Thời gian, một khái niệm đã trở nên quen thuộc nhưng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi cá nhân, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh. Là một yêu cầu cơ bản trong xã hội ngày nay, và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình lâu dài về sau, kỹ năng quản lý thời gian trong kinh doanh đem lại nhiều lợi ích cho người doanh nhân. Hiểu được điều đó, hôm nay, winerp.com.vn sẽ giới thiệu các bạn những cách rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian trong kinh doanh qua bài viết “Cách Rèn Luyện Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Trong Kinh Doanh”.
Lập ra danh sách ưu tiên
Thay vì gắng sức xử lý toàn bộ khối lượng công việc trong cùng một lần, bạn hãy bố trí các vai trò theo cấp độ quan trọng của chúng và hoàn thiện chúng theo trình tự nhất định – từ hoạt động khẩn cấp đến ít quan trọng nhất.
Bí quyết này được dựa theo Ma trận Eisenhower – một lý thuyết quản trị thời gian được nhiều người biết đến. Để hoàn thiện ma trận, bạn cần phân bổ các nhiệm vụ dựa trên cấp độ khẩn cấp và tầm đặc biệt của chúng. Sau đấy, hãy ưu tiên hoàn thành các nhiệm vụ có đồng thời cấp độ khẩn cấp cao và tầm đặc biệt cao trước.
Xem thêm: Những Kiến Thức Kinh Doanh Cần Thiết Đối Với Người Kinh Doanh
Hoàn thiện hoạt động đúng lúc
Thường thường, những người không biết làm chủ thời gian thường đặt mình vào trạng thái “việc này chưa xong việc khá đã tới”. Ngược lại, những người tiêu dùng thời gian hợp lý luôn lên kế hoạch trước cho những việc sẽ làm và hiểu sâu họ sẽ giành bao nhiêu thời gian cho từng việc.
Nếu trả lời được câu hỏi “Mất bao lâu để làm việc này?” ngay từ đầu, bạn sẽ thấy việc quản trị thời gian thật dễ dàng.
Xem thêm: Những Kỹ Năng Kinh Doanh Cơ Bản Mà Bạn Nên Trang Bị Cho Bản Thân
Hãy học cách nói “không “
Do hứa hẹn quá là nhiều, nhiều người bị quá tải vì có quá là nhiều việc; họ nói “có” trong thời gian đáng lẽ ra họ phải nói “không”. vì thế, bạn hãy học cách nói “không” với những đòi hỏi có mức ưu tiên thấp, và bạn sẽ có nhiều thời gian để làm những việc quan trọng hơn.
Xem thêm: Tổng Quan Kỹ Năng Mềm Trong Kinh Doanh Mà Bạn Nên Biết
Từ bỏ thói quen xấu
Bạn nên lập ra danh sách các thói quen không tốt tiêu tốn thời gian của bạn, phá hủy các mục tiêu và làm giảm thành công của bạn, sau khi lập ra danh sách thì bạn hay đào thải từng thói quen một ra khỏi cuộc sống của bạn một bí quyết logic. Bạn hãy nhớ rằng cách tốt nhất để bỏ đi một thói quen xấu là thay thế bằng những thói quen tốt.
Ví Dụ:Trước khi bật máy tính hãy viết ra những việc cần làm,nếu không bạn se rất lãng phí với kênh Facebook hoặc với các trang website vô bổ, mà chẳng làm được gì có ích sau vài giờ lang thang trên internet
Xem thêm: Nên ăn gì giúp bổ mắt khi bạn phải làm việc máy tính quá nhiều
Nâng cao kỹ năng văn phòng
Sử dụng tốt các kỹ năng văn phòng: vi tính, đánh máy, kỹ năng tìm kiếm trên mạng hay sử dụng các phần mềm giúp đỡ công việc sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hoàn thiện công việc. ngoài ra, dành thời gian học thêm các công cụ có ích hoặc tham gia các khóa học để gia tăng kỹ năng làm việc, giúp bạn tăng năng suất làm việc một bí quyết đáng kể.
Xem thêm: Những Quyển Sách Về Kinh Doanh Nên Đọc Nổi Bật Hiện Nay
Biết chính xác thời điểm hoạt động tốt nhất trong ngày của bản thân
“Những người giỏi việc bố trí thời gian biết cách phân bố sức lực cho từng thời điểm trong ngày”, Morgenstern nhấn mạnh. Những người này hiểu sâu thời gian lý tưởng trong ngày cho từng việc một.
nếu bạn cảm nhận thấy đầu óc mình minh mẫn nhất vào buổi sáng, hãy giành nó cho những hoạt động khó khăn nhất. bằng việc sắp đặt lịch thực hiện công việc để đạt hiệu suất tối đa, bạn sẽ không bị xuống sức hay tốn thời gian cho những việc không thực sự hợp lý.
Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh mùa dịch Covid-19 hiện nay
Bố trí nơi thực hiện công việc khoa học
Sắp sếp nơi thực hiện công việc khoa học hỗ trợ bạn không mất thời gian tìm kiếm những hồ sơ, tài liệu thiết yếu khi cần. Một nơi thực hiện công việc lộn xộn với đống tài liệu mới – cũ, đặc biệt – không quan trọng hỗn độn không chỉ khiến bạn cảm nhận thấy rối mắt mà nó còn làm mất nhiều thời gian khi bạn cần tìm một loại tài liệu gì đấy. vì vậy hãy sắp xếp ngăn nắp và khoa học cho nơi thực hiện công việc khi đó bạn sẽ kết hợp thêm nhiều thời gian để không phải phung phí thời gian cho những hoạt động vô bổ.
Hồng Quyên – Tổng Hợp
Tham Khảo (startupdongnai, zingnews, best, cuocsongdungnghia, cet, careerlink)