• Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
No Result
View All Result
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Định nghĩa về cung ứng trong kinh doanh bạn cần nên biết

by ATPHoldings
4 năm ago
in Kiến thức kinh doanh
Reading Time: 6 mins read
0
Định nghĩa về cung ứng trong kinh doanh bạn cần nên biết
Mục lục

Cung ứng dịch vụ là hoạt động thương mại, theo đó một bên (sau đây gọi là bên cung ứng dịch vụ) có nghĩa vụ thực hiện dịch vụ cho một bên khác và nhận thanh toán; bên sử dụng dịch vụ (sau đây gọi là khách hàng) có nghĩa vụ thanh toán cho bên cung ứng dịch vụ và sử dụng dịch vụ theo thỏa thuận. Cùng tìm hiểu thêm về định nghĩa về cung ứng qua bài viết dưới đây nhé.

Định nghĩa về cung ứng bạn cần biết

Định nghĩa về cung ứng trong doanh nghiệp
Định nghĩa về cung ứng bạn cần biết

Định nghĩa về cung ứng à lượng hàng hóa hoặc dịch vụ mà một doanh nghiệp hay một ngành có khả năng và sẵn sàng bán ra. Trong phân tích kinh tế, cung về một sản phẩm thường được xem xét trong mối liên hệ với các yếu tố quy định nó và được biểu thị bằng hàm cung hoặc đường cung (của một doanh nghiệp, ngành).

>>>Xem thêm: Những Quyển Sách Về Kinh Doanh Nên Đọc Nổi Bật Hiện Nay

Định nghĩa về cung ứng là một khái niệm kinh tế

Cơ bản mô tả tổng số lượng của một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể có sẵn cho người tiêu dùng. Nguồn cung có thể liên quan đến số hàng hóa có sẵn ở một mức giá cụ thể hoặc trên một phạm vi giá nếu được hiển thị trên biểu đồ.

Điều này liên quan chặt chẽ đến nhu cầu về hàng hóa hoặc dịch vụ ở một mức giá cụ thể; tất cả những yếu tố khác đều không đổi, nguồn cung do các nhà sản xuất cung cấp sẽ tăng lên nếu giá tăng vì tất cả các công ty đều tìm cách tối đa hóa lợi nhuận.

Xu hướng cung cầu

Định nghĩa về cung ứng là cơ sở của nền kinh tế hiện đại. Mỗi hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể sẽ có các mức cung và cầu riêng dựa trên giá cả, tiện ích và sở thích cá nhân. Nếu mọi người có nhu cầu về một hàng hóa và sẵn sàng trả nhiều hơn cho nó, nhà sản xuất sẽ thêm số lượng vào nguồn cung cấp. Khi nguồn cung tăng, giá sẽ giảm cùng mức nhu cầu.

Sau đó, thị trường sẽ đạt đến một điểm cân bằng, nơi cung cấp bằng với nhu cầu (không có nguồn cung dư thừa và thiếu hụt) cho một mức giá nhất định; tại thời điểm này, lợi ích của người tiêu dùng và lợi nhuận của nhà sản xuất được tối đa hóa.

Ví dụ về chuỗi cung ứng

Rủi Ro Trong Chuỗi Cung Ứng Tại Việt Nam
Ví dụ về chuỗi cung ứng

Để giúp bạn hiểu hơn về chuỗi cung ứng, mô hình chuỗi cung ứng, vai trò của chuỗi cung ứng cũng như hoạt động quản lý chuỗi cung ứng cũng như các vấn đề liên quan, chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ về chuỗi cung ứng cụ thể.

Trên thị trường hiện nay

chúng ta không còn xa lạ gì với sản phẩm sữa đến  từ các thương hiệu nổi tiếng như Vinamilk, Cô gái Hà Lan, Vinasoy… Vậy, có khi nào bạn thử hình dung xem để cho ra được dòng sản phẩm với thương hiệu nổi tiếng được ưa chuộng như thế, nhà sản xuất đã phải trải qua những công đoạn thế nào?

Nguyên liệu dùng sản xuất sữa đến từ 2 nguồn chính:

  • Từ các nông trại chuyên nuôi bò sữa
  • Từ việc nhập khẩu ở các quốc gia khác

Nguyên liệu ấy sẽ được thu mua, đưa vào nhà máy sản xuất

Với mức kinh phí phù hợp với dự toán ban đầu từ đơn vị. Các khâu trong sản xuất tại nhà máy sẽ hình thành nên sản phẩm sữa.

Tuy nhiên định nghĩa về cung ứng sản phẩm

để sản phẩm được người dùng biết đến thì cần tới lực lượng marketing – quảng bá thương hiệu và quảng bá sản phẩm.

Song song đó, bộ phận này cần kết hợp chặt chẽ với bộ phận tiếp nhận nguyên liệu, sản xuất và vận chuyển đảm bảo khi thấy được nhu cầu khách hàng thì cung sẽ luôn đủ cầu, các sản phẩm sữa đến được tay người tiêu dùng đúng lúc, đúng thời điểm, tạo uy tín và thương hiệu. Đó chính là những gì mà Vinamilk cũng như các hãng sữa lớn khác đã và đang làm được trong quản lý, vận hành chuỗi cung ứng của họ.

Vai trò của chuỗi cung ứng

Chuỗi cung ứng là gì? Sự thay đổi trong thời đại Omnichannel của chuỗi cung  ứng
Vai trò của chuỗi cung ứng

Như vậy, vai trò của chuỗi cung ứng trong sản xuất và kinh doanh hiện đại là cực kỳ quan trọng và cần thiết. Quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả sẽ giúp các doanh nghiệp:

  • Hình thành được bộ máy sản xuất, kinh doanh với quy trình chặt chẽ, thống nhất
  • Hạn chế tối đa các rủi ro ngoài ý muốn
  • Khẳng đinh được thương hiệu trên thị trường qua các dòng sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng và đến tay người tiêu dùng đúng lúc, đúng thời điểm
  • Phát triển doanh nghiệp, đưa mô hình chuỗi cung ứng vươn xa hơn nữa, hội nhập kinh tế quốc tế

Bài viết trên đã cho các bạn biết về định nghĩa về cung ứng. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Cách Rèn Luyện Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Trong Kinh Doanh

Lộc Đạt-tổng hượp

Tham khảo ( fmit, vietnamfinance, … )

Tags: Các dạng chuỗi cung ứng phổ biếnChuỗi cung ứng là gìCung ứng dịch vụ la gìKhái niệm cung ứng dịch vụNguồn cung ứng là gìNhà cung ứng là gìSố đồ chuỗi cung ứngVí dụ về nhà cung ứng
Next Post
Kinh doanh tại nhà và những điều bạn nên làm khi kinh doanh

Sản lượng doanh nghiệp trong kinh doanh những điều bạn cần nên biết

Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác..

Blog chia sẽ kiến thức về các phương pháp làm giàu, kiếm tiền Online… Tại đây các bạn có thể học thêm được rất nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Kiến thức kinh doanh
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị Nhân sự
  • Kiến thức đất đai
  • Kiến thức Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Đá thạch anh

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | WinERP.COM.VN

No Result
View All Result
  • Home
    • Home – Layout 1
    • Home – Layout 2
    • Home – Layout 3
  • Landing Page
  • Buy JNews
  • Support Forum
  • Pre-sale Question
  • Contact Us
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware