPPO
Chạm mặt càng nhiều càng tốt đủ nội lực coi là một kế hoạch marketing của Oppo. Xuất hiện dày đặc trên các ngành truyền ảnh to như: The Face – Gương mặt thương hiệu; The Remix; Sing My Song; Giọng hát Việt… Oppo vừa mới tạo nên một làn sóng vô cùng mạnh mẽ. Thậm chí, nhiều người đọc truyền hình còn thuộc cả câu slogan của Oppo bởi nghe đi nghe lại quá nhiều lần.
Oppo thường xuyên tài trợ cho các chương trình truyền hình nổi tiếng
không chỉ mkt Trực tuyến, Oppo còn chi mạnh vào khoản offline. Bằng chứng là đi đâu người ta cũng thấy bảng quảng cáo của Oppo. Tại những địa quy tụ nhiều khách hàng mục tiêu như: rạp chiếu phim, các trường đại học, cao đẳng, k khó để tìm thấy một bảng ads của Oppo. không những thế, Oppo còn có một trực tuyến lưới phân phối vô cùng dày đặc.
ĐẠI SỨ thương hiệu NỔI TIẾNG, CÓ ảnh hưởng lớn
Một trong những plan marketing thành đạt của Oppo chính là việc sử dụng đại sứ thương hiệu. không chỉ tại Viet Nam mà trên khắp toàn cầu, Oppo đều chọn lựa những gương mặt nổi tiếng, có tác động to. Tại Hàn Quốc là tài tử Lee Min Ho cùng phù thủy âm nhạc G-Dragon. Ở Trung Quốc là người nổi tiếng hạng A – Dương Mịch. Còn VN là một loạt những ngôi sao nổi tiếng như: Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà, Chi Pu… Sự đầu tư mạnh tay này mang đến cho Oppo một gốc doanh số khổng lồ. Khi những đại sứ thương hiệu đều có một lượng fan hùng hậu.
Oppo chọn những đại sứ brand nổi tiếng, có sức ảnh hưởng to.
Mỗi đại sứ brand của Oppo sẽ phụ trách cho một định dạng món hàng có đối tượng riêng. pic Sơn Tùng MTP gắn liền với chiếc điện thoại Oppo F1s có mức giá tầm 6 triệu. Đây được nhìn thấy là sản phẩm kế hoạch của Oppo và họ vừa mới dùng “vị tướng” này rất khả quan. Oppo F1s thường xuyên được xếp vào những hàng hóa bán chạy nhất tại các shop điện thoại. Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà phụ trách truyền bá cho dòng F1s Plus. Chiếc điện thoại này thuộc phân khúc cao cấp với giá gần 10 triệu đồng. Còn Chi Pu – cô nàng trẻ trung, năng động là ảnh mẫu lý tưởng của các bạn teen, đảm nhiệm Oppo A39 có giá khoảng 4 triệu đồng.
VIDEO mkt cuốn hút
plan marketing của Oppo vô cùng phong phú và phổ biến. Tùy từng phân khúc KH, Oppo sản xuất những video đánh đúng tâm lý. Với thị trường là những bạn trẻ, Oppo cho ra mắt phim ngắn Âm Bản. Bộ phim với sự góp mặt của Sơn Tùng MTP và nhiều hot girl, hot boy khác. Sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung và hình ảnh đang giúp bộ phim đạt được 3 triệu lượt xem chỉ sau một ngày ra mắt.
Video mkt ấn tượng của Oppo còn phải kể đến “Làm cha cần cả đôi tay”. Đây là video hướng đến đối tượng trung bình cao và cao của Oppo. Chính cho nên, nội dung và pic của video rất tinh tế và ấm áp. Tuy có lồng ghép vào nội dung quảng cáo những vẫn khiến người ta cảm thấy ưng ý.
nguồn: www.hanoistudio.vn