• Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
No Result
View All Result
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Thẻ meta description là gì? Cách viết Thẻ meta description?

by leominh
5 năm ago
in Kiến thức Marketing, Kỹ năng kinh doanh, Kỹ năng làm việc
Reading Time: 16 mins read
0
Thẻ meta description là gì? Cách viết Thẻ meta description?
Mục lục

thẻ meta description là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề  thẻ meta description. Trong bài viết này, winerp.com.vn sẽ viết bài  Thẻ meta description là gì? Cách viết Thẻ meta description?

Thẻ meta description là gì? Cách viết Thẻ meta description?

Meta Description là gì?

Meta Description là một thẻ trong HTML giới thiệu thông tin tóm tắt ngắn gọn của một trang web tới công cụ search và người dùng. thành ra giới thiệu Meta nên viết xúc tích và chứa nội dung cần thiết nhất, chúng là xuất hiện trong trang hiệu quả search giúp người dùng quyết định viếng thăm site của bạn hay không, do vậy nó giống như là cơ hội để bạn viết giống như lời ads hấp dẫn để thu hút người kiếm tìm.

ngoài ra, tùy thuộc vào truy vấn của người dùng, Google đủ sức lựa chọn văn bản cho mô tả meta từ các khu vực khác trên trang của bạn để mang ra kết quả tốt hơn cho truy vấn của người tìm kiếm.

Ví dụ:

thẻ meta description xuất hiện trong SERP
thẻ meta description xuất hiện trong SERP

Điểm neoCode HTML

Thẻ meta description đặt trong cặp thẻ

của mã HTML

<meta name=”description” content=”Đây là gợi ý về thẻ meta description. nội dung trong thẻ meta description sẽ thường xuất hiện trong kết quả của các trang kiếm tìm.”>

Google nói rằng: “Thẻ meta là một hướng dẫn hào hứng để bạn phân phối cho công cụ tìm kiếm thông tin về trang web của mình. Thẻ meta được thêm vào phần

trên trang HTML của bạn”

xem Google nói về thẻ meta tại: https://support.google.com/webmasters/answer/79812?hl=vi

Điểm neoChiều dài tối ưu

mô tả meta đủ nội lực là bất kỳ độ dài nào nhưng Google thường cắt đoạn văn khoảng 300 ký tự trên desktop và 200 ký tự tren mobile ( giới hạn này từ tháng 12 năm 2017). Tốt nhất bạn nên viết thẻ mô tả từ 50-300 ký tự.

lưu ý rằng độ dài “tối ưu” sẽ không giống nhau tùy thuộc vào tình huống và mục đích chính của bạn là phân phối giá trị và xúc tiến tỷ lệ nhấp chuột.

Điểm neođịnh hướng tăng cao

Thẻ mô tả Meta, mặc dù k là yếu tố xếp hạng trực tiếp của công cụ tìm kiếm, nhưng rất quan trọng trong việc lôi kéo user nhấn từ SERPs. Những đoạn văn ngắn này là cơ hội để bạn “quảng cáo” content tới người kiếm tìm, và họ sẽ quyết định liệu content có liên quan và chứa thông tin họ đang tìm kiếm hay k.

giới thiệu meta của trang nên viết theo hướng dẫn tự nhiên, tích cực, k gửi tin rác, dùng các từ khoá mà trang đã target mục đích, nhưng cũng xây dựng một giới thiệu hấp dẫn mà người tìm kiếm mong muốn nhấp chuột. Nó phải có liên quan trực tiếp đến content của trang mà nó mô tả, và duy nhất khác với một trang nào khác trên website để tránh bị trùng lặp giới thiệu meta.

Điểm neomục đích của thẻ giới thiệu

mục đích chính của nó là giúp khách truy cập từ Google tìm kiếm đọc và quyết định có nhấp vào link của bạn hay k. Nói cách khác, các mô tả meta để tạo ra các nhấp chuột từ các công cụ kiếm tìm tới trang của bạn.

Điểm neoThẻ giới thiệu có là thành phần xếp hạng của Google?

Google đã công bố vào tháng 9 năm 2009 rằng cả mô tả meta lẫn meta keyword đều không hề là yếu tố xếp hạng của Google cho search trên website.

tuy nhiên mô tả Meta có thể ảnh hưởng đến CTR của trang (tỷ lệ nhấp chuột: là một nguyên nhân xếp hạng) trên Google đủ sức ảnh hưởng tích cực đến cấp độ xếp hạng của trang.

IFrame

Vì lý do vậy, việc tăng cao thẻ giới thiệu rất quan trong cũng giống như tối ưu thẻ title tag, điều quan trọng cần chăm chỉ quy tụ vào viết thẻ giới thiệu meta giống như là lời ads cuốn hút để đưa người dùng mục tiêu đến web của bạn .

Điểm neophương pháp viết thẻ Meta Description tối ưu nhất

Điểm neoViết lời ads hấp dẫn

Thẻ mô tả meta có chức năng của một lời quảng cáo. Nó thu hút người xem đến một trang web từ SERP, vì vậy là một phần cần thiết của marketing tìm kiếm. Việc tạo một giới thiệu cuốn hút và sử dụng các keyword cần thiết có thể cải thiện % nhấp chuột cho một web.

Để tối đa hóa phần trăm nhấp chuột trên các trang kết quả tìm kiếm, điều cần thiết cần lưu ý là Google và các tool tìm kiếm không giống thường in đậm các từ khoá trong giới thiệu khi chúng khớp với truy vấn search. Văn bản in đậm này đủ sức thu hút đôi mắt của người tìm kiếm, do đó bạn nên phối hợp viết giới thiệu với các cụm từ search càng sát càng tốt.

Hãy viết mô tả meta như những lời quảng cáo hấp dẫn
Hãy viết giới thiệu meta như những lời quảng cáo hấp dẫn

Điểm neoTránh trùng thẻ mô tả meta

giống như các thẻ tittle , điều cần thiết là mô tả meta trên mỗi trang là duy nhất. Nếu k, bạn sẽ kết thúc với các kết quả SERP như sau:

Tránh trùng lặp nội dung thẻ mô tả cho các trang khác nhau
Tránh trùng lặp content thẻ mô tả cho các trang khác nhau

Một mẹo để các mô tả meta k trùng lặp là thực hiện lập trình để tạo các mô tả meta duy nhất cho các trang tự động.

Điểm neogiới thiệu meta nên có lời mời chào hành động tích cực

hiển nhiên rồi. Nếu bạn xem xét mô tả meta như lời mời chào đến trang, bạn k nên chỉ sử dụng cho nó có, mà nên tận dụng thời cơ để viết một mô tả giống như lời mời chào hấp dẫn người đọc.

Một số Lời kêu gọi tích cực, những từ thích hợp không quá đà như:

  • tìm hiểu thêm
  • tìm tòi ngay
  • Hãy thử
  • miễn phí

Viết thẻ giới thiệu hấp dẫn bạn tham khảo các bài về nghệ thuật viết sau:

  • Các thủ thuật copywriting kết quả
  • 47 lời khuyên Viết bài bậc thầy

Điểm neoNó phải thích hợp với nội dung của trang.

Cái này rất cần thiết. Google sẽ phát hiện những giới thiệu meta lừa người truy cập nhấp vào. Nó thậm chí đủ nội lực phạt các trang web xây dựng các giới thiệu meta kiểu treo đầu dê bán thịt chó. không những thế, đủ nội lực nó sẽ tăng tỷ lệ thoát và chỉ tác động tiêu cực tới site của bạn.

thành ra bạn nên viết mô tả meta khớp với content trên trang, viết chân thực k thổi phòng sự thật kiểu khi đưa người dùng đến được trang nhưng người ta lại thất vọng về những gì bạn quảng cáo ở thẻ mô tả, giống như vậy time onsite sẽ thấp lại tác động tiêu cực tới xếp hạng.

Điểm neoNó nên chứa từ khoá mục đích

Nếu từ khoá kiếm tìm khớp với văn bản trong mô tả meta, Google sẽ có xu hướng dùng mô tả meta và làm nổi bật nó trong kết quả kiếm tìm. Điều đó sẽ khiến cho liên kết liên quan nhiều hơn.

Từ khóa được bội đậm trong trang kết quả tìm kiếm
từ khóa được bội đậm trong trang hiệu quả kiếm tìm

Điểm neok gồm có dấu ngoặc kép

Bất kỳ dấu ngoặc kép nào được sử dụng trong HTML của giới thiệu meta, Google sẽ cắt mô tả đó tại dấu ngoặc kép trên trang kết quả kiếm tìm. Để tránh điều này xảy ra, cách tốt nhất của bạn là xóa toàn bộ các ký tự không phải chữ và số trong giới thiệu meta. Tránh dùng dấu ngoặc kép trong thẻ mô tả để tránh bị cắt ngắn khi xuất hiện trên SERP.

Điểm neođôi khi sẽ tốt hơn nếu k viết thẻ giới thiệu meta

Nếu trang đã nhắm mục đích đến lưu lượng truy cập keyword dài (ba hoặc nhiều từ khóa), đôi khi nên để công cụ search tự quyết định lựa chọn văn bản cho giới thiệu meta. lý do rất đơn giản: Khi các công cụ kiếm tìm lựa chọn một giới thiệu meta, họ luôn hiển thị các từ khoá và các cụm từ xung quanh mà người dùng đã tìm kiếm.

Nếu bạn viết mô tả meta không tốt, những gì bạn lựa chọn để viết đủ sức sử dụng giảm sự liên quan, các công cụ kiếm tìm thực hiện một cách tự nhiên, tùy thuộc vào truy vấn.

IFrame

Cảnh báo khi bỏ qua thẻ giới thiệu meta: note rằng các trang chia sẻ xã hội như Facebook thường sử dụng thẻ giới thiệu meta của trang để xuất hiện khi trang được share trên social. Nếu không có thẻ giới thiệu meta, các web mạng xã hội đủ nội lực chỉ dùng văn bản trước nhất mà chúng tìm thấy, điều này đủ nội lực tạo trải nghiệm user không tốt khi thấy share của bạn trên mạng xã hội.

Mô tả meta xuất hiện trong mxh facebook

nguồn: seothetop.com

 

 

 

 

 

 

Tags: cách viết meta description chuẩn seometa description wordpressmeta keywordsmeta titlemeta title là gìsửa thẻ meta descriptiontạo thẻ meta cho websitethẻ meta descriptionthẻ meta description html
Next Post
Nofollow là gì? Cách sử dụng và khi nào cần sử dụng Nofollow?

Nofollow là gì? Cách sử dụng và khi nào cần sử dụng Nofollow?

Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
  • Kiến thức đất đai
  • Kiến thức Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Đá thạch anh

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | WinERP.COM.VN

No Result
View All Result
  • Home
    • Home – Layout 1
    • Home – Layout 2
    • Home – Layout 3
  • Landing Page
  • Buy JNews
  • Support Forum
  • Pre-sale Question
  • Contact Us
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware