Kiến thức digital marketing – Trước tiên chúng ta đến với định nghĩa về digital marketing, thứ mà nhiều người đang cảm nhận thấy mơ hồ, thậm chí những người đang làm về digital cũng chưa hiểu một cách đúng nhất về định nghĩa này.
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về một số kiến thức digital marketing. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Digital marketing là gì?
Digital Marketing
Trước tiên chúng ta đến với định nghĩa về digital marketing, thứ mà nhiều người đang cảm nhận thấy mơ hồ, thậm chí những người đang làm về digital cũng chưa hiểu một cách đúng nhất về định nghĩa này.
Digital Marketing( Tiếp thị kỹ thuật số) là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng nhận thức và quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm dựa trên nền tảng kỹ thuật số.
Ưu thế của digital marketing so với marketing truyền thống:
∎ Digital marketing đang ngày càng cho thấy những điểm mạnh vượt trội của mình so sánh với những phương thức marketing truyền thống trong việc tiếp cận và tác động qua lại với khách hàng. Giúp khách hàng nhận biết thương hiệu dễ dàng hơn qua các hình ảnh, logo thương hiệu, hiện diện khắp nơi trên internet.
∎ Với digital marketing, các công ty chăm sóc khách hàng tốt hơn từ đấy đưa về hiệu quả tốt về mặt doanh thu, và tiết kiệm chi phí.
∎ Sự tích hợp về công nghiệp số giúp ta có nhiều lựa chọn hơn để tác động tới khách hàng: mail marketing, social media, website…
∎ Đơn giản phân tích và theo dõi: Mỗi kênh quảng cáo đều có công cụ để đo lường và chẩn đoán. điều này giúp cho việc đánh giá công việc trở nên thuận lợi hơn.
Cách khai triển kế hoạch digital marketing – kiến thức digital marketing
Chiến lược Digital Marketing thực chất cũng là 1 phương án marketing, tuy nhiên nó tận dụng sức mạnh số để tối ưu hiệu quả – Với đặc thù có thể thu thập dữ liệu khách hàng và đo đạc kết quả, khả năng thực thi chiến lược digital marketing sẽ nhanh hơn, uyển chuyển hơn.
Mỗi công ty có đặc trưng riêng, vậy nên kế hoạch thực thi digital marketing cũng cần lập sao để phù hợp, chứ không nhất thiết cần theo một khuôn mẫu nào. Tuy vậy có 5 bước cơ bản để có thể lập nên một chiến lược digital marketing khá đầy đủ:
Xác định mục đích
Trước tiên bạn phải cần xác định được chiến lược này lập lên nhằm mục đích gì: Giúp lan rộng thương hiệu mạnh mẽ tăng độ nhận diện, hay kế hoạch giúp tiếp cận những khách hàng mới, hấp dẫn họ mua hàng, tăng trưởng doanh thu từ những khách hàng có sẵn… Hiểu rõ mục tiêu cần có được là điều đầu tiên để có thể hoàn thiện một chiến lược digital marketing.
Định vị khách hàng mục đích
Bạn phải cần phải nghiên cứu và định vị được khách hàng mục đích cho chiến lược digital marketing của mình, để có thể đưa rõ ra thông điệp phù hợp hấp dẫn họ.
Điều cốt yếu nhất cần làm ở đây là: Nắm rõ ràng được khách hàng là ai, đặc điểm chung của họ là gì. Chọn cho nhóm khách hàng này một cái tên, một hình ảnh đại diện, với tính cách và điểm đặc trưng.
Hiểu về thương hiệu – kiến thức digital marketing
Nguyên nhân để khách hàng lựa chọn thương hiệu của bạn thay vì đối thủ chung ngành là gì? Giải đáp được câu hỏi đó chúng ta nắm rõ ràng được đặc trưng của tổ chức mình, từ đấy truyền tải những điều đấy trong thông điệp truyền thông của mình.
Hiểu về đối thủ chung ngành
Đối thủ chung ngành là những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ giống bạn, có thể phân thành 2 nhóm:
– Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Những công ty mang lại cùng loại hình sản phẩm.
– Đối thủ cạnh tranh gián tiếp: Những thương hiệu mang lại sản phẩm khác tuy nhiên giải quyết được vấn đề về địa điểm và ngân sách giống bạn.
Nắm rõ ràng những thông số đo lường
Xác định những chỉ số liên quan đến mục tiêu: views; engagement ; click to CTA; Lead.. Để sau khi kết thúc, bạn có thể đơn giản nhận xét được hướng đi của mình đã chính xác chưa. Việc này tạo điều kiện cho việc đánh giá sau chiến dịch được hiệu quả và chuẩn xác, biết rõ hướng đi đã đúng chưa, để có thể đưa ra kế hoach digital marketing tốt hơn trong tương lai.
Digital online marketing gồm những gì? – kiến thức digital marketing
Đến nay, digital online marketing chia thành 8 loại chính:
Search engine optimization (SEO)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là hành trình ảnh hưởng đến năng lực hiển thị trực tuyến của một Web hoặc một trang Web trong “kết quả chưa thanh toán” của một công cụ tìm kiếm Website.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một Website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).
Các phương pháp đấy gồm có việc tối ưu hóa Website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang Website hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên mạng ứng với một từ khóa cụ thể được người sử dụng truy vấn.
Ba loại SEO phổ biến đó là:
- Technical SEO
- On-page SEO
- Off-page SEO
Search engine marketing (SEM) – kiến thức digital marketing
Đây là một thuật ngữ phổ biến nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh luận trong ngành digital marketing.
Marketing công cụ tìm kiếm (SEM) là một hình thức marketing trên internet ảnh hưởng đến việc quảng bá trang Web bằng việc tăng năng lực hiển thị của nó trong các trang chứa kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPS) thông qua tối ưu hóa và quảng cáo.
Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với khái niệm này. một số người cho rằng, SEM đồng nghĩa với PPC.
SEM gồm có những thành phần nào?
- SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
- Paid search (quảng cáo tìm kiếm trả phí) / PPC (quảng cáo trả tiền cho Mỗi lần nhấp)
Content marketing
Content marketing là một hình thức marketing chú ý vào việc tạo, xuất bản và phân phối nội dung cho một đối tượng trực tuyến.
Nó hay được các công ty sử dụng để:
Thu hút sự quan tâm và làm ra các khách hàng tiềm năng.
- Mở rộng cơ sở khách hàng.
- Tạo hoặc tăng doanh số bán hàng trực tuyến.
- Tăng nhận thức về thương hiệu hoặc sự tín nhiệm.
Tham gia cộng đồng người dùng trực tuyến.
Xem thêm : Kiến thức marketing căn bản – Khái niệm về marketing
Xem thêm : Kinh doanh homestay cần gì ? Homestay là gì ?
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn kiến thức digital marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu sơ lược về các lĩnh vực trong ngành marketing hiện nay. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : accesstrade.vn, phamdinhquan.net, … )