Kinh doanh du lịch là gì? Để kinh doanh du lịch luôn phải có kế hoạch xây dựng chi tiết và đưa rõ ra các kế hoạch để truyền bá nhãn hiệu cùng dịch vụ, sản phẩm về lữ hành. Bài viết dưới đây, Winerp.com.vn sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn về kinh doanh du lịch là gì? Kinh doanh du lịch cần biết gì?, cùng thao khảo nhé!
Kinh doanh du lịch là gì?

Trước khi nghiên cứu về thủ tục thành lập công ty bán hàng dịch vụ du lịch, luôn phải hiểu thế nào là “kinh doanh” và “kinh doanh dịch vụ” là gì?
“Kinh doanh” là việc thực hiện liên tục một, một số hoặc toàn bộ các công việc chuẩn bị của quá trình, đầu tư, từ sản xuất đến tiêu thụ mặt hàng hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi.
“Dịch vụ du lịch” là hậu quả đem tới nhờ các hoạt động tương tác giữa những tổ chức cung ứng du lịch và du khách, thông qua các hoạt động tương tác đó để đáp ứng mong muốn của du khách và mang lại lợi ích cho tổ chức cung ứng dịch vụ. Chi tiết, kinh doanh dịch vụ du lịch đó là việc Mang đến các dịch vụ về lữ hành, vận tải, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, hướng dẫn và những dịch vụ khác nhằm chiều lòng và thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch.
Những loại hình trong kinh doanh du lịch
Với những dấu hiệu riêng biệt, chúng ta sẽ phân ra những loại hình bán hàng du lịch khác nhau:
- Mục tiêu chuyến đi: Du lịch sinh thái, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hoá, du lịch xã hội…
- Địa điểm địa lý của điểm đến: Du lịch biển, du lịch núi, du lịch nông thôn…
- Theo thời gian: Du lịch ngắn ngày và du lịch dài ngày
- Hoạt động tổ chức du lịch: Du lịch lữ hành, du lịch gia đình…
- Loại hợp đồng: Du lịch trọn gói, du lịch từng phần.
Con người sẽ kể đến một số loại hình bán hàng dịch vụ rộng rãi như:
Dịch vụ VISA
VISA, còn được gọi thị thực, là một con dấu trong hộ chiếu thẻ hiện một cá nhân được phép nhập cảnh vào một đất nước. Mỗi quốc gia sẽ có quy định về điều kiện cấp VISA không giống nhau (chi phí và thời gian hiệu lực).
VISA có thể được Đại sứ quán các nước tại nước bạn đang thường trú cấp trực tiếp hoặc cấp qua một bên thứ 3 là những cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp du lịch được đại sứ quán cho phép. Các doanh nghiệp du lịch sẽ yêu cầu đầy đủ giấy tờ cho thủ tục cấp VISA.
Phương tiện vận chuyển
Đây chính là hình thức thiết yếu trong kinh doanh du lịch. Bạn sẽ phải hiểu sâu các phương tiện vận chuyển khách lữ hành:
- Giao thông du lịch đường bộ: đây là hình thức phương tiện giao thông rộng rãi ở nước ta. Phương tiện đường bộ ở đây chính là ô tô cá nhân hoặc ô tô công cộng. Di chuyển bằng đường bộ rất thuận tiện, linh hoạt về thời gian và đến gần hơn được nhiều điểm du lịch.
- Du lịch bằng đường hàng không: Hình thức này có những điều thuận lợi hơn khi tốc độ di chuyển nhanh, cam kết sự thoải mái và không gây hại, bước qua những địa hình hiểm trở mà phương tiện khác không thể làm.
Tại nước ta hiện nay, du lịch qua đường hàng không cũng cực kì tăng trưởng khi có những hãng hàng không tham gia đường bay như Vietnam Airlines, Bamboo Airway, Vietravel…
- Du lịch bằng đường thuỷ: Tàu du lịch thương hiệu cao chở khách du lịch đi thăm quan tạo nên nhiều sự thu hút và mới mẻ. Hiện đang có 4 loại hình giao thông chính trên đường thuỷ: Dịch vụ theo chuyến định kỳ đường xa; Hành trình ngắn ngày trên biển; Tuần du trên biển; vận tải trên sông.
Bán hàng cơ sở lưu trú du lịch

- Khách sạn
- Khách sạn nghỉ dưỡng
- Khách sạn bên đường
- Nhà nghỉ du lịch
- Căn hộ du lịch
- Biệt thự du lịch
- Cho du khách thuê phòng (Homestay)
- Bãi cắm trại du lịch
- Tàu thuỷ lưu trú khách du lịch
Dịch vụ ăn uống
Food and Beverage (F&B) – Ngành bán hàng dịch vụ ăn uống là phần không thể thiếu trong bán hàng du lịch. Đây là phần bảo đảm mong muốn ăn uống cho khách du lịch trong khi lưu trú.
Một bộ phận F&B hoàn chỉnh sẽ bao gồm đầy đủ các vị trí sau:
- Giám đốc phòng ban
- Giám đốc nhà hàng
- Trưởng group nhân viên đặt bàn
- Trưởng group phục vụ
- Trưởng nhóm chiều lòng bàn
- Nhân sự trực bàn
- Nhân viên phục vụ rượu
- Nhân sự trực sảnh
- Nhân viên chia thực phẩm
- Nhân sự tiếp đón
- Nhân sự pha chế rượu
Các công việc tại điểm đến
Kinh doanh du lịch là gì? Khách du lịch sẽ chọn lựa điểm đến trong 4 group chủ đạo sau đây:
- Điểm du lịch văn hoá: Khu khảo cổ, di tích lịch sử, bảo tàng, làng thủ công mỹ nghệ…
- Điểm du lịch tự nhiên: Khu bảo tồn, vườn đất nước, bãi biển, danh lam thắng cảnh, đảo…
- Sự kiện, lễ hội: Sự kiện tôn giáo, lễ hội văn hoá, hội chợ…
- Khu giải trí: Khu vực triển lãm, trung tâm biểu diễn nghệ thuật, mua sắm…
Tour du lịch trọn gói

Tour trọn gói có thể được một doanh nghiệp lữ hành đặt lịch trình sẵn về phong phú các dịch vụ, lưu trú, vận chuyển, ăn uống, giải trí, tham quan…
Nhìn chung, du lịch trọn gói có những điểm tốt nhất quyến rũ toàn bộ mọi người như:
- Đã có sẵn lịch trình, khách du lịch không phải chuẩn bị quá nhiều.
- Chuyến đi có nhiều kinh nghiệm hợp lý.
- Thích hợp với gia đình đông người.
- Tiết kiệm tiền của.
- Hướng dẫn viên có nhiều hiểu biết phong phú về văn hoá địa phương.
Hướng dẫn viên du lịch
Đây chính là người hành động các điều khoản đã thoả thuận trong hợp đồng cung cấp dịch vụ lữ hành, cũng là người chủ động cung cấp các nội dung liên quan đến những điểm đến trong suốt chuyến đi
Phạm vi bán hàng dịch vụ lữ hành quy định ra sao?

Căn cứ Điều 30 văn bản trên quy định cụ thể:
Phạm vi bán hàng dịch vụ lữ hành
1. Kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa đáp ứng khách du lịch nội địa.
2. Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài.
3. Công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và dịch vụ lữ hành trong nước, trừ hoàn cảnh quy định tại khoản 4 việc làm này.
4. Công ty có vốn đầu tư nước ngoài chỉ được kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, trừ hoàn cảnh điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác.
Kế hoạch bán hàng du lịch hiệu quả
Kinh doanh du lịch là gì? Như đã biết, du lịch là một trong những ngành nghề có mức độ cạnh tranh cực kì cao trên thị trường hiện nay. Vì thế, các nhân sự kinh doanh du lịch nếu mong muốn thành công cần có chiến lược riêng cho mình. Đặc biệt, bạn cần cung cấp những vấn đề không thể thiếu như sau:
Trau dồi kỹ năng giao tiếp, làm thay đổi tâm lý
Đây là đòi hỏi không thể không đối với mọi ngành kinh doanh, kể cả du lịch cũng không ngoại lệ. Bạn mong muốn làm thay đổi tâm lý được người tiêu dùng thì ngoài dịch vụ tốt còn nên có kỹ năng ăn nói và thương thuyết. Bởi đây chính là hoạt động đều đặn phải tiếp cận tới người tiêu dùng.
Xây dựng kế hoạch và chiến lược marketing
Xây dựng kế hoạch truyền thông trong kinh doanh du lịch
Truyền thông cần thiết trong công việc kinh doanh du lịch, đặc biệt là trong thời đại 4.0. Hiện tại tính riêng về lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp đều chi mạnh tay đầu tư vào các kênh quảng cáo trên mạng như seo, truyền thông marketing online, Viral, …Do đó, hãy luôn cố gắng xây dựng đội truyền thông vững mạnh bởi đây chính là bộ quan quan trọng đem đến nguồn người sử dụng đáng kể cho doanh nghiệp.
Xem thêm Thêm ngân hàng giảm lãi suất cho khách hàng vay kinh doanh
Thiết kế website du lịch hấp dẫn và chuyên nghiệp

Kinh doanh du lịch là gì? Bán hàng du lịch khó có thể đạt kết quả tốt nếu như không đủ site. Bởi đây chính là kênh truyền thông quảng bá các mặt hàng, dịch vụ về du lịch tốt nhất. Thường thường, khách hàng đặt tour du lịch sẽ tìm kiếm thông tin trên mạng trước, so sánh giá cả, dịch vụ rồi mới đưa ra quyết định. Do vậy, việc xây dựng site du lịch sẽ đáp ứng được
Qua bài viết, Winerp.com.vn đã cung cấp mọi thông tin bạn cần biết về kinh doanh du lịch là gì? Kinh doanh du lịch cần biết gì?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết nảy nhé!
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Thàm khao nguồn ( luattuvan.vn, thebank.vn, luatduonggia.vn, … )