Cá nhân hóa là gì? Hoạt động cá nhân hóa và tạo sự sai biệt trong thông điệp marketing là xu hướng tất yếu để mang lại thành công cho một thương hiệu. Vậy cá nhân hóa là gì? Hãy coi qua bài viết dưới đây nhé.
Cá nhân hóa là gì?
Cá nhân hóa (Personalization) là việc sử dụng nội dung chi tiết mà công ty đã tìm hiểu và thu thập được về người tiêu dùng – để sản sinh ra các hoạt động quảng bá nhắm đến đối tượng.
Đây có thể là những nội dung căn bản (nhân khẩu học căn bản hoặc cụ thể hơn như sở yêu thích, hành vi, lịch sử mua hàng). Dù làm sao, nó cũng dẫn tới tiếp thị một-một chính xác: người sử dụng cảm nhận thấy rằng brand họ làm bạn cùng đang nói chuyện trực tiếp với họ và xử lý các mong muốn cụ thể của họ.

Mục tiêu của marketing cá nhân hoá là tương tác với người sử dụng (đặc biệt là người tiêu dùng tiềm năng) một cách thực sự như những cá nhân riêng biệt. Từ đó có thể thấy rằng, với cùng một chiến dịch truyền thông marketing, đi kèm một thông điệp nhất quán, tuy nhiên thông tin và hình ảnh gởi đến từng khán giả khác nhau sẽ không giống nhau.
>>>Xem thêm :Đất nông nghiệp là gì ? Tìm hiểu sơ lược về khái niệm về đất nông nghiệp
Tại sao brand cần cá nhân hóa?
Công ty của bạn cần tốt nhất cá nhân hóa cho các kế hoạch digital của mình của năm 2019 đó. Vì:
Đầu tiên: cá nhân hóa giúp công ty thiết lập thông điệp và phương thức hội thoại đúng đắn để tiếp cận người tiêu dùng mục đích. Vì chỉ khi thông điệp mang tính cá nhân hóa với từng người tiêu dùng chúng mới trở nên hấp dẫn.
Thứ hai: cá nhân hóa giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiền bạc vì thông điệp đi thẳng vào từng tập khách hàng cụ thể, nhắm đúng insight khách hàng, sản sinh ra đạt kết quả tốt mua hàng cao nhất.
Thứ ba: cá nhân hóa giúp doanh nghiệp trả lời được câu hỏi “Tại sao người sử dụng lại phải bắt đầu sử dụng sản phẩm của mình?”.
Cá nhân hóa là gì? làm sao để tốt nhất cá nhân hóa.
Trong thời đại siêu liên kết chặt chẽ, ngoài phiên bản người thực, mỗi người tiêu dùng đều có một phiên bản số khi lang thang và tương tác trên internet. “Dấu chân số” (digital footprint) mà họ để lại trên các nền tảng Trực tuyến giúp nhãn hiệu đọc thói quen của người sử dụng dễ dàng. chủ đạo nhờ vào những dữ liệu thu thập này mà brand có khả năng tận dụng để tốt nhất hoạt động cá nhân hóa. cụ thể, phương thức gợi như thế nào? Cập nhật trong bài viết kế tiếp của Themax bạn nhé.
Phân biệt Personalization với Customization?
Cá nhân hóa là gì? (Personalization) và Tùy biến (Customization) là hai thuật ngữ rộng rãi và được các marketer sử dụng khá là nhiều, quan trọng trong thời đại truyền thông 4.0. Dù vậy, hầu như các marketers hiện nay vẫn đang nhầm lẫn rằng hai khái niệm là một. Sự thực là giữa chúng có nhiều điểm khác biệt mà marketer luôn phải lưu tâm.

Personalization và Customization là hai dạng thức khác nhau của marketing 1-1, tuy cùng nhắm đến cùng một mục tiêu, đấy là đem đến cho người sử dụng những kinh nghiệm hay sản phẩm cá biệt
>>>Xem thêm Top các món ăn đặc sản ở miền Nam mà bạn nên thử khi đi du lịch
Lợi ích của việc cá nhân hóa sử dụng thử người sử dụng
Gia tăng trải nghiệm người sử dụng
Bào chế do Salesforce thực hiện đã phát hiện thấy rằng khách hàng chuẩn bị và sẵn sàng cung cấp nhiều dữ liệu hơn để đổi thu thập công việc tiếp thị được cá nhân hóa: với 58% người được hỏi nói rằng sử dụng thử được cá nhân hóa là cực kì quan trọng khi mua hàng từ một công ty.
Nguyên nhân để giải thích con số trên nằm ở sự tăng trưởng không ngừng của thời đại số cùng mong muốn luôn biến đổi của người tiêu dùng. Không chỉ dừng ở việc sử dụng một mặt hàng, dịch vụ, người tiêu dùng còn muốn tìm thấy sự độc đáo, thu hút và khẳng định bản thân nhiều hơn trong quá trình trải nghiệm.
Tăng doanh thu sale và chuyển đổi
Không chỉ dừng lại ở việc bổ sung một dịch vụ thông thường, dịch vụ mà bạn bổ sung cần gây hứng thú, chiều lòng đúng mong muốn và sở yêu thích của từng đối tượng người tiêu dùng.

Theo một nghiên cứu, 75% người sử dụng thích mua hàng từ một thương hiệu biết tên và lịch sử mua hàng của họ. thêm nữa, một đo đạt của Forbes cho thấy rằng các nhà quảng cáo bổ sung sử dụng thử web được cá nhân hóa đang nhận được lợi nhuận hai chữ số về hiệu năng và góp ý tiếp thị.
Cá nhân hóa là gì? Thế nên, khi người sử dụng ưng ý với những dịch vụ cá nhân hóa mà doanh nghiệp bổ sung, khả năng rất cao họ sẽ tiếp tục gắn bó với công ty. việc làm này giúp tăng doanh thu và chuyển đổi người sử dụng một cách mang lại hiệu quả hơn.
>Xem thêm Thiết kế nội thất chung cư 45m2 hiện đại – tiện nghi
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cá nhân hóa là gì? Những điều bạn cần chú ý về cá nhân hóa. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( magenest.com, blog.themax.vn, … )