• Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
No Result
View All Result
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Nghiên cứu thị trường cần có trong doanh nghiệp

by ATPHoldings
5 năm ago
in Kiến thức kinh doanh
Reading Time: 6 mins read
0
Nghiên cứu thị trường cần có trong doanh nghiệp
Mục lục

Trước khi xâm nhập vào một thị trường mới hoặc tung ra một sản phẩm/dịch vụ mới, bước quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm đó chính là nghiên cứu thị trường. Hãy cùng mình tìm hiểu định nghĩa của nghiên cứu thị trường là gì và làm thế nào để nghiên cứu thị trường một cách chính xác và có hiệu quả.

Nghiên cứu thị trường (Market Research) là gì?

Nghiên cứu thị trường hay Market Research là hoạt động thu thập thông tin về thị trường mục tiêu và phân tích các dữ liệu thu được nhằm đưa ra những câu trả lời cho những vấn đề phát sinh trong kinh doanh. Nghiên cứu thị trường giúp giảm rủi ro và hỗ trợ cho việc đưa ra quyết định của nhà sáng lập.

Nghiên cứu thị trường hiệu quả
Nghiên cứu thị trường (Market Research) là gì?

Điều này giống như việc nếu nhà sáng lập đang ở trong 1 căn phòng tối và đang lần mò cửa ra thì nghiên cứu thị trường sẽ là cây nến để giúp xác định hướng đi và nhanh chóng tìm ra cửa hơn.

>>>xem thêm: Tổng hợp trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với tính cách mới nhất 2020

Nghiên cứu thị trường ngày nay

Nếu doanh nghiệp chủ quan chỉ nghiên cứu một cách hời hợt hoặc không tìm hiểu kĩ về thị trường trước khi ra quyết định sẽ có tỷ lệ rủi ro cao. Đồng nghĩa với nhiều hậu quả kèm theo mà nặng nề nhất là lãng phí nguồn lực và chiến dịch thất bại.

Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trọng?

Bí quyết khảo sát thị trường cho ý tưởng sản phẩm của bạn
Tại sao nghiên cứu thị trường lại quan trọng?

Nghiên cứu thị trường giúp giảm rủi ro khi đưa ra quyết định

Nếu không có nghiên cứu thị trường, nhà sáng lập có thể thường xuyên đứng trước những quyết định 50-50, không biết liệu sản phẩm hay chiến dịch truyền thông này có thành công hay không.

Nhưng nếu nhà sáng lập hiểu hơn về người dùng và đối thủ thông qua những báo cáo thị trường thì lúc này nhà sáng lập đã có những đối sách hợp lí hơn, không còn là những quyết định tỷ lệ 50-50 nữa mà có thể là 70-30 hoặc 20-80.

Nghiên cứu thị trường giúp giảm rủi ro

Nghiên cứu thị trường là công cụ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và khách hàng từ đó đưa ra được các biện pháp thâm nhập thị trường thích hợp, càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng càng có nhiều cơ hội để khách hàng chọn và tin dùng sản phẩm của bạn.

Cần lưu ý nghiên cứu thị trường không phải là cánh cửa 100% mang bạn đến thành công nhưng nó là chiếc la bàn chỉ bạn hướng đi đến cánh cửa đó. Nhờ khảo sát thị trường, bạn không phải lăng tăng lo lắng về lãng phí công sức, tiền bạc và tránh được nhiều quyết định sai lầm.

Các công dụng hỗ trợ khác của nghiên cứu thị trường

Tìm kiếm thị trường mới

  • Giúp tìm ra những thị trường phù hợp và tiềm năng và các cơ hội dành cho sản phẩm của bạn, các xu hướng và triển vọng của thị trường để phát triển sản phẩm trong tương lai.
  • Cho phép thu gọn tầm nhìn và tổng hợp nguồn lực vào phạm vi nhất định một cách hiệu quả. Từ đó ưu tiên phát triển các mục tiêu cụ thể trong ngắn hạng và lên kế hoạch dài hạn trong tương lai .
  • Giúp xác định điểm mạnh điểm yếu. Đánh giá các nỗ lực trong thời gian qua có hiệu quả không hay lãng phí như thế nào để từ đó tiến hành những điều chỉnh tối ưu cần thiết.
  • Nghiên cứu thị trường giúp hiểu rõ hơn về nhu cầu người tiêu dùng từ đó tìm ra các ý tưởng để phát triển sản phẩm mới.

>>>xem thêm :Top những phần mềm bán hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay

Một số phương pháp nghiên cứu thị trường thông dụng

Hướng dẫn điều tra nghiên cứu thị trường trước khi khởi nghiệp
Một số phương pháp nghiên cứu thị trường thông dụng
  • Khảo sát (Surveys)

Nghiên cứu thị trường đây là phương pháp khảo sát ngắn gọn và đi vào chủ để nhằm lấy ý kiến của người tham gia khảo sát. Mẫu càng lướn thì mức độ chính xác càng cao.

  • Phỏng vấn trực tiếp

Thường được thực hiện tại địa điểm nheiefu người qua lại. Mục đích của phương pháp nghiên cứu này là quảng cáo sản phẩm tới người dùng. Tuy nhiên phương pháp này cần nhiều thời gian và công sức.

  • Khảo sát trực tiếp

Đây cũng là một dạng phỏng vấn trực tiếp nhưng thay vì trao đổi trực tiếp thì họ sử dụng các câu hỏi được thiết kế từ trước. Tỷ lệ số lượng chấp nhận đề nghị khảo sát này thấp hơn phỏng vấn trực tiếp nhưng lại số liệu rõ ràng và tổng hợp dễ hơn.

  • Khảo sát bằng thư điện tử (Email Surveys)

Đây là phương pháp gửi thông tin qua email đến tập khách hàng hình thức này cần sự đầu tư để có được sự phản hồi nhưng chi phí sẽ rất rẻ.

  • Khảo sát qua điện thoại (Telephone Surveys)

Đây là phương pháp thu thập thông tin người dùng từ trước và gọi điện xin ý kiến đánh giá. Phương pháp này dù ít tốn kém nhưng người dân thường không có thiện cảm với dạng tiếp thị này, thế nên tỉ lệ chấp nhận khảo sát này không cao.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Nghiên cứu thị trường. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>>xem thêm :Hàng fake loại 1 là gì? Cách phân biệt giữa hàng fake và hàng real?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( khaosat, marketingai, … )
Tags: Các bước nghiên cứu thị trườngCách nghiên cứu thị trường trong marketingCông ty nghiên cứu thị trườngMục đích của nghiên cứu thị trườngMục tiêu nghiên cứu thị trườngNội dung nghiên cứu thị trườngPhương pháp nghiên cứu thị trườngVí dụ về nghiên cứu thị trường
Next Post

Báo cáo kinh doanh và những điều mà bạn nên biết

Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
  • Kiến thức đất đai
  • Kiến thức Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Đá thạch anh

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | WinERP.COM.VN

No Result
View All Result
  • Home
    • Home – Layout 1
    • Home – Layout 2
    • Home – Layout 3
  • Landing Page
  • Buy JNews
  • Support Forum
  • Pre-sale Question
  • Contact Us
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware