Những Cách Rèn Luyện Kỹ Năng Làm Việc Nhóm Trong Kinh Doanh

Table of Contents

Mục lục

Xã hội không ngừng phát triển, nâng cao đời sống của con người, đồng thời cũng nâng cao sự giao tiếp xã hội ngày nay. Đặc biệt với những người trong lĩnh vực kinh doanh, việc giao tiếp xã hội càng trở thành việc tất yếu. Chính vì thế, ngày nay, kỹ năng làm việc nhóm trong kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng và là một trong những yếu tố đóng vai trò to lớn trong sự phát triển lâu dài của bạn. Hiểu được điều đó, hôm nay, winerp.com.vn sẽ giới thiệu các bạn những cách rèn luyện kỹ năng làm việc tróng trong kinh doanh qua bài viết “Những Cách Rèn Luyện Kỹ Năng Làm Việc Nhóm Trong Kinh Doanh”.

Giảm cái “tôi” trong bản thân

Cái “tôi” trong mỗi con người ai cũng có, tuy nhiên ở cấp độ cao hay thấp phải nhận xét tuỳ từng người. Trong thực hiện công việc group, việc giữ cái “tôi” cao là một điều vô cùng bất lợi đối với bạn, sẽ không có bất cứ ai đủ kiên nhẫn để thực hiện công việc hay học tập chung cùng với một người luôn đánh giá cao quan điểm cá nhân của mình và xem thường một lời phàn nàn của người khác.

Vì lẽ đóbạn nên hạ cái “tôi” của bản thân xuống để nhìn nhận khả năng, luôn lắng những ideal tuyệt vời của các thành viên còn lại, đó sẽ là nhân tố khiến kỹ năng thực hiện công việc nhóm của bạn tăng đáng kể.

Xem thêm: Những Điều Cần Biết Khi Kinh Doanh Online Để Tăng Lợi Nhuận

Giao tiếp

Trở nên một thành viên tốt trong nhóm có nghĩa là có thể truyền đạt bài bản ý tưởng của bạn với nhóm. Bạn phải có khả năng truyền đạt thông tin qua điện thoại, email hay giao tiếp trực tiếp. Giọng điệu cần thân thiện nhưng phải luôn chuyên nghiệp. giao tiếp qua ngôn ngữ thôi là chưa đủ mà bạn phải cần biểu hiện khái niệm của mình qua ngôn ngữ cơ thể nữa, điều này rất quan trọng.

Xem thêm: Tổng hợp các cách rèn luyện kỹ năng bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Suy nghĩ thấu đáo về mục đích chung

Trước khi tranh luận điều gì, hãy dành vài phút suy nghĩ vì sao bạn phải làm việc nhóm? hoạt động này nếu như làm một mình hậu quả sẽ ra sao? Lòng tự tôn là thiết yếu vì nó hỗ trợ bạn bảo vệ quan điểm cá nhân trước người khác; nhưng cũng cần tiết chế để làm giảm rơi vào trường hợp tự cao gây ra nóng giận; mất kiểm soát. Hãy rèn luyện kỹ năng này để nhìn thấy bức tranh tổng, mục tiêu bạn hướng đến để bình tĩnh và quyết định sáng suốt hơn.

Chẳng hạn, nếu như mục tiêu chung của nhóm tổ chức sự kiện là nhiều người cùng đăng ký tham gia; bạn nên cân nhắc mở rộng nhiều kênh marketing thay vì khư khư một lời phàn nàn chỉ marketing nội bộ như trước đó.

Xem thêm: Nguyên tắc quản trị doanh nghiệp hiệu quả

Lắng nghe người khác

Khi thực hiện công việc groupmỗi bạn sẽ có khả năng đưa rõ ra ý kiến của riêng mình nhưng để hướng đến kết quả công việc cao nhất thì cần có sự lắng nghe của những cá thể khác. Nếu mỗi người tự ý thức biết tôn trọng và lắng nghe toàn bộ mọi người thì cả group sẽ chọn được phương án tốt nhất cho công việc.

Không chỉ vậy lắng nghe người xung quanhchúng ta cũng sẽ tìm ra những thiếu sót để góp ý giúp hoàn thiện ý kiến hơn, cùng lúc đó bản thân sẽ rút kinh nghiệm và không vướng phải lỗi sai đó. Khi lắng nghe các một lời phàn nàn khác, cả nhóm sẽ nhận thấy được từng ưu, nhược điểm của từng cá nhân từ đó giúp sức và giúp đỡ nhau sửa chữa, tốt lên hơn.

Xem thêm: Cách hạ cái Tôi của bản thân trong công việc

Giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau

Trong cùng một nhóm các thành viên phải biết giúp đỡ lẫn nhau trong công việcnếu đồng đội của mình gặp vấn đề hãy sẵn sàng chia sẻgiúp đỡ họ. điều này sẽ tạo nên sự liên kết gắn bó giữa các thành viên trong nhóm lại với nhau.

ngoài ra các thành viên cần tôn trọng lẫn nhau, không được nghĩ rằng mình giỏi hơn người đối diện, tự đề cao mình và coi thường các thành viên khác. Việc giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm chủ đạo là động lực khổng lồ nhất để cùng thực hiện công việc và hướng tới mục đích chung cuối cùng.

Xem thêm: Những Công Cụ Marketing Online Hữu Ích Và Hiệu Quả Trong Kinh Doanh

Có trách nhiệm với công việc của mình

Làm việc một mình hay nhóm bạn cũng cần luyện cho mình kỹ năng trách nhiệm với công việc. Khi làm việc một mình, hậu quả không tốt thì chỉ bạn là người chịu trách nhiệmtuy nhiên làm việc nhóm thì khác. nếu bạn ỷ lại hoặc không hoàn thiện vai trò được giao có nghĩa là bạn đang làm ảnh hưởng đến cả tập thể. khi đó công lao của những người cố gắng làm tốt cũng bị phủ nhận tất cả, bởi kết quả cuối cùng mới là thước đo hậu quả công việc chứ không phải chỉ một phần công việc được hoàn thành.

Hồng Quyên – Tổng Hợp

Tham Khảo (vieclam24h, vitranet24, glints, 123job, careerlink, cuocsongdungnghia)

 

Discussion about this post

Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware