Kỹ nằng đưa ra quyết định một trong những kỹ năng đơn giản nhất của chúng ta đó là quyết đinh, nhưng cái đặc biệt là làm thế nào để bạn có thể quyết đubgh một cách đúng đắn nhất. Cùng tìm và phân tích thêm nhiều nội dung qua bài viết dưới đây nhé.
Kỹ nằng đưa ra quyết định và những yếu tố cần có

Kỹ nằng đưa ra quyết định giải quyết vấn đề
Kỹ năng này sẽ giúp ích cho bạn trong bước 1, 4, và 7, đòi hỏi năng lực tổng hợp các dữ liệu, cân nhắc các tình huống biến thiên, chiết suất và lưu ý đến từng chi tiết trong từng tình huống, nhìn nỗi lo từ nhiều chiều. Bên cạnh đó bạn cũng cần có khả năng tích tụ vấn đề, không để cảm xúc, các thiên kiến ảnh hưởng đến bí quyết nhìn của mình đối với sự việc.
>>>Xem thêm Những kỹ năng kinh doanh cơ bản mà bạn cần phải biết trong việc kinh doanh
Lãnh đạo
Một người lãnh đạo tốt sẽ giúp tất cả thành viên trong nhóm đồng thuận và có quyền quyết định thống nhất. Khả năng đánh giá tình hình, tạo động lực, tạo dựng sự kết nối, môi trường để nhân viên có khả năng trình bày dễ chịu và thẳng thắn sẽ hữu ích ở các bước 2, 3, 5, 6 khi nỗi lo cần được tất cả chung tay thực hiện.
Thực hiện công việc group
Khi tham gia giải quyết các điểm chung, một trong các điều bạn cần làm đấy chủ đạo là gạt bỏ cái tôi của mình, đồng lòng để đạt được mục đích chung. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn bị động, để việc quyết định cho cả nhóm. Hãy tích cực tham gia đóng góp và suy nghĩ đến những giải pháp có khả năng thỏa mãn cả mục đích chung và các điều kiện riêng của từng cá nhân/nhóm.
Lập luận
Tuy thực hiện công việc nhóm cần sự đồng thuận, để tạo ra một giải pháp hoàn thiện, bạn cũng cần bảo vệ, phản biện cho ý kiến của mình. Đấy chính là lúc bạn đưa rõ ra những lập luận, trình bày lựa chọn của mình dựa trên các dẫn chứng, lợi hại, toàn bộ dữ liệu có sự liên quan mà bạn sở hữu hoặc dựa trên kinh nghiệm trước đây.
Hãy kiên quyết trong các quyết định của bạn
Một khi bạn đã có quyền quyết định, hãy gắn với nó. Đừng ra đi và có quyền quyết định khác 5 phút sau đấy. Cuối cùng thì toàn bộ điều bạn làm là nhảy từ một mốt nhất thời đến cái tiếp theo, không bao giờ hành động bất kỳ tập huấn lãnh đạo quản lý thực sự nào.

Kỹ nằng đưa ra quyết định đương nhiên bạn phải đồng ý rằng bạn đã đưa ra quyết định với những nội dung tối ưu có sẵn cho bạn vào thời điểm đấy. Với việc gia tăng năng lực lãnh đạo quản lý, bạn có khả năng phát hiện ra bạn có thể đã bỏ qua một điều cốt yếu nào đó và cuối cùng sẽ phải cân nhắc lại quyết định của bạn. Tuy nhiên đừng vội vàng làm như vậy. Hãy chuẩn bị nỗ lực để thực hiện từ khi bắt đầu đến cuối với quyết định của bạn.
>>>Xem thêm: Kỹ năng sale là gì ? Tìm hiểu sơ lược về các kĩ năng sale cần thiết
Viết ra quyết định của bạn
Viết cho mình một thông tin về nguyên nhân vì sao bạn có quyền quyết định trong một quyển sổ hoặc đâu đó để bạn có khả năng tìm đọc sau này. Bằng cách đấy bạn có thể nhớ quyết định của mình tại mọi thời điểm và nhắc nhở bản thân nguyên nhân vì sao bạn lại quyết định như vậy.
Nắm bắt nhanh triển vọng mới
Kỹ năng ra quyết định tiếp theo bạn cần phải bỏ túi đấy là hãy lựa chọn chính xác các điểm cũ và thời cơ mới. Bạn hãy dành thời gian hợp lý để chọn lựa các tình huống chi tiết, bố trí các điểm theo trình tự cần giải quyết và đừng vội vàng quyết định ngay. Nếu như không thể thiếu, bạn hãy chia nhỏ các điểm để xử lý đơn giản. Sau đó, bạn lùi lại một bước để nhận nỗi lo theo một cách mới.
Tức là, mỗi một quyết định bạn phải hướng về tương lai, còn quá khứ chỉ để tìm đọc. Một người lãnh đạo giỏi là người rút ra được bài học từ những quyết định thất bại của mình trong lịch sử và biết khai thác cảm hứng của người đối diện.
Đo đạt từng giải pháp mình lựa chọn
Cân nhắc tối thiểu 5 phương án giải quyết khi đưa ra kỹ năng quyết định một vấn đề. Bạn mãi mãi thông minh và nghĩ ra các phương án thay thế, đừng bỏ sót một ý tưởng nào cả.

Kỹ nằng đưa ra quyết định đối với từng giải pháp bạn chọn lựa hãy cân nhắc đến mặt tích cực, tiêu cực, phương án này có ảnh hưởng tới ai, tới với việc gì không, liệu giải pháp này có thích hợp với mục tiêu, chiến lược lâu dài của bạn hay không.
>>>Xem thêm :Cách hạ cái “Tôi” của bản thân trong công việc
Qua bai viết trên đã cho các bạn biết về kỹ nằng đưa ra quyết định cho công việc của bản thân. Hy Vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.careerlink.vn, acabiz.vn, … )