Khắc phục tính trì trệ trong cuộc sống và trong hoạt động thì tính trì hoãn là nguyên nhân gây ra sự thất bại của các nàng. Hãy cải thiện nó và từng bước tạo dựng sự thành công của chính mình. Cùng tìm và phân tích thêm nhiều nội dung qua nội dung sau đây nhé.
Khắc phục tính trì trệ lên một danh sách những việc phải làm.

Đúng vậy, hãy tạo một danh sách hoạt động thông thường với những thứ cần làm và những ô trống bên cạnh để đánh dấu vào. Lên danh sách Tất cả mọi thứ, dựa vào việc lớn đến việc nhỏ mà bạn phải cần thực hiện trong suốt cả ngày; hãy chia những công việc lớn ra thành những phần nhỏ nếu cảm nhận thấy cần thiết. Sau đấy, trong quá trình bạn thực hiện các công việc, hãy đánh dấu tích vào những việc đã được hoàn tất trong danh sách.
>>>Xem thêm :Các kỹ năng mềm quan trọng trong cuộc sống và công việc
Khắc phục tính trì trệ danh sách xem xét thêm
- Hãy để danh sách của bạn tích tụ những việc mà bạn thường trì hoãn chứ không đơn giản là những việc mà bảo đảm bạn sẽ làm theo thói quen hàng ngày.
- Nếu như thiết yếu, hãy đặt ra những khung thời gian cho mỗi hoạt động phải hoàn thiện trong danh sách, chẳng hạn như, viết “Dắt chó đi dạo vào lúc 12:30” thay vì chỉ viết mỗi “Dẫn chó đi dạo”.
- Đánh giá lại danh sách của bạn để xếp hạng các công việc theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Sau đấy, hoàn thành những việc tối quan trọng trước khi trở lại với những việc nhỏ hơn.
- Cầm theo một quyển sổ trước lúc bắt đầu ngày thực hiện công việc. Hãy viết lại tất cả những suy nghĩ có mặt trong đầu bạn suốt thời gian làm việc.
Bạn nên định kỳ nhận xét công việc
Chuyên gia công sở Roy Cohen cho biết nếu bạn thường hay lên internet khi đi làm hoặc không ngồi ở bàn làm việc trong một thời gian dài thì có nghĩa là bạn không thích công việc hoặc không tập trung.

Để xử lý nỗi lo này, bạn có khả năng định kỳ nhận xét công việc để coi thử liệu hứng thú, mục tiêu và giá trị quan của bạn có thích hợp để bạn dành ra thời gian cho công việc đó hay không.
Khắc phục tính trì trệ ông Cohen cho biết: “Nếu bạn thích công việc của mình, bạn sẽ mong dành nhiều thời gian hơn trong công việc. Sự nhiệt tình (dành cho công việc) cũng luôn có khả năng chế ngự được việc bạn thiếu hứng thú”.
>>>Xem thêm :Kỹ năng bán hàng là gì ? Các kỹ năng bán hàng bạn cần phải có trong công việc
Điều chỉnh khái niệm
Dừng việc trừng trị bản thân vì thói quen trì trệ.
Khi càng căng thẳng, bạn sẽ càng khó hoàn thiện hoạt động. Đừng nổi giận với bản thân. Hãy bỏ qua chuyện đấy và tập trung vào việc cần làm.
Cảm xúc tội lỗi và hối tiếc sẽ bào mòn cảm xúc. Việc phung phí thời gian trách móc bản thân vì sao hai tuần trước không tiếp tục viết bài luận 2.000 từ sẽ chỉ khiến bạn mệt mỏi và tức giận hơn. Bạn cũng sẽ trở nên căng thẳng dẫn tới việc chẳng thể hoàn thiện bài luận tức thời.
Xử lý những việc tối quan trọng trong 15 phút.
Thay vì nghĩ về tổng số giờ mà bạn sẽ phải dành cho một việc, bạn cần phải bắt tay với hành động việc đó ngay. Hãy nói với bản thân rằng bạn chỉ thực việc hiện đó trong 15 phút. Đây là cách bạn đối mặt với sự sợ hãi và bạn sẽ dành nhiều hơn 15 phút cho công việc của mình trước khi kết thúc.
Nếu 15 phút vẫn nghe có vẻ đáng sợ, bạn cứ thử thực hiện công việc trong 3 phút.
Khi bạn bắt đầu cảm nhận thấy hứng thú, hãy dành hai phút thảnh thơi rồi tiếp tục thực hiện công việc thêm 15 phút nữa.
Hoàn thành những việc khó trước.
Khắc phục tính trì trệ khi bạn cảm nhận thấy có một việc đang có vẻ kéo bạn chậm lại và khiến bạn làm việc không đạt kết quả tốt trong các việc khác, hãy hoàn thiện nó đầu tiên.

- Nếu như “dự án lớn” của bạn là việc gì đấy không thực hiện được xong trong một ngày, hãy tạo một danh sách những phần nhỏ của dự án mà bạn có thể thực hiện được trong ngày hôm nay. Đừng lo âu về việc hoàn thành tất cả “dự án” ngay tức thì, mà hãy làm từng bước như vậy bạn sẽ cảm thấy công việc trở nên đơn giản hơn.
- Tạo một danh sách việc cần làm cho riêng dự án này, và đặt nó ở nơi bạn có khả năng nhìn thấy trong lúc làm hoạt động hàng ngày. Khi mà bạn đánh dấu vào từng việc đã hoàn thiện, bạn sẽ có động lực để bắt đầu, và việc nhìn thấy tờ danh sách hoạt động đều đặn sẽ nhắc nhở bạn cần hoàn thiện dự án của mình.
>>>Xem thêm : Mục đích của học lập trình C ứng dụng vào công việc
Qua bai viết trên đã cho các bạn biết về khắc phục tính trì trệ hoàn thiện bản thân. Hy Vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( ybox.vn, doanhnhansaigon.vn, … )