Mỗi buổi sáng bên cạn một ly cafe ngắm nhìn đường phố thì còn gì bằng nữa. Vì vậy mà có rất nhiều quán cafe trên mỗi cung đường của Sài Gòn. Hôm nay, winerp.com.vn sẽ Bật mí các bí quyết kinh doanh cafe trăm trận trăm thắng. Cùng theo dõi bài viết bên dưới ngay nhé.
Luôn giữ thái độ phục vụ ân cần, niềm nở
Dù có quá tải hay gặp bất kỳ khó khăn gì thì nhân viên vẫn luôn phải niềm nở chào khách khi bước vào quán để tạo sự thân mật, gần gũi.
Giải khát và dễ chịu
Với những vị khách giản đơn đến quán để giải khát, bạn nên trang bị điều hòa đầy đủ, đồ uống thật ngon. Đối với những vị khách khó tính hơn, họ cần đồ uống ngon và xinh xắn, bạn phải cần đầu tư chèn vào chất lượng đồ uống, khâu trang trí cần được đầu tư kỹ lưỡng hơn. Bời lẽ người tiêu dùng sẵn sàng trả với mức mắc tiền để thưởng thức 1 ly đồ uống ngon. Vì thế, bạn cần 1 menu đồ uống ngon thực sự để đáp ứng những người sử dụng này.
Xem thêm Tổng hợp những bí quyết làm giàu của người Do Thái
Ngoài ra, bạn cần phải đầu tư vào không gian quán. Khách hàng rất thích chụp ảnh check-in với những không gian quán đẹp lung linh cùng đồ uống đẹp mắt. Cần chuẩn bị đèn ánh sàng vàng đẹp để thuận lợi cho Điều này.
Một vài lưu ý bạn cần phải để tâm để mang lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng như:
- Âm nhạc
- Wifi
- Điều hòa
- View đẹp
- Ghế ngồi dễ chịu
Luôn cam kết vệ sinh
Không người sử dụng nào muốn uống trong những cốc chén bẩn hay phát hiện sợi tóc trong ly. Một quầy bar bừa bộn cũng khiến khách hàng có ấn tượng xấu về quán.
Những việc bạn cần phải cải thiện: luôn rửa sạch ly cốc, giữ nơi pha chế sạch sẽ, vệ sinh dụng cụ pha chế thường xuyên.
Nhớ tên khách
Khoa học đã chứng minh: dùng tên để giao tiếp sẽ gây thiện cảm hơn cho người đối diện. Vì sao không tận dụng mẹo này để chinh phục những người tiêu dùng khó tính nhất?
1 văn hóa có thể nói là điểm đặc biệt của Starbucks: Khi khách bước vào quán, nhân viên chiều lòng luôn hỏi tên khách và ghi vào cốc của họ khi đưa đồ cho khách. Việc này vừa hỗ trợ bạn nhớ tên khách dễ hơn, mà còn giúp tránh đưa nhầm đồ.
Xem thêm Tổng hợp cách sống của người giàu mới nhất 2020
Chọn mặt bằng
Mặt bằng là một công thức thiết yếu trong các phương pháp thành công của quán café. Những điều cần làm giảm khi chọn mặt bằng để thuê chính là:
– Chọn mặt bằng ở nơi ít người qua lại, bởi ít người nên sẽ ít ai lưu ý đến quán từ đó dẫn đến việc quán có ít người uống và theo thói quen ăn uống của người Việt: Đông có nghĩa là ngon và ngược lại. Vì thế nếu như chọn quán ở nơi thưa dân cư và ngườ qua lại thưa thớt thì ta đã cầm chắc trong tay thất bại.
– Không chọn đường một chiều ở các quận không phải trung tâm. Bạn biết không đường xá Viet Nam khá nhỏ hẹp và đa phần họ dùng xe máy. Nếu như không may đi lố qua quán thì cách trở lại là đánh một vòng hoặc chạy lên lề với một tâm lý nơm nớp rằng chẳng rõ mình có bị bắt vì phạm luật hay không.
Nếu họ đi xe hơi thì năng lực trở lại của họ lại càng thấp và thật sự người Việt khá lười. Nếu như lở bước qua rồi họ sẽ đi luôn và ít khi quay lại trừ khi có việc quan trọng.
Như chúng ta đã biết thời đại bây giờ đã khác xưa, đã qua rồi cái thời lân la đi hỏi đường hay dạo vòng quanh tìm quán. Trước khi đi họ đã lựa được những quán mình quyết định sẽ đến và đường đi đến đấy,vì vậy đường một chiều không phải là nỗi lo đối với những quán thuê mặt bằng ở trung tâm.
Đồ uống của quán
Sản phẩm đương nhiên sẽ là vấn đề cốt lõi khi bán hàng bất cứ thứ gì. Và đồ uống cũng vậy, nó được coi là linh hồn của quán cafe. Nếu bạn không sở hữu đồ uống ngon chất lượng thì điều gì sẽ khiến khách hàng trở lại và trung thành với bạn? Lời giải thích là không có. Chỉ có đồ uống chất lượng mới mang đến sự tăng trưởng bền vững cho bạn.
Một món đồ uống được cho là chất lượng thu hút khách hàng và đem đến lợi nhuận cho quán luôn phải cam kết các yếu tố sau:
Ngon, bắt mắt và bắt trend
Đây chắc hẳn sẽ yếu tố quan trọng nhất mà mỗi cửa hàng bán hàng đồ uống đều phải chắc chắn. Để tạo được những sản phẩm uống ngon và bắt mắt thì người chủ nhất định phải có những kiến thức pha chế nền tảng. Còn yếu tố bắt trend luôn là cách để thu hút giới trẻ, đây chính là nhóm người sẵn sàng lùng sục khắp nơi để khám phá, checkin với những điều mới lạ.

Tiết kiệm chi phí
Không chỉ đồ uống mà bất kỳ mặt hàng nào khi kinh doanh thì cũng cần cam kết tiền bạc là nhỏ nhất nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Menu đồ uống của bạn cần được nghiên cứu, tạo ra sao cho hợp nhất để có thể tận dụng tối ưu nguồn nguyên vật liệu. Và để thực hiện được việc làm này, đương nhiên người chủ cũng cần luôn phải có kiến thức về pha chế.

Công thức pha chế đơn giản
Việc tối ưu hóa quy trình, rút ngắn thời gian, các công đoạn pha chế cũng là điều cực kỳ quan trọng. Một món đồ uống ngon nhưng thời gian pha chế lâu khiến người tiêu dùng chờ đợi khá lâu sẽ không đem lại thiện cảm cho người tiêu dùng, cũng không mang đến tối ưu lợi nhuận cho quán. Thế nên trọng trách là luôn nghiên cứu và phát triển để một công thức pha chế đơn giản nhất. Nếu như chủ quán chưa có năng lực về nỗi lo này thì việc học một lớp huấn luyện về thực hành và xử lý tại quầy bar sẽ rất có ích.
Các chương trình khuyến mãi, giảm giá
Một trong những cách để quyến rũ khách là sản sinh ra các chương trình ads, giảm giá vào thời điểm hợp lý : khai trương cửa hàng, mừng sinh nhật, lễ tết… Lợi nhuận quán có khả năng bị giảm đi nhưng đó chính là đòn bẩy bán hàng thuận lợi cho tương lai phát triển quán cafe của bạn.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( CUKCUK, Vietblend,… )